Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Không lâu sau khi tung ra bộ đôi xe an toàn tại F1 2021, Aston Martin đã chính thức giới thiệu phiên bản Aston Martin Vantage F1 Edition nhằm kỷ niệm sự trở lại sân chơi F1 của thương hiệu sau 6 thập kỷ vắng bóng.

otosaigon-11.jpg

Nhà sản xuất ô tô nước Anh cho biết đây là mẫu xe cốt lõi đầu tiên có sự nhúng tay của Giám đốc điều hành mới nhất của hãng, Tobias Moers. Phiên bản đặc biệt này được xây dựng dựa trên mẫu xe an toàn chính thức của F1 trong mùa giải này.

otosaigon.jpg

Do đó, khách hàng sẽ hưởng lợi từ những nâng cấp quen thuộc trên mẫu xe an toàn chỉ dành cho đường đua. Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít có nguồn gốc AMG. Công suất tăng thêm 25 mã lực lên 535 mã lực tại 6.000 vòng / phút, biến chiếc xe trở thành chiếc Vantage mạnh mẽ nhất từng được bán ra cho đến nay.

Mô-men xoắn cực đại không thay đổi ở 685 Nm từ 2.000 đến 5.000 vòng / phút, mặc dù có thể được duy trì lâu hơn để tăng khả năng vận hành và vào số nhanh hơn. Về hiệu suất, tốc độ chạy nước rút từ 0 đến 100 km / h được thực hiện trong 3,6 giây (3,7 giây đối với roadster), trong khi tốc độ tối đa là 314km / h (305 km / h đối với roadster).

otosaigon-4.jpg

Hộp số tự động ZF tám cấp đi kèm hệ dẫn động bánh sau cũng nhận được một số tinh chỉnh, với việc gián đoạn mô-men xoắn được tối ưu hóa khi chuyển số giúp giảm thời gian sang số và tăng cảm giác lái chân thật và chính xác hơn.

otosaigon-3.jpg

Về mặt khung gầm, độ cứng của cấu trúc phía trước đầu xe được tăng lên để mang lại cảm giác lái và phản hồi tốt hơn. Van điều tiết của giảm xóc được tinh chỉnh. Aston Martin tuyên bố những điều chỉnh mới này mang lại sự cải thiện đáng kể trong khả năng kiểm soát thân xe theo chiều dọc.

otosaigon-6.jpg

Những thay đổi khác bao gồm tăng độ cứng lò xo phía sau giúp cải thiện độ bám đường và tốc độ phản hồi của phần đầu xe, kết hợp với hệ thống lái được sửa đổi. Vantage F1 Edition lần đầu tiên trang bị bộ mâm 21 inch, bọc bằng lốp Pirelli P Zero đặt riêng.

otosaigon-2.jpg

Phiên bản đặc biệt cũng trang bị bộ cánh khí động học giúp tạo ra 200kg lực ép xuống mặt đường với các chi tiết như bộ chia trước mở rộng, cánh gió cỡ lớn sau xe. Ở phía trước, phiên bản F1 Edition có lưới tản nhiệt truyền thống với các chi tiết sợi carbon, đồ họa độc đáo và hệ thống ống xả tứ phía sau.

otosaigon-11.jpg

Khách hàng sẽ có ba màu sơn để lựa chọn, bao gồm Jet Black, Lunar White và Aston Martin Racing Green. Bên trong, nội thất sử dụng chất liệu da và trang trí bằng da Obsidian Black và vải Alcantara Phantom Grey, với tùy chọn đường chỉ khâu và sọc tương phản màu Lime Green, Obsidian Black, Wolf Grey hoặc Spicy Red.

otosaigon-7.jpg

Vantage F1 Edition sẽ có sẵn dưới 2 biến thể: coupe và roadster, với giá khởi điểm từ 142.000 bảng Anh (~4,5 tỷ đồng) tại quê nhà. Giao hàng dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 5 năm nay.

 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Em này thì khác gì em AMG GTR nhỉ, thậm chí hộp số ZF còn phò hơn