Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Audi đã sẵn sàng cho kế hoạch tập trung phát triển xe điện

Một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ với hãng thông tấn Reuters là Audi đã lập kế hoạch sản xuất những xe điện hiệu suất cao để cạnh tranh với các đồng hương và Tesla Motors khi thị trường dòng xe này tăng tốc.
[pagebreak][/pagebreak]
Hiện nay phần lớn người tiêu dùng còn e ngại xe sử dụng pin vì giá cao và phạm vi hoạt động hạn chế, cũng như việc các trạm sạc pin công công cộng còn thiếu. Nhưng nhiều nhà phân tích dự báo tình hình sẽ thay đổi và xe pin sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào cuối thập kỷ này.

Tesla hiện có trong tay những công nghệ mới để mở rộng phạm vi hoạt động và giảm chi phí sản xuất. Thành công của Tesla và sự phấn khích của BMW khi đưa ra hàng loạt kiểu mẫu xe “i” đã thu hút sự chú ý của Audi. Một số nhà phân tích cho biết những nhược điểm của xe pin xem như sắp trở thành dĩ vãng và sự đổi mới của ngành công nghiệp này sẽ trở thành yếu tố quan trọng thu hút được khách hàng.

Audi khởi động xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên của mình bằng việc tung ra phiên bản chạy điện của siêu xe R8 ở châu Âu vào năm 2015. R8 E-tron có phạm vi hoạt động 450 km, gần bằng 497 km của xe sang Model S của Tesla.

Audi đã sẵn sàng cho kế hoạch tập trung phát triển xe điện


Ngoài R8 E-tron, 2 nhân vật dấu tên của công ty cũng đưa ra nhiều bản thiết kế Sedan và SUV hiệu suất cao chạy pin, nhưng nguồn tin yêu cầu Reuter giữ bí mật.

Nhà phân tích của Đức, Frank Schwope cho biết: "Các nhà sản xuất Đức đều chuẩn bị sẵn kế hoạch và những bản thiết kế xe điện. Họ đón đầu khi thị trường tăng tốc, điều này sẽ xảy ra trong 5-7 năm tới."

Nguồn tin từ Audi không xác định có bao nhiêu kiểu mẫu xe pin đã được chuẩn bị và quy mô kế hoạch sản xuất sắp tới. Tuy nhiên một trong những bản thiết kế được lấy ra là phiên bản EV của chiếc SUV Q8 mà nguồn tin cho biết là sẽ cạnh tranh với Model X crossover của Tesla.

Audi xác nhận bất cứ kiểu mẫu xe EV nào của hãng trong tương lai cũng sẽ có phạm vi hoạt động tối thiểu là 400 km.

Những tín hiệu mới ở thị phần xe điện

Theo dự báo của Frost & Sullivan, doanh số xe điện toàn cầu sẽ tăng lên 2,7 triệu chiếc vào năm 2018 từ con số 180.000 trong năm 2013 do mẫu mã phong phú hơn, chi phí pin sạc giảm và nhiều trạm sạc công cộng hơn. Cả 3 nhà sản xuất xe sang Đức đều đang có những bước tiến lớn vào thị trường xe điện.

BMW, đối thủ nặng ký của Audi tung ra hàng loạt kiểu mẫu xe “i” trong đó có kiểu mẫu xe đô thị giá 47.400 USD. Trong khi Mercedes-Benz đã đầu tư 4,3% cổ phần ở Tesla bắt đầu sản xuất xe điện nhỏ gọn B-Class hồi tháng 4.

Tesla đã sáng chế công nghệ cắt giảm chi phí và tăng sự an toàn của pin. Xe của Tesla cũng có thời gian sạc pin nhanh hơn các đối thủ nhờ phần mềm quản lý năng lượng hiệu quả. Nhưng công ty chuyên sản xuất xe điện của Mỹ đang phải đối mặt với thách thức liên quan đến việc mở rộng hơn nữa quy mô sản xuất và mạng lưới sạc điện để phát huy thành công của mình.

Tuần trước Tesla tuyên bố chia sẻ các bằng sáng chế của mình với các đối thủ cạnh tranh với hy vọng đẩy nhanh tiến độ phát triển xe điện trên quy mô toàn cầu. CEO của Tesla cũng đã gặp BMW để thảo luận về phương án phát triển xe điện. 2 bên đã thảo luận các bước để tạo ra một cơ sở hạ tầng dùng chung và chia sẻ chi phí phát triển mạng lưới sạc điện.

Vào năm 2012, theo yêu cầu của VW, Audi đã phải hoãn việc ra mắt Audi R8 e-tron để thực hiện yêu cầu của công ty mẹ VW nâng phạm vi hoạt động từ 213 km lên 450 km.

Từ tháng 3, Giám đốc phát triển Ulrich Hackenberg của Audi đã nói: “Xe điện là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Audi. Chúng tôi đã chuẩn bị những ý tưởng cho tương lai với lộ trình chiến lược và phương tiện đầy đủ.”
(theo autonews)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Chắc chắn Audi sẽ cộng tác với Tesla.
Mercedes-Benz có cổ phần ở Tesla. Toyota từ lâu đã cộng tác với Tesla để sản xuất xe điện RAV4 và sở hứu 50 triệu USD của Tesla. Sau BMW, Nissan cũng đã mật đàm với Tesla.
Tesla tuyên bố đối thủ của mình là xe động cơ đốt trong và muốn liên kết với các nhà sản xuất xe EV khác để sớm kết thúc thời đại hoàng kim của công nghệ gây biến đổi thời tiết này.
Nếu Tesla nhận được sự hợp tác của BMW, Mẹc, Toyota, Nissan. Chắc chắn các nhà sản xuất ô tô khác cũng sẽ phải chạy theo xu thế này.Xe pin sẽ là phương tiện giao thông chủ yếu của thế giới.
Tuy nhiên ở VN và những quốc gia có cùng trình độ, xe động cơ xăng dầu sẽ nở rộ do thị phần giảm ở Âu Mỹ...Tương tự như trước đây (trước 1975) thuốc 555 và con mèo ở VN chỉ có các đại gia được hút. Do không bán được ở các quốc gia khác nữa nên hiện nay dân ta được hít thoải mái.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Chắc chắn Audi sẽ cộng tác với Tesla.
Mercedes-Benz có cổ phần ở Tesla. Toyota từ lâu đã cộng tác với Tesla để sản xuất xe điện RAV4 và sở hứu 50 triệu USD của Tesla. Sau BMW, Nissan cũng đã mật đàm với Tesla.
Tesla tuyên bố đối thủ của mình là xe động cơ đốt trong và muốn liên kết với các nhà sản xuất xe EV khác để sớm kết thúc thời đại hoàng kim của công nghệ gây biến đổi thời tiết này.
Nếu Tesla nhận được sự hợp tác của BMW, Mẹc, Toyota, Nissan. Chắc chắn các nhà sản xuất ô tô khác cũng sẽ phải chạy theo xu thế này.Xe pin sẽ là phương tiện giao thông chủ yếu của thế giới.
Tuy nhiên ở VN và những quốc gia có cùng trình độ, xe động cơ xăng dầu sẽ nở rộ do thị phần giảm ở Âu Mỹ...Tương tự như trước đây (trước 1975) thuốc 555 và con mèo ở VN chỉ có các đại gia được hút. Do không bán được ở các quốc gia khác nữa nên hiện nay dân ta được hít thoải mái.
Với đà phát triển này thì tương lai các nước nghèo sẽ có cơ hội sử dụng siêu xe giá rẻ, bên cạnh đó sẽ tha hồ hít khí thải từ các nhà máy chế tạo pin cho xe điện, và thêm vào đó các nước nghèo sẽ mặc nhiên trở thành các bãi rác công nghiệp của các nước phát triển.haiz
 
Tập Lái
28/4/14
40
15
8
BMW, đối thủ nặng ký của Audi tung ra hàng loạt kiểu mẫu xe “i” trong đó có kiểu mẫu xe đô thị giá 47.400 USD
 
Hạng D
13/8/14
2.547
28.671
113
Xe đạp diện và xe máy điện ở Vn còn chết lên chết xuống, huống gì 4B điện!