Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.912
113
Lâm Đồng
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam
Khoảng 1 tháng sau khi mẫu xe E-Tron GT 2022 được Audi ra mắt trên toàn thế giới. Audi Thái Lan đã công bố giá bán và nhận đặt hàng cho mẫu xe chạy điện này. E-Tron GT cũng được mong chờ sẽ sớm được đưa về Việt Nam, đối trọng với mẫu Porsche Taycan.


Tại Thái Lan, mẫu Audi E-Tron GT sẽ có 2 phiên bản với giá bán cụ thể như sau:

E-Tron GT quattro: 6,39 triệu bath (tương đương 4,8 tỷ đồng)
E-Tron GT quattro Performance: 6,79 triệu bath (tương đương 5,09 tỷ đồng)


Mẫu xe điện này sẽ được Audi Thái Lan áp dụng chế độ Bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km. Hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km cùng dịch vụ cứu hộ nhanh 24/24 trong 5 năm.

Mức giá trên của Audi E-Tron GT tại Thái Lan cao khoảng 2 lần so với giá xuất xưởng khi GT quattro Premium Plus có giá từ 99.900 USD (khoảng 2,28 tỷ đồng), GT quattro Prestige từ 107.100 USD (khoảng 2,46 tỷ đồng).

Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Như đã biết, Audi E-Tron GT là mẫu xe điện mới nhất của hãng xe 4 vòng tròn để đón đầu xu hướng xe chạy điện ngày càng tăng. Với E-tron GT, Audi đặt mục tiêu cân bằng khả năng sử dụng hàng ngày với hiệu suất thể thao, vì thương hiệu này hướng đến việc cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan. E-Tron GT sử dụng khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan.

Thiết kế Grand Turismo

E-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây khi có kiểu dáng đẹp với mui xe thấp và các đường nét giống một chiếc coupe. Thiết kế bên ngoài kết hợp với bánh xe lớn, trục cơ sở dài, mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho E-tron GT một dáng vẻ thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters", thiết kế đèn hậu tại đây cũng lần đầu được Audi ứng dụng.
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mặc dù có mui xe thấp và rộng, Audi tuyên bố E-tron GT có thể ngồi 4 người một cách thoải mái, với khoảng không trên đầu rộng rãi. Trong khí đó, khoang hành lý sau đạt 405 lít, hỗ trợ thêm bởi khoang trước (vị trí động cơ thường thấy) 85 lít.

Audi E-Tron GT có kích thước D x R x C lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41(m), chiều dài cơ sở 2,9m.

Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện ở mức 0,24, tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi nhờ sự trợ giúp của sàn phẳng, bộ khuếch tán gió sau cùng các trang bị khí động học chủ động như hốc gió, cánh gió sau và hệ thống treo, qua đó giúp cải thiện phạm vi vận hành xe thêm 30 km.

Nội thất hiện đại và tinh tế

Để đạt được mục tiêu của Audi là tạo ra trải nghiệm giống như một chiếc xe thể thao, vị trí chỗ ngồi được giữ ở mức thấp, với một khối pin và sàn pin phẳng kết hợp để hạ thấp cabin.
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Vẫn là giao diện lái và màn hình trung tâm quen thuộc cùng hàng loạt các nút cảm ứng hiện đại trong khoang xe E-tron GT nhưng một số chi tiết đã được tái thiết kế. Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái hơn, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi. Cần số được thiết kế lại, nhỏ gọn và tinh tế hơn.

Audi E-tron GT có tùy chọn nội thất không bọc da, được sản xuất bằng nhựa tái chế.

Hai động cơ

Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS E-Tron GT có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm.
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

Audi E-Tron GT có hệ thống âm thanh động cơ giả lập

Audi cho biết họ đã dành nhiều thời gian để tạo ra âm thanh độc đáo cho GT, với bộ phụ kiện tùy chọn (tùy thị trường) bao gồm hai bộ điều khiển và bộ khuếch đại trong khoang hành lý. Theo Audi, “chúng tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong riêng biệt, được phát ra bởi hai loa bên ngoài và bên trong xe. Dữ liệu về tốc độ quay của động cơ điện, tải trọng, tốc độ xe và các thông số khác làm cơ sở cho âm thanh kỹ thuật số, một âm thanh tổng hợp mang lại ấn tượng chân thực."
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Người lái xe có thể điều chỉnh âm thanh phát ra thông qua lựa chọn mà Audi cung cấp: cấu hình hiệu quả chỉ kích hoạt các cảnh báo bắt buộc, cấu hình thoải mái với âm thanh đầy đủ hơn và cấu hình năng động “thể thao, to lớn và chất lượng cao”.

Hệ thống treo và lái

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại "trải nghiệm lái năng động đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục".

Hệ thống treo trên chiếc E-Tron GT là loại xương đòn kép với việc sử dụng nhiều nhôm trong các thành phần. E-tron GT sử dụng hệ thống lái cơ-điện.
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu RS có hệ thống giảm xóc thích ứng làm tiêu chuẩn, trong khi nó vẫn là tùy chọn trên E-tron GT Quattro. Bản RS trang bị phuộc khí nén 3 khoang hoạt động cùng với bộ giảm chấn điện tử và có thể được điều chỉnh để hạ thấp hoặc nâng gầm xe, tùy thuộc vào tình huống.

E-tron GT cũng có sẵn hệ thống lái tất cả các bánh tùy chọn, có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50 km/h. E-tron GT Quattro đi kèm tiêu chuẩn với khóa vi sai cơ học, trong khi tùy chọn khóa vi sai cầu sau có điều khiển và là trang bị tiêu chuẩn trên RS E-tron GT.

Ngoài ra, với kiến trúc pin đáy phẳng của E-tron GT, pin đã được đặt thấp hơn trong xe để tạo ra một trọng tâm được cho là tốt hơn cả siêu xe Audi R8.

Pin và khả năng sạc

Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell.

Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.
Audi E-Tron GT 2022 có giá từ 4,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

E-tron GT được sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức.
 
  • Like
Reactions: HarveyTran
Hạng F
6/9/18
7.366
16.281
113
35
Xe điện thì có rớt giá hơn xe xăng ko các bác,,,
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Về Việt Nam nó là 12 tỷ, lạy hồn.
Porsche cập nhật giá rồi mà anh, bản 4s hơn 5 tỷ chưa option, rẻ hơn Panamera rồi.
Audi thì trừ đi thêm một nấc nữa. Chỉ là vẫn chưa biết dùng thực tế phải sạc như nào thôi.