D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Bơm mà như bác nói chắc nhà phải sắm cái máy bơm riêng.
Chứ không đi ra tiệm,hãng là hết Lạnh rồi.
Nếu là Camry, xe bé có thể sắm cái bơm xe đạp, loại xylanh to, bơm 10 cái là căng đét.
Còn việc nên sắm bơm hay không, thì rất nên bác ạ. Nhiều khi dính cái đinh, bơm đại lên chạy thoải mái về xưởng, ko sợ hư lốp. Hoặc khi sáng ra đi làm, lốp xẹp lép, có cái bơm 12V tiện lắm
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Còn ở xưởng, thợ có tâm thì bơm lên 2.7 cho khách, trừ hao lượng áp tăng.
Nhưng đa phần thợ ít có tâm nên ta nên tự sắm bơm
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Hihi, xe mình không sài áp suất lại hay nhỉ, chỉ cảm nhận bằng tay và mắt thôi. Hơn 2 năm rồi khi nào đi bảo dường thì trong hãng họ tự bơm thêm thôi.
Đúng là trong cuốn HDSD có đầy đủ thông tin - chỉ là ai chịu đọc hết cuốn sách đó mà thôi :)
Chúc bác chủ thượng lộ bình an nhé.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Xe mới bao giờ cũng được bơm áp suất cao hơn hẳn do đại lý sợ để lâu áp suât giảm lốp hư. Khi giao xe có bạn nhớ xì bớt hơi nhưng đa số để nguyên. Do đó các bác mua xe mới cần chỉnh lại áp suất theo thông số có dán trên cửa lái.
 
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Hihi, xe mình không sài áp suất lại hay nhỉ, chỉ cảm nhận bằng tay và mắt thôi. Hơn 2 năm rồi khi nào đi bảo dường thì trong hãng họ tự bơm thêm thôi.
Đúng là trong cuốn HDSD có đầy đủ thông tin - chỉ là ai chịu đọc hết cuốn sách đó mà thôi :)
Chúc bác chủ thượng lộ bình an nhé.
Em mua xe ngồi đọc HDSD hết nguyên buổi
 
  • Like
Reactions: M6_171.17
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Rất hữu ích đó bác, có thể mình không cần đọc hết ngay nhưng có gì thắc cứ lật trong đó xem là có hết.
nhất là không bị mấy a kỹ thuật hãng dắt mũi khi đến kì bảo dưỡng
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Áp suất bánh thì cứ căn cứ vào thông số ghi trên vỏ. HDSD hay Decan dán xe chỉ có giá trị xuất xưởng theo xe. Cùng 1 mâm có thể gắn rất nhiều loại lốp và chúng có áp suất Max khác nhau. Bơm đúng thì chạy nhẹ nhưng cứng và lâu mòn bánh, còn bơm non thì êm hơn nặng và mau mòn hơn. Thông thường vỏ lốp cho xe Sedan hay Suv cỡ nhỏ xác nặng tầm 1500kg popular là 320kpa max. Nếu chạy freeway nên hạ xuống chừng 280-300 là vừa nhưng hạ tới 240 như thế là non bánh. Lưu ý, vỏ đã quá mòn thì đừng bơm căng nhất là đi cao tốc
 
Hạng D
25/3/16
1.045
1.011
113
Hihi, xe mình không sài áp suất lại hay nhỉ, chỉ cảm nhận bằng tay và mắt thôi. Hơn 2 năm rồi khi nào đi bảo dường thì trong hãng họ tự bơm thêm thôi.
Đúng là trong cuốn HDSD có đầy đủ thông tin - chỉ là ai chịu đọc hết cuốn sách đó mà thôi :)
Chúc bác chủ thượng lộ bình an nhé.
Theo dõi áp suất lốp xe thường xuyên là rất, rất và rất nên làm. Đó là sự an toàn của chúng ta trên đường. Cảm nhận bằng tay và mắt không chính xác chút nào. Bạn mua bộ đo áp suất ngoài FOBO Tire (khoảng 3 triệu đ) gắn (ngoài) vô 4 vòi bánh. Nó rất nhẹ, không cần cân lại mâm. Theo dõi áp suất trên điện thoại rất tiện. Các xe của tôi đều lắp loại này. Điện thoại bạn xuất hiện cách xe khoảng 10m đổ lại là áp suất tự động cập nhật, chỉ mở đt lên coi thôi.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
Các bác hết sức bình tĩnh. Áp suất lốp này không cần phải trách hãng. Và ngay cả việc bác chủ tự reset trên màn hình vậy cũng chưa chắc đúng đâu.
Áp suất lốp, các bác lưu ý:
- Thông số bên thông là áp suất lạnh, tức là xe để 6 tiếng không đi. Các bác chỉ cần chạy 5-10km là áp tăng từ 240kpa (2.4bar) lên 280kpa (2.8bar) liền.
Suy ra, bác chủ nên để xe qua đêm, sáng sau bơm lại 240kpa rồi mới reset trên màn hình. Em dự là giờ xe bác lại thiếu áp đó. Giờ mày chạy cao tốc mới dễ banh nè. :)))
- Nguyên tắc lưu trữ lốp xe (lốp đã gắn vào vành) là luôn bơm căng tới áp tối đa. Mục đích là chống biến dạng khi xếp trên kệ hoặc trên xe lâu ngày không đi.
Hãng giao xe cho bác có thể đã không để ý xì bớt ra xong nếu áp chỉ có 330kpa (sau khi chạy xong) thì thực tế áp lạnh chỉ khoảng 270 - 280 kpa thôi. Không có gì nguy hiểm cả. Đi vài tháng nó xịt xuống 2.4 là vừa xinh
Cái gì mà luôn bơm căng tối đa! Linh tinh.