Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe?

Hạng B2
5/6/05
265
23
18
xe em bơm đúng kí nhưng bánh trước nó vẫn cứ bè ra là thế nào vậy ta ???

chuẩn 2.2, em quốc 2.4 vẫn bè...*_*...
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Cái đồng hồ đo bán ngòai Metro có chính xác không các bác? Mỗi lần đưa thợ bơm về đo lại bao gìơ cũng cao hơn mức em đã yêu cầu!?
 
Hạng C
9/4/06
575
358
63
50
Quận 2
tien113_juv nói:
xe em bơm đúng kí nhưng bánh trước nó vẫn cứ bè ra là thế nào vậy ta ???

chuẩn 2.2, em quốc 2.4 vẫn bè...*_*...
tùy loại vỏ bác ạ, vỏ xe hơi khác nhiều so với vỏ xe máy. Vỏ xe máy khi nhìn bác có thể đoán được căng hay mềm. Còn vỏ xe hơi thì tùy loại vỏ "cứng" hay vỏ mềm. Loại vỏ "mềm" thì dù bơm đúng áp suất vẫn thấy nó hơi bè thành vỏ.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Theo em dùng cái đồng hồ này là an toàn, tiện lợi và chính xác nhất:

bentrong1.jpg
 
Hạng D
18/7/11
1.025
5.890
113
Q7
e cũng chơi giống bác, k biết đường nào mà mò :D
tien113_juv nói:
xe em bơm đúng kí nhưng bánh trước nó vẫn cứ bè ra là thế nào vậy ta ???

chuẩn 2.2, em quốc 2.4 vẫn bè...*_*...
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
45
pvht nói:
Xe mình đi quen, chỉ nhìn bên ngoài cũng có thể đoán vỏ có đủ hơi hay không, ngoài ra nếu vỏ bơm căng lên chạy xe cũng biết ngay, xe cũ nhiều đồ trong xe sẽ kêu lên ngay, cảnh báo bằng thiết bị cổ điển! :D Có lần em ghé vá vỏ, bảo thợ kiểm tra vỏ bơm bánh trước 2.2, bánh sau 2.0 cho em, hắn bảo em biết mà...vậy mà chủ quan trèo lên chạy thấy khác quá, xách đồng hồ ra đo thì em nào cũng tương đương 4.0!
Vụ này em bị rồi nè , bơm và đo chỗ đầu cao tốc TPHCM , em hỏi trước khi bơm vỏ bao nhiêu nó bảo gần 1Kg/bánh ( ?!?!??!) thì em nghi là đồng hồ bị sai rồi . Bơm hết 4 bánh 2.2kg em chạy 1 đoạn vào chỗ đang làm trạm thu phí em lấy đồng hồ ra đo lại thì 3.2kg mỗi bánh em xả bớt lại
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Lốp xe không ruột của xe con luôn là hơi bè ra 1 chút dù đã bơm đúng chuẩn. Cái sự bè ra đó là bình thường, bởi như vậy thì mặt lốp tiếp xúc nhiều với mặt đường => bám đường tốt, phanh hiệu quả hơn, lốp mòn đều chứ ko chỉ mòn ở giữa.
Bác nvbrain đo thế là ko thể chuẩn được rồi. Áp suất chuẩn của lốp xe phải được đo khi lốp nguội, đại khái là chưa lăn trên mặt đường trong thời gian khá dài (qua đêm), thì mới chính xác được.
Hầu hết các trường hợp ra thợ bơm lốp em đều bị bơm quá chuẩn rất cao, về nhà toàn phải xả bớt, nhưng muốn chính xác thì phải bơm từ ở nhà, hoặc chờ khi lốp nguội mới xả bớt cho chuẩn.