Hạng D
16/7/20
1.578
977
113
51
Xét về lý
đường có phân làn thì mới gọi là làn xe máy, và xe 4 bánh ko được xâm phạm
Đường 2 làn hỗn hợp thì theo thứ tự đi trước đến trước chứ sao gọi là lấn làn. Cái thói quen xe máy là loi choi tìm mọi cách để vượt lên xe hơi kể cả leo lè thì xe máy sai chứ sao lại tại xe hơi

Xét về tình thì nắng mưa thì nhường, còn mát mẻ thì đường ai nấy đi theo luật chứ việc gì mà tội với ko tội
đường đếk nào mà có 2 làn hỗn hợp, cứ quy ra như các nước gây tai nạn giao thông chết người là xem xét như cố sát hay ngộ sát xử theo luật hình sự là xong
 
  • Like
Reactions: Osin and MikeBH
Hạng B1
4/2/20
71
128
33
36
Biên Hoà
Các bố đi 4b gần như ko bh có ý nhường 2b, lấn làn, quay xe vô tội vạ... Em khá nhiều lần bị mấy thằng tài 4b nó chạy nhanh qua vũng mưa bân hết người hay bị ép khá nhiều lần dù chở trẻ em, phong cách lái 4b ở mình nhiều tài khá mất dạy.
Vầng, ước gì mỗi người khi cầm đến cái xe thì ý thức và quan sát cẩn thận thì chắc ít nhiều cũng hạn chế dc thêm nhiều sự đau lòng!
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
24/4/17
2.003
1.637
138
34
Xe máy là loại phương tiện giao thông nguy hiểm, bản thân người đi xe máy phải tự biết bảo vệ tính mạng bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác. Vì khi tai nạn xảy ra, dù mình đúng hay sai thì người lãnh hậu quả nặng nề vẫn là người đi xe máy. Muốn an toàn thì bỏ xe máy, đi xe buýt, taxi.
Dựa vào đâu mà bỏ xe máy, kinh tế dân chủ yếu đi xe máy
Hạ tầng yếu kém
Xe bus thì lộn xộn, mday
Taxi thì cước cao
Thay vì bỏ xe máy thì luật nghiêm cho mấy thg xe tải, ben, khách, bus vua..... và hạ tầng nâng cấp
Chứ bỏ xe máy bằng niềm tin vài chục năm nữa sao
Ô tô thì đánh thuế mấy lần nước giàu..
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and Osin
Hạng D
20/9/16
1.888
2.524
113
Dựa vào đâu mà bỏ xe máy, kinh tế dân chủ yếu đi xe máy
Hạ tầng yếu kém
Xe bus thì lộn xộn, mday
Taxi thì cước cao
Thay vì bỏ xe máy thì luật nghiêm cho mấy thg xe tải, ben, khách, bus vua..... và hạ tầng nâng cấp
Chứ bỏ xe máy bằng niềm tin vài chục năm nữa sao
Ô tô thì đánh thuế mấy lần nước giàu..
tư duy đúng kiểu chỉ tới cái yên xe máy.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
24/4/17
2.003
1.637
138
34
Chuẩn lắm ku thông minh nhanh, kiểu mấy thg đi xe điện tau mà cứ nghĩ phát triển .... tư duy bố đời phá hoại
tư duy đúng kiểu chỉ tới cái yên xe máy.
 
Hạng F
29/10/16
12.104
25.017
113
Pháp
Nghịch lý là những người đi ô tô (tất nhiên loại trừ những thành phần ô tô chạy láo) thì mới ý thức được rằng xe máy là phương tiện nguy hiểm, còn đa phần những người đi xe máy thì không nghĩ thế hoặc không quan tâm đến việc đó. Thế nên xe máy còn phải gánh hậu quả từ TNGT dài dài.
Không có nghịch lý đâu bạn, những người đi ôtô láo cũng từ đi xe 2B láo, cho nênrất nguy hiểm.
Nên nhớ có những cái mà 2B làm được, 4B không thể làm, hay ngược lại.
Điều đó làm thói quen rất xấu khi lên 4B với thói quen 2B.
 
Hạng B2
28/7/13
326
413
63
Tìm không được nguồn để trích dẫn ý kiến của các bác đã nói, tôi nhắc lại và chia sẻ thêm một vài điểm:

1. Người đi 2B nếu ít đi 4B (hoặc khi ngồi trên 4B không quan sát tình huống giao thông trên đường) sẽ không ý thức được rằng di chuyển bằng 2B chung với ô tô (4B -> 18B) nguy hiểm như thế nào. Trước khi nói đến ý thức hành vi giao thông của tài xế ô tô, người đi 2B cần tránh việc tự đưa mình vào các tình huống rủi ro, giao sự an toàn và tính mạng của mình cho "hên xui" và khả năng quan sát & xử lý của 4B. Ví dụ: tạt đầu; lấn làn ô tô; đi vào điểm mù; không giữ khoảng cách an toàn; qua đường không quan sát trước sau v.v...

2. Người đi ô tô nhưng vẫn quen thói xấu khi đi xe 2B sẽ gây ra ức chế cho cả 2B lẫn 4B đi đàng hoàng đúng luật. Phổ biến nhất là: chen lấn bất kể là vào làn 2B hay leo vỉa hè; điền vào chỗ trống (không đủ chỗ cũng ráng ghé cái mõm vào để tranh giành với xe sau); chưa vào giao lộ đã lấn phần đường ngược chiều để rẽ trái; đậu xe hoặc quay đầu bất chấp đường hẹp hay đang ùn tắc; đến ngã ba ngã tư, thấy bên kia đang kẹt xe vẫn chui vô giao lộ để rồi đèn xanh chuyển qua đèn đỏ tự mình cản trở giao thông v.v...

3. Tôi ủng hộ việc tham gia giao thông có văn hóa. Nhường nhịn nhau cũng là một nét văn hóa, tuy nhiên phải trên nền tảng tuân thủ pháp luật. Người tham gia giao thông đúng luật có nên thông cảm, nhường nhịn, nhắm mắt làm ngơ hay thậm chí tạo điều kiện để cái xấu, cái sai tiếp diễn vì họ nắng, họ nóng, họ gấp, họ dốt, họ không biết xấu hổ, không biết bản thân họ hay bố họ là ai...??!
 
  • Like
Reactions: MikeBH
Hạng D
21/12/17
1.854
2.842
113
41
Không có nghịch lý đâu bạn, những người đi ôtô láo cũng từ đi xe 2B láo, cho nênrất nguy hiểm.
Nên nhớ có những cái mà 2B làm được, 4B không thể làm, hay ngược lại.
Điều đó làm thói quen rất xấu khi lên 4B với thói quen 2B.
Em nói nghịch lý ở đây tức là: Đáng lý ra những người đi xe máy phải tự ý thức rằng bản thân họ đang sử dụng cái phương tiện nguy hiểm cho chính bản thân họ khi xảy ra va chạm, và phải tự đề ra cách phòng ngừa, nhưng đáng tiếc là đa phần trong số họ không ý thức được như thế. Mà những tài xế ô tô lại phải ý thức thay cho họ về cái việc đó, và phải tự đề phòng, tránh né những cái lỗi do họ gây ra, trong khi họ thì vẫn cứ vô tư ngày này qua ngày khác chạy ào ào trên đường mà chẳng biết gì cả.

Ông thầy dạy lái xe của em có nói rằng: Khi ôm vô lăng mà muốn không bị nguy cơ vô tù, thì phải biết cách cảnh giác, đề phòng, tạo điều kiện, tránh né... các xe máy cùng tham gia giao thông với mình. Em thấy ông thầy em nói đúng!
 
Hạng F
29/10/16
12.104
25.017
113
Pháp
Em nói nghịch lý ở đây tức là: Đáng lý ra những người đi xe máy phải tự ý thức rằng bản thân họ đang sử dụng cái phương tiện nguy hiểm cho chính bản thân họ khi xảy ra va chạm, và phải tự đề ra cách phòng ngừa, nhưng đáng tiếc là đa phần trong số họ không ý thức được như thế. Mà những tài xế ô tô lại phải ý thức thay cho họ về cái việc đó, và phải tự đề phòng, tránh né những cái lỗi do họ gây ra, trong khi họ thì vẫn cứ vô tư ngày này qua ngày khác chạy ào ào trên đường mà chẳng biết gì cả.

Ông thầy dạy lái xe của em có nói rằng: Khi ôm vô lăng mà muốn không bị nguy cơ vô tù, thì phải biết cách cảnh giác, đề phòng, tạo điều kiện, tránh né... các xe máy cùng tham gia giao thông với mình. Em thấy ông thầy em nói đúng!
Thầy tôi lúc dạy lái xe (4B), tôi đang di chuyển trong hệ giao thông toàn là những người khùng, mình tránh họ, nhưng chưa chắc họ tránh mình, Nên để ý

Ý tôi ở đây , các bạn 4B có bao giờ các bạn dùng tư duy 2B áp dụng chưa ? thí dụ như cắt trước đầu khi chuyẫn lane (điền vào chổ trống), quẹo trái cắt đầu (cúp đầu) chưa ?
Bạn có bao giờ luyên thuyên trên ĐT , Khi gặp chướng ngại vật, phản xạ đầu tiên là gì

Nhưng tôi chắc thói quen và ý thức của bác bạn lên từ 2B, chỉ cần đề ý một chút, là bạn đang cầm 4B ...

Chẵng có xe 4B nào tự nhiên lấn làn, chạy ẩu, ngược chiều cả, nguyên nhàn là tư duy 2B cầm 4B mà thôi..

VN nói ý thức kém về giao thông thì không đúng cho lắm, cứ thử tiền , thật nhiều tiền , thử xem ý thức có tự đến không
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/12/17
1.854
2.842
113
41
Thầy tôi lúc dạy lái xe (4B), tôi đang di chuyển trong hệ giao thông toàn là những người khùng, mình tránh họ, nhưng chưa chắc họ tránh mình, Nên để ý

Ý tôi ở đây , các bạn 4B có bao giờ các bạn dùng tư duy 2B áp dụng chưa ? thí dụ như cắt trước đầu khi chuyẫn lane (điền vào chổ trống), quẹo trái cắt đầu (cúp đầu) chưa ?
Bạn có bao giờ luyên thuyên trên ĐT , Khi gặp chướng ngại vật, phản xạ đầu tiên là gì

Nhưng tôi chắc thói quen và ý thức của bác bạn lên từ 2B, chỉ cần đề ý một chút, là bạn đang cầm 4B ...

Chẵng có xe 4B nào tự nhiên lấn làn, chạy ẩu, ngược chiều cả, nguyên nhàn là tư duy 2B cầm 4B mà thôi..

VN nói ý thức kém về giao thông thì không đúng cho lắm, cứ thử tiền , thật nhiều tiền , thử xem ý thức có tự đến không
Lan man quá!