Hạng D
22/1/19
1.611
2.012
113
Vô lý đã có cục pin to hơn mắc gì gắn acquy..
Thì mỗi đứa một nhiệm vụ chứ sao. Nói như bác thì lúc xe đang lỡ xả hết điện trong cục pin 120V, chưa sạc lại kịp mà thằng tài xế vô tình tắt máy, thế là phải xuống xe gọi cứu hộ à?
Cũng như trên laptop vậy, tại sao có pin 11.1V rồi mà người ta vẫn phải lắp cục pin cmos bé tẹo vô làm gì ...
 
Hạng C
17/11/14
569
389
63
39
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
Thì mỗi đứa một nhiệm vụ chứ sao. Nói như bác thì lúc xe đang lỡ xả hết điện trong cục pin 120V, chưa sạc lại kịp mà thằng tài xế vô tình tắt máy, thế là phải xuống xe gọi cứu hộ à?
Cũng như trên laptop vậy, tại sao có pin 11.1V rồi mà người ta vẫn phải lắp cục pin cmos bé tẹo vô làm gì ...

So sánh nhảm, xe hybrid làm gì xe nó cho xả hết điện trong bình, đến ngưỡng nào đó nó tắt động cơ điện để chạy xăng hoàn toàn. Còn chuyện hết bình thì xe xăng cũng phải kéo như thường.
 
Hạng D
22/1/19
1.611
2.012
113
So sánh nhảm, xe hybrid làm gì xe nó cho xả hết điện trong bình, đến ngưỡng nào đó nó tắt động cơ điện để chạy xăng hoàn toàn. Còn chuyện hết bình thì xe xăng cũng phải kéo như thường.
Thì bác cũng đang nhảm đó. Xe xăng nó đâu có dùng bình để xả cho việc kéo con xe chạy. Mà bình của xe xăng có hết thì vẫn còn bộ kích bình để đề nổ lại được. Còn bác bảo xe hybrid nó không xài bình 12V thì lúc cái bình kia hết là chắc chắn phải kêu cứu hộ thôi ...
Mà đọc cmt của bác sao thấy gắt gỏng thế? Bộ chuyện này nó liên quan tới chén cơm của bác à ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/8/17
4.642
4.650
113
Vô lý đã có cục pin to hơn mắc gì gắn acquy..
em nói thế này cho bác hiểu. accu 12v nó có 1 cái gọi là CCA tức là dòng đề khi máy nguội, như ví dụ xe em dùng bình 65A và nó có thể phóng ra dòng 650A để đề máy trong 15s. với cái dòng lớn như thế mà dùng 1 cái transformer để hạ áp xuống thì nó k hề rẻ so với cái accu 12v. Túm lại thì accu bảo hành tầm 20000 km thôi. hỏng bác tự thay, đỡ tốn tiền hãng thì ngu gì họ làm như ý bác, rồi lại tăng giá xe lên cho ai mua :D
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
1.611
2.012
113
Cross ko thấy ghi thông tin cầu gì các thầy nhỉ. Mà CVT thì có lẽ cầu trước.
có hình chụp khoang máy, động cơ đặt ngang đó bác.
Không liên quan nhưng mà nội thất em này bên Thái nhìn ngon quá. Vẫn câu hỏi cũ là về VN sẽ bị cắt bao nhiêu thứ, và giá bán sẽ nâng lên bao nhiêu ... :)
 
Trong số 3 phiên bản Toyota Corolla Cross hứa hẹn sẽ về Việt Nam vào tháng sau, bản động cơ hybrid gây nhiều tò mò với người tiêu dùng nhất. Mời các bác cùng em chiêm ngưỡng những hình ảnh thực tế của Toyota Corolla Cross Hybrid tại Thái Lan để xem mẫu xe này có gì đặc biệt.

View attachment 2258892

Corolla Cross dự đoán sẽ về Việt Nam vào tháng sau. Các phiên bản hứa hẹn được Toyota Việt Nam đem về là 1.8 máy xăng và 1.8 hybrid. Giá bán hiện chưa được tiết lộ nhưng nhiều sale và đại lý đã bắt đầu mở đặt cọc.

Trong đó, bản hybrid gây bất ngờ lớn bởi phiên bản này vốn hiếm thấy tại thị trường xe Việt Nam và những ưu đãi cho dòng nó không đáng kể.

Tại Thái Lan, Corolla Cross hybrid có đến 3 phiên bản 1.8 Hybrid Smart, 1.8 Hybrid Premium và 1.8 Hybrid Premium Safety có giá từ 1.019.000 - 1.199.000 baht (754-888 triệu đồng). Do đó không rõ TVN sẽ đem bản nào về.

View attachment 2258893

Ngoại hình Toyota Corolla Cross thể thao và trẻ trung. Tại Thái Lan, các bản hybrid có đầy đủ trang bị của bản 1.8 Sport, cộng thêm nhiều tiện nghi và chi tiết trang trí.

Bản Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid Smart 1,019,000 baht (754 triệu đồng)
Tương tự bản 1.8 Sport nhưng cộng thêm
  • Dùng động cơ 1.8 Hybrid
  • Hộp số E-CVT
  • Pin Nickel metal hydride (Ni-MH)
  • 3 chế độ lái EV Mode / Sport Mode / ECO Mode
  • Mâm 17 inch và cỡ lốp 215/60 R17
  • Đèn LED Projector Hybrid
  • Đèn chạy ban ngày LED và đèn báo rẽ LED
  • Đèn hậu LED
  • Các mẫu hybrid có logo nhận diện viền xanh và viền đèn xanh dương
View attachment 2258894

Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid Premium 1,089,000 baht (806 triệu đồng)
Tương tự phiên bản 1.8 Hybrid Smart và cộng thêm
  • Mâm 18 inch cùng cỡ lốp 225/50 R18
  • Lưới tản nhiệt đen bóng
  • Viền trang trí cửa sổ mạ chrome
  • Kính chiếu hậu tự điều chỉnh hạ xuống khi vào số lùi
  • Nội thất bọc da nâu đỏ Terra Rossa
  • Chi tiết trang trí nội thất đen bóng
  • Ghế tài xế chỉnh điện 8 hướng
  • Đèn viền nội thất ở cửa trước và chỗ để cốc
  • Mở cốp điện rảnh tay
  • Gạt mưa tự động, cảm biến mưa
  • Màn hình cụm đồng hồ TFT 7 inch
  • Cảnh báo áp suất lốp TPMS
  • Cảnh báo điểm mù
View attachment 2258895

Phiên bản 1.8 Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1,199,000 baht (888 triệu đồng)
Tương tự phiên bản 1.8 Hybrid Premium nhưng nhiều trang bị an toàn hơn
  • Cửa sổ trời, chỉnh điện
  • Thanh giá nóc đen
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
  • Camera toàn cảnh 360
  • Gói Toyota Safety Sense:
  • Hệ thống hỗ trợ tiền va chạm và phanh tự động
  • Ga tự động thông minh
  • Hỗ trợ cảnh chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
View attachment 2258902

Bộ ảnh thực tế của Toyota Corolla Cross Hybrid tại Thái Lan:

View attachment 2259118View attachment 2259119

View attachment 2258896View attachment 2258897View attachment 2258901View attachment 2258903View attachment 2258904View attachment 2258907View attachment 2258908View attachment 2258913View attachment 2258914View attachment 2258915View attachment 2258916View attachment 2258917View attachment 2258918View attachment 2258919View attachment 2258920

Toyota Corolla Cross 2020 dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe CUV đô thị, cạnh tranh cùng các dòng Honda HR-V hay Kia Seltos sắp tới.
Bán xe tải hino bao giờ thì đủ tiền mua con này các cụ nhỉ
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
4/12/14
431
1.214
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xác nhận
confirm
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross Hybrid tràn ngập trang bị sắp về Việt Nam

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross Hybrid tràn ngập trang bị sắp về Việt Nam

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross Hybrid tràn ngập trang bị sắp về Việt Nam


Đây hình thật việc thật cho mấy a khỏi tranh cãi :D
Mình đã nói từ các bài trước mà chả anh nào tin hihi. Cục pin dùng cho động cơ điện và máy lạnh (nằm im mở máy lạnh động cơ ko cần chạy). Acqui dùng cho tất cả những gì dính tới xăng (như xe xăng bthg) như đề, âm thanh, v.v...

Ưu/nhược điểm xe Hybrid, như đã đề cập ở bài trả lời trước đó là:

- Ưu: Ko hao xăng. 100km chỉ tầm 2-2.5l cho máy 6.0; Chạy cực êm, hoàn toàn ko nge tiếng gì. Như thể lên xe xăng mà chưa đề máy á; Gia tốc cao, bốc chạy đã.

- Nhược: Pin chiếm 1/2 thể tích cốp nên ko để đc gì nhìu; Cục pin trị giá 450tr, hư cục pin là đi toong chiếc Buổi Sáng; Hư pin là thua luôn xe trùm mền chứ ko chạy xăng đc vì pin luôn là nước đề pa (hồi trước cứ tưởng hư pin thì chuyển thành xe xăng bthg).
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
9/7/12
1.925
3.567
113
Ở nhà máy sử dụng xe nâng điện
Mỗi lần thay bình ~1/2 chiếc xe
Không biết Ô tô có công nghệ gì mới hay như thế nào
Nhưng tiết kiệm thì chắc không
Bảo vệ môi trường thì chưa chắc, nếu nhìn rộng ra
(Miền Tây VN nhiễm mặn là VD)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook