Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Audi A5 và A6 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nước phụ
Hãng xe đến từ Ingolstadt hiện đang phối hợp với Cục Đăng kiểm triệu hồi 20 xe thuộc các dòng Audi A5, A6 tại Việt Nam. Theo đó, độ ẩm có thể xâm nhập vào những thành phần điện tử trên động cơ gây nên tình trạng quá nóng và hỏng bơm nước phụ. [pagebreak][/pagebreak]

Thông cáo của Cục Đăng kiểm cho biết:

Trên một số xe dòng Audi A5, A6 tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 TFSI được sản xuất từ 01/2011 đến 03/2017 đã nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, xảy ra hiện tượng độ ẩm có thể xâm nhập vào những thành phần điện tử trên động cơ gây nên tình trạng quá nóng và hỏng bơm nước phụ.

Audi A5 và A6 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi bơm nước phụ


Cụ thể, các dòng xe nêu trên đang sử dụng chi tiết bơm nước phụ mang nhãn hiệu Buhler, trong quá trình sử dụng với điều kiện thời tiết khác nhau, sản phẩm này không đảm bảo được chất lượng khi có sự tích tụ của bụi bẩn và độ ẩm làm cho vỏ ngoài bị nóng dần lên và xuất hiện rạn nứt. Trong một vài trường hợp, nước bên trong bơm nước phụ rò rỉ qua khe nứt kết hợp với bụi bẩn từ bên ngoài gây nên chập điện tại đầu nối điện của bơm nước phụ dẫn đến cháy xe.

Các xe thuộc diện triệu hồi bao gồm 20 chiếc A5 Sportback (TFSI 2.0) và A6 thuộc thương hiệu Audi sản xuất từ từ 01/2011 đến 03/2017. Sau khi được triệu hồi, các mẫu này sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nước phụ trên xe. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là khoảng 2 giờ/ chiếc.

Chi tiết số khung số máy các xe bị triệu hồi và địa chỉ các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi được đính kèm dưới đây:

 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: