Sau phiên bản GLC 300 AMG 2020 nhập khẩu với số lượng giới hạn, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu 02 phiên bản lắp ráp trong nước bao gồm: GLC 200 và GLC 200 4MATIC mới với mức giá lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). GLC 200 và GLC 200 4Matic là hai phiên bản có sức cạnh tranh lớn trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.
Bảng so sánh trang bị giữa GLC 200 và GLC 200 4MATIC mới:
Những điểm nhấn trên GLC 200 2020
- Động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197hp + 320Nm
- Hệ dẫn động cầu sau, hộp số 9 cấp 9G TRONIC và trọng lượng nhẹ 1.750 kg
- Cụm đèn trước LED toàn phần & cản trước, cản sau thiết kế mới
- Giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX và màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25 inch
Những điểm nhấn trên GLC 200 4MATIC 2020:
- Gói ngoại thất Off-Road và mâm xe 19 inch
- Động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197hp + 320 Nm
- Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4MATIC)
- Giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 10,25 inch
- Bổ sung hàng loạt tiện ích như dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester®, camera 360 toàn cảnh, ghế da cao cấp, đèn viền nội thất 64 màu,…
Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC
Mercedes-Benz GLC 200
Ở phiên bản nâng cấp facelift mới của dòng GLC, Mercedes-Benz đã sử dụng chung động cơ xăng 4cyl dung tích 2.0l tăng áp (mã M264 mới thay cho M274 cũ) cho hai phiên bản GLC 200 và GLC 200 4Matic, cho công suất tối đa 197 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm đạt được trong dải vòng tua từ 1.300 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) trên GLC 200, và bốn bánh (GLC 200 4Matic) thông qua hộp số tự động 9 cấp (9G-TRONIC).
Động cơ 4cyl 2.0L tăng áp (M264) mới
Phiên bản GLC 200 tiêu chuẩn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, hệ dẫn động do không sử dụng thêm một cầu trước, nên GLC 200 nhẹ hơn so với phiên bản GLC 200 4Matic, nhờ đó xe nhanh nhạy và có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản GLC 4 Matic. Nếu chỉ đi phố, đi đường trường, GLC 200 tiêu chuẩn cầu sau cũng đủ mang lại khả năng vận thành thú vị.
Cả 02 phiên bản GLC 200 & GLC 200 4MATIC đều được trang bị Tiêu Chuẩn 5 chế độ vận hành khác nhau, DYNAMIC SELECT cung cấp các chế độ vận hành bao gồm: "Comfort" (êm ái), "ECO" (Tiết Kiệm), "Sport", "Sport+" (Thể Thao) và “Individual” (Cá nhân hoá). Ngoài ra, 02 phiên bản đều sử dụng hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL (xài phuộc dầu với van tiết lưu) mang lại khả năng vận hành êm ái, đầm chắc.
Ở phiên bản nâng cấp facelift giữa đời, cả hai dòng GLC 200 và 200 4MATIC đều được tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất. Thay thế cụm đèn pha LED mới với thiết kế 2 tầng, 3 khoang, đèn hậu được đồ họa lại sắc sảo hơn trước. Riêng phiên bản GLC 200 4MATIC được trang bị gói ngoại thất Off-Road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình.
Đèn pha hiệu ứng cao LED High Performance
Mâm 19 inch trên GLC 200 4Matic
Mâm 18 inch trên GLC 200
Cả 2 phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. Trang bị camera lùi, riêng phiên bản GLC 200 4Matic có thêm camera 360 độ.
Nếu so với các đối thủ nhập khẩu như: Audi Q5 và Lexus NX (2,510 tỷ đồng), hay BMW X3 (2,499 - 2,859 tỷ đồng), Mercedes-Benz GLC (1,749 - 2,039 tỷ đồng) có giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều,
Tạm tính giá lăn bánh cho 02 phiên bản GLC 200 và 200 4Matic lần lượt: 1,9 và 2,2 tỷ đồng. Việc lắp ráp trong nước giúp GLC có lợi thế rất lớn về giá bán, đây là một điểm mạnh mà không có đối thủ nào có được.
Sắp tới Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ giới thiệu thêm phiên bản GLC 300 AMG 4Matic lắp ráp trong nước có giá bán dễ tiếp cận hơn so với phiên bản GLC 300 4Matic nhập Đức trước đó.
Ở phiên bản GLC 300 AMG 4Matic lắp ráp, xe sẽ được trang bị nhiều options cao cấp hơn phiên bản GLC 200 4Matic như: treo khí nén thích ứng, đèn pha MULTIBEAM LED hay hiệu suất động cơ mạnh mẽ hơn.