Hạng C
28/3/15
614
695
93
Dể bám bụi, nước mưa, sình lầy... mà lại khó vệ sinh dẫn đến có khi nào nó mau hư hơn cả 4 cái bánh đang bon bon trên 4 đầu trục bánh xe kia không.
Mổi lần thay thế là tài xế sẽ bẩn như đi cày dưới ruộng lên, muốn hành trình tiếp thì chắc phải thay đồ.
...
Các lý do nêu trên chắc sẽ nhẹ nhàng hơn xách vài cái vali hành lý xuống đất rồi lấy bánh dự phòng thay xong cất đặt và tiếp tục hành tình cụ nhỉ

Không bàn tới cái xe, chỉ bàn tới cái bánh dự phòng.

Đó giờ chắc bác ít thay bánh dự phòng (hoặc không biết thay) ? Bánh dự phòng để dưới gầm ưu điểm là đỡ tốn diện tích khoang để đồ, kích thước bánh xe bằng hoặc gần giống 4 bánh đang gắn có thể chạy 60-80 km/h chứ không bé tí và mỏng như bánh dự phòng để trong cốp, độ bền thì bác cũng ko phải lo quá có thể 7/10 so với cất trong cốp !

Bác nói thay bánh xe sợ dơ đồ thì bác nên xem lại cách thay (hoặc nên học). trong cốp sau sẽ có 1 lỗ để bác thọt cây vào và hạ bánh xuống, chứ đâu cần chui xuống dưới gầm mà tháo cái bánh ra.
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Dể bám bụi, nước mưa, sình lầy... mà lại khó vệ sinh dẫn đến có khi nào nó mau hư hơn cả 4 cái bánh đang bon bon trên 4 đầu trục bánh xe kia không.
Mổi lần thay thế là tài xế sẽ bẩn như đi cày dưới ruộng lên, muốn hành trình tiếp thì chắc phải thay đồ.
...
Các lý do nêu trên chắc sẽ nhẹ nhàng hơn xách vài cái vali hành lý xuống đất rồi lấy bánh dự phòng thay xong cất đặt và tiếp tục hành tình cụ nhỉ
Thực ra, với SUV, bác có thể cho bánh xe dự phòng 265/60R18 vào bọc nylon rồi đặt vào trong xe cùng với hành lý cho sạch sẽ theo ý mình cũng được. Nhưng em chưa từng thấy ai làm như thế cả.​
 
  • Like
Reactions: MINHSUZUKI
Tập Lái
31/7/11
23
14
3
39
Thiết kế của xe khung rời khiến nó khó cho bánh dự phòng vào bên trong, các bác để ý xem có xe nào cho vào trong đâu, từ pickup đến SUV, thêm nữa là trọng lượng cũng không phải là nhẹ, vác được ra thì chỉ có bác nào khoẻ thôi còn các mợ thì không vác nổi đâu. Thiết kế thế là hợp lý rồi mà!
 
  • Like
Reactions: macallan
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Không bàn tới cái xe, chỉ bàn tới cái bánh dự phòng.

Đó giờ chắc bác ít thay bánh dự phòng (hoặc không biết thay) ? Bánh dự phòng để dưới gầm ưu điểm là đỡ tốn diện tích khoang để đồ, kích thước bánh xe bằng hoặc gần giống 4 bánh đang gắn có thể chạy 60-80 km/h chứ không bé tí và mỏng như bánh dự phòng để trong cốp, độ bền thì bác cũng ko phải lo quá có thể 7/10 so với cất trong cốp !

Bác nói thay bánh xe sợ dơ đồ thì bác nên xem lại cách thay (hoặc nên học). trong cốp sau sẽ có 1 lỗ để bác thọt cây vào và hạ bánh xuống, chứ đâu cần chui xuống dưới gầm mà tháo cái bánh ra.
Thực ra, với SUV, bác có thể cho bánh xe dự phòng 265/60R18 vào bọc nylon rồi đặt vào trong xe cùng với hành lý cho sạch sẽ theo ý mình cũng được. Nhưng em chưa từng thấy ai làm như thế cả.​
Đó giờ em chưa thay bánh dự phòng của SUV mà bánh nằm dưới gầm nên không biết. Tuy nhiên nếu hạ từ cốp xe thì vẫn phải dọn hành lý xuống nhẩy. Em đang suy nghĩ sao Pho tun không đưa bánh dự phòng lên trên như EVEREST, Land... cho nó hầm hố.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.194
113
Đó giờ em chưa thay bánh dự phòng của SUV mà bánh nằm dưới gầm nên không biết. Tuy nhiên nếu hạ từ cốp xe thì vẫn phải dọn hành lý xuống nhẩy. Em đang suy nghĩ sao Pho tun không đưa bánh dự phòng lên trên như EVEREST, Land... cho nó hầm hố.
Hôm nào bác mặc sơ mi đóng thùng đi FE, Land trong trời mưa đường lầy lội xong bác thay cái bánh dự phòng, thay xong ôm cái bánh cũ máng lên cái cốp sau thì bác hiểu tại sao họ thiết kế để ở dưới dùng quay quay lên liền àh :)
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Hôm nào bác mặc sơ mi đóng thùng đi FE, Land trong trời mưa đường lầy lội xong bác thay cái bánh dự phòng, thay xong ôm cái bánh cũ máng lên cái cốp sau thì bác hiểu tại sao họ thiết kế để ở dưới dùng quay quay lên liền àh :)
Em sắm bộ đồ bảo hộ bỏ trên hộp cứu hộ của xe luôn rồi bác ơi, nhờ cmt này mà em nghĩ là cần phải có bộ đồ bảo hộ, lỡ có chuyện gì thì khoác vào, đeo găng tay và triển thôi. xong lại cởi ra, áo quần vẫn tinh tươm như mới. hehe:3dthaytien::3dthaytien::3dthaytien::3dthaytien:
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng B2
15/9/14
239
468
63
47
Nhìn cái máy 2.7V rối như canh hẹ chuẩn mẹ nấu, trong khi bản 2.4G máy dầu lốc máy gọn gàng nhỏ và có nắp che đẹp hơn hẳn, không biết xăng cộ thế nào chứ bản 4x4 cũ nốc xăng vãi cả nón.
E không hiểu To tiếc gì mà ko có cái nắp đậy máy ?
 
Hạng B1
6/1/15
91
49
18
Em sắm bộ đồ bảo hộ bỏ trên hộp cứu hộ của xe luôn rồi bác ơi, nhờ cmt này mà em nghĩ là cần phải có bộ đồ bảo hộ, lỡ có chuyện gì thì khoác vào, đeo găng tay và triển thôi. xong lại cởi ra, áo quần vẫn tinh tươm như mới. hehe:3dthaytien::3dthaytien::3dthaytien::3dthaytien:
Bó tay...