Chời ơi chời, tụi chỉ hỏi " ảnh nói cái bảng được dừng 5 phút " là cái bảng chế chứ đâu có nói gì đến cẩu...cẩu đâu mà cái bác lại lạm bàn về cẩu quá vại. Có ....Ai....bên giao thông công chá..nnnnnnh khhhhh..ông ?????
Nếu biển khong co trong he thong bien bao ma dem cam nhu vay la lan chiem le duong roi.e de nghi bac hai nen cho nho bo luonXem video trên vnexpress có đoạn ông Hải nói biển báo " Được phép dừng 5 phút đón trả khách " không có trong hệ thống biển báo như vậy đúng hay không đúng mấy bác (mình không có nói đúng hay sai nhé).
Mời bác Chánh vui lòng trả lời giúp cho bọn tài xế tụi em được an lòng.![]()
Dzị có cái clip nào mà nó quay từ lúc đoàn thấy cái xe đậu cho đến lúc bắt đầu dán niêm phong, cẩu xe và chủ xe/ tài xế xuất hiện không? Em là em sợ mấy ông phóng tinh diên lắm rồi, chỉ cần dịch cái dấu chấm, phẩy thôi thì nghĩa đã khác rồi, huống chi nó cố tình viết mập mờ ... Mấy hôm nay em cũng vất vả cái vụ tìm chỗ đậu xe lắm, nhưng ông Hải làm cái gì đúng thì mình cũng phải nói đúng, đừng hở miệng ra chửi bới người taMọi cái chúng ta chỉ tranh luận dựa trên thông tin và clip của phóng viên quay lại, ít nhất em thấy có 2 trường hợp chủ xe/ tài xế có mặt mà ảnh cương quyết cho cẩu đi, chế tài xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực GTĐB đã quy định rõ tước quyền sử dụng GPLX 30 ngày và phạt tiền 600k-800K cứ thế mà làm sao phải mất công cẩu đi thu tiền cẩu và phạt? cẩu xe chỉ trong trường hợp không có chủ xe hoặc bất hợp tác, chứ clip cứ thấy xin xỏ nài nỉ, việc gì phải xin tôi sai anh lập bb và xử phạt, xe không phạm pháp hình sự, không thuộc nghi vấn của vụ án hay tai nạn giao thông, không thuộc phạm vi vi phạm tạm giữ phương tiện thì không được giữ phương tiện. Mức phạt xây dựng đã đủ tính răn đe và xét trên tình hình kinh tế hiện tại, không nên nghĩ họ có nhiều tiền, xe đẹp thì mức phạt chả thấm gì nên cẩu đi cho biết mặt phạt cao cho chừa, cái đó là cảm tính là cá nhân và không đúng luật.
Người khôn ngoan thì sẽ ko làm vậy nếu thấy luật vô lý. Tài xế dù có trốn nhưng đã xuất hiện trước lúc cẩu xe đi thì phải cho họ nhận xe. Sao lại cứ cứng nhắc vậy? Thậm chí có người còn yêu cầu trả luôn tiền xe cẩu mà cũng ko chịu. A Hải cẩu rồi sẽ hối hận vì việc này, ảnh dù là PCT quận mà còn xanh lắm.Em không nghĩ là anh Hải làm càn đâu, ảnh cũng nghiên cứu luật kỹ rồi mới dám làm. Vụ cẩu xe chắc tài xế trốn khi đoàn tới, nểu anh Hải cẩu khi có tài xế hoặc chủ xe khi tếp đoàn thì anh Hải đã dính đơn kiện rồi
Người khôn ngoan thì sẽ ko làm vậy nếu thấy luật vô lý. Tài xế dù có trốn nhưng đã xuất hiện trước lúc cẩu xe đi thì phải cho họ nhận xe. Sao lại cứ cứng nhắc vậy? Thậm chí có người còn yêu cầu trả luôn tiền xe cẩu mà cũng ko chịu. A Hải cẩu rồi sẽ hối hận vì việc này, ảnh dù là PCT quận mà còn xanh lắm.
Đồng ý, nếu chủ / tài xế đã xuất hiện và đề nghị chi trả tiền gọi xe cẩu thì nên chấp nhận. Còn tranh luận " ... tôi đã đến mà sao vẫn cẩu đi ..." này kia thì cứ cẩu về rồi tính do đã hết thời gian chờ để xử lý tại chỗ, quyết định cẩu về đã ra, muốn tranh luận gì thì lên quận.
Nói thiệt nha!Mấy chốt bảo vệ này cũng như các chốt ở trước các ĐSQ, LSQ, cơ quan quốc tế, ... đều có phê duyệt đủ ban ngành hết đấy.
Các tủ điện, trạm điện (như bác @airbag nói) hay trạm xe buýt, .. cũng có giấy phép của các Sở, UB chứ không phải điện lực, truyền thông, giao thông muốn lắp ở đâu cũng được. Có cái đúng như bác @airbag nêu về hiện trạng các tủ điện, trạm điện vừa chiếm giữa vỉa hè vừa nhìn không đẹp.
-> chủ trương là dẹp những cái không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền chứ không phải cái gì cũng dẹp đâu bác.
Dù VN đang là nước dân chủ, XHCN, nhưng, tư duy vẫn còn phong kiến, quan liêu và cửa quyền lắm ạ!
Một anh cấp trên nói gì, làm gì thì luôn đúng hơn cấp dưới. Ko đúng thì bên dưới cũng yên lặng mà nghe, vâng vâng, dạ dạ.
Một anh cấp to ở trên muốn làm 1 điều gì mà phải làm đơn xin phép ở anh bên dưới thì khó chịu, mất thể diện, mất uy tín lắm.
Buồn cười nhất là xem các hình ảnh của anh Ủn bên TT, ảnh đi đâu cũng nói nói, chỉ chỉ, các anh tướng tá già lụ khụ, đi theo cả bầy thì ai cũng cầm cuốn sổ ghi ghi, chép chép.

VN thì ko đến nỗi như thế.
Nhưng, e tin là mấy cái chốt đó, tương tự như cái chốt ở ngân hàng quốc gia, chưa có giấy phép chiếm dụng vỉa hè đâu.
Ai ko tin thì cứ hỏi các cấp có thẩm quyền cấp phép.
Sau vụ chốt ở NH chắc các nơi mới làm đin xin phép.
Chỉnh sửa cuối:
Vụ này phải hiểu theo luật :
- Khi có biển cấm dừng theo luật : thì áp dụng theo các văn bản pháp luật(biển do GTCC gắn)
- Biển chỉ mang tính chất khu vực, như nhà ga, sân bay, khu vực đặc thù...... , do cơ quan chức năng có thẩm quyền gắn, đặt : là loại biển có chữ, được chú thích rõ ràng.
- Khi có biển cấm dừng theo luật : thì áp dụng theo các văn bản pháp luật(biển do GTCC gắn)
- Biển chỉ mang tính chất khu vực, như nhà ga, sân bay, khu vực đặc thù...... , do cơ quan chức năng có thẩm quyền gắn, đặt : là loại biển có chữ, được chú thích rõ ràng.
Ủa ai chửi người ta vậy bác, tui thì tui có tiếng nào chửi đâu? chỉ lưu ý anh Hải đừng sốt sắng quá mà phạm luật, trong ngoài nhiều kẻ thù, hoặc anh có hưng phấn quá mà làm quá tay coi luật không ra gì về sau lại hối tiếc, gì chứ đi đâu cũng dăm ba cái camera hàng chục đt dí vô mặt quay quay thì dễ mắc bệnh ngôi sao lắm.
Dzị có cái clip nào mà nó quay từ lúc đoàn thấy cái xe đậu cho đến lúc bắt đầu dán niêm phong, cẩu xe và chủ xe/ tài xế xuất hiện không? Em là em sợ mấy ông phóng tinh diên lắm rồi, chỉ cần dịch cái dấu chấm, phẩy thôi thì nghĩa đã khác rồi, huống chi nó cố tình viết mập mờ ... Mấy hôm nay em cũng vất vả cái vụ tìm chỗ đậu xe lắm, nhưng ông Hải làm cái gì đúng thì mình cũng phải nói đúng, đừng hở miệng ra chửi bới người ta
Em không ý kiến với bác về vấn đề này vì nó liên quan đến nhiều vấn đề không phải nội dung của diễn đàn.Nói thiệt nha!
Dù VN đang là nước dân chủ, XHCN, nhưng, tư duy vẫn còn phong kiến, quan liêu và cửa quyền lắm ạ!
Một anh cấp trên nói gì, làm gì thì luôn đúng hơn cấp dưới. Ko đúng thì bên dưới cũng yên lặng mà nghe, vâng vâng, dạ dạ.
Một anh cấp to ở trên muốn làm 1 điều gì mà phải làm đơn xin phép ở anh bên dưới thì khó chịu, mất thể diện, mất uy tín lắm..
Cái này em thấy bác khẳng định hơi chủ quan,Nhưng, e tin là mấy cái chốt đó, tương tự như cái chốt ở ngân hàng quốc gia, chưa có giấy phép chiếm dụng vỉa hè đâu.
Ai ko tin thì cứ hỏi các cấp có thẩm quyền cấp phép.
Sau vụ chốt ở NH chắc các nơi mới làm đin xin phép.
1. Về luật pháp, muốn biết có giấy phép hay không thì phải xem pháp luật quy định về việc đó ra sao :
- Các chốt này có từ bao giờ?
- Tại thời điểm các chốt này được lắp đặt thì luật nào điều chỉnh (phải tuân thủ theo quy định nào để được lắp đặt)?
- Khi đã xác định được pháp luật điều chỉnh thì cơ quan nào là cơ quan có thẩm quyền cho phép lắp đặt? Cho phép được thể hiện bằng hình thức nào : công văn, quyết định, .. thì xem là giấy phép?
2. Về mặt thực tiễn :
Để lắp đặt các chốt, trạm, ... của các đơn vị NN trên hè phố thì điều đầu tiên là phải có kinh phí xây dựng, trang bị, lắp đặt --> để có kinh phí thì phải có dự án, kế hoạch, ... phê duyệt của chủ đầu tư --> muốn phê duyệt thì phải có ý kiến của các ban ngành có liên quan đến dự án, kế hoạch (liên quan đền hè phố thì phải có ý kiến của UB, XD, CA, ...) --> quyết định phê duyệt thực hiện dự án, kế hoạch của UBND TP, UBND Q, CA TP, ... theo bác có phải là giấy phép không?
==> Phải có đầy đủ tất cả những thông tin đó thì mới biết họ có giấy phép hay không, chứ không phải chỉ có giấy phép của UBND Q thì mới gọi là có còn tất cả các phê duyệt, quyết định của các cơ quan, ban ngành có thẩm quyền khác đều không xem là giấy phép.
Nói thẳng ra dân Việt Nam! Phải có người như anh Hải vậy mới trị được, chớ chẳng có tuân theo luật lệ gì hết, anh làm hơi quá nhưng tôi ủng hộ, các bạn đi ngang truong tieu học Dinh tien hoàng gần góc Dien Bien Phu xem , chiều 5 g mẹ nó rước con đậu xe kín mẹ đường chẳng ai luu thông được, cho dù có bảng cấm dừng đổ xe, bày trò nhá đèn xi nhan , trong xe chẳng có ai......
đề nghị Anh Hải đến cẩu , bộn xèn à
đề nghị Anh Hải đến cẩu , bộn xèn à