Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Bên cạnh những mẫu xe sang trọng và những bóng hồng ngọt ngào, gian trưng bày Audi tại VMS 2022 gây ấn tượng với mẫu xe thuần điện Audi e-tron SUV.

Otosaigon-_DSC7977.jpg


Tại VMS 2022, Audi Việt Nam đã ra mắt mẫu Audi e-tron 50 SUV quattro chạy hoàn toàn bằng điện mới.

Audi e-tron phiên bản concept từng được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, phiên bản SUV mới hiện đã sẵn sàng để giao ngay tới tay khách hàng. Đây là mẫu xe điện thứ hai Audi mang tới triển lãm.

Otosaigon-XCN_5429.jpg
Otosaigon-_DSC7981.jpg


Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron.

Otosaigon-_DSC7979.jpg


Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Dải đèn ngang – đặc trưng cho các mẫu xe dẫn đầu của Audi – kết nối với đèn hậu LED.

Với điểm nhấn chạy ngang và định vị phân khúc, dải đèn hậu phát tia theo hoạt ảnh của đèn chiếu sáng ban ngày. Vòm bánh xe nhấn mạnh vẻ ngoài cơ bắp.

Otosaigon-_DSC7986.jpg


Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Otosaigon-_DSC7990.jpg


Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí.

Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi bậc nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn. Ở hàng ghế sau, khu để chân bằng phẳng thay vì có ốp trung tâm ở giữa thường thấy trong các mẫu xe thông thường giúp mở thêm không gian.

Otosaigon-_DSC7993.jpg


Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài. Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít bao gồm bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.

Với việc gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý của Audi e-tron có thể lên đến 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện cũng giúp việc cất đồ trở nên dễ dàng.

Otosaigon-_DSC7985.jpg


Audi e-tron sở hữu 2 mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55).

Hiệu suất khởi động lại, ví dụ như khi dừng ở đèn giao thông, có thể so sánh với hiệu suất của một chiếc xe thể thao. Mô-men xoắn truyền động tối đa trong một phần nghìn giây và cung cấp lực kéo rất lớn. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Trên Audi e-tron 55, các động cơ không đồng bộ có thể tăng công suất trong một khoảng thời gian ngắn. Bằng cách chuyển chế độ lái từ D sang S và nhấn hoàn toàn chân ga, người lái có thể kích hoạt chế độ tăng tốc. Nó sẵn sàng trong 8 giây. Tại đây, hệ truyền động sản sinh công suất 300 kW và mô-men xoắn 664 Nm: công suất đẩy lên 135 kW với mô-men xoắn 309 Nm cho mô tơ phí trước, 165 kW với mô-men xoắn 355 Nm cho mô tơ phía sau. Thời gian tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân.

Otosaigon-_DSC7980.jpg
Otosaigon-_DSC7978.jpg
Otosaigon-_DSC7982.jpg
Otosaigon-_DSC7983.jpg
Otosaigon-_DSC7984.jpg
Otosaigon-_DSC7988.jpg
Otosaigon-_DSC7989.jpg

Otosaigon-_DSC7996.jpg

Otosaigon-_DSC7991.jpg
Otosaigon-_DSC7992.jpg
Otosaigon-_DSC7994.jpg


Ngoài ra, tại gian trưng bày, Audi còn trưng bày tổng cộng 10 dòng xe gồm Audi Q2, Q3, Q5, Q7, Q8, mẫu A7 Sportback, các mẫu sedan A4, A6, và cả Audi A8L quattro limousine vừa mới ra mắt.

Otosaigon-IMG_5884.jpg
Otosaigon-XCN_5219.jpg


Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) chính thức diễn ra từ ngày 26/10/2022 đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, HCM.

14 thương hiệu ô tô có mặt tại VMS 2022 lần này gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Dù vắng mặt nhiều thương hiệu xe ô tô như: THACO (Mazda, Kia, Peugeot, BMW, MINI), VinFast, Hyundai, Ford, Porsche, Aston Martin, Bentley, Jaguar, Land Rover, Maserati, Ferrari,... khiến người xem không khỏi tiếc nuối có cơ hội xem toàn cảnh các hãng xe tại VN cùng một lúc nhưng 14 thương hiệu ô tô góp mặt tại triển lãm lần này cũng đã là một “bữa tiệc” dành cho các tín đồ đam mê ô tô, những người đang sử dụng xe, kinh doanh xe, tìm kiếm cơ hội quảng bá thương hiệu hay đơn giản là xem cho “đã mắt”.

Vietnam Motor Show 2022 có thể nói là phiên bản triển lãm Ô tô Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích không gian lên đến 40.000m2, chỉ riêng diện tích trưng bày trong nhà đã lên đến gần 20.000m2. Tại đây, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình. Sự khác biệt và độc đáo từ mỗi thương hiệu hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách tham quan.

Xem thêm:

Các thông tin về triển lãm sẽ được cập nhật tại Otosaigon. Mời các bác cùng đón xem
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Xe Điện nhưng nhìn vẫn không có gì đó khác lạ hoàn toàn với xe xăng như những mẫu xe điện của hãng khác. Khá hài hòa và gần gủi ở phần đầu xe. Mượt mà và quyến rũ ở phần đuôi xe (mông).
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B1
26/6/17
78
60
18
VN mình còn chuyện trạm sạc và phân chia lợi nhuận chưa rõ ràng thì xe điện vẫn còn xa tầm quá
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
8/4/12
2.366
7.452
113
Thiết kế của audi chỉ chê một điểm là ... ngoài tầm với đa số a e mê xe :D
BTW, volant này là đứa nào trộm của đứa nào vậy các bác :)

[VMS 2022] Cận cảnh "ngôi sao" thuần điện Audi e-tron SUV tại triển lãm


[VMS 2022] Cận cảnh "ngôi sao" thuần điện Audi e-tron SUV tại triển lãm
 
  • Haha
Reactions: hoangferrari2810
Hạng D
8/4/12
2.366
7.452
113
VN mình còn chuyện trạm sạc và phân chia lợi nhuận chưa rõ ràng thì xe điện vẫn còn xa tầm quá
Mẹc họ làm mấy cục sạc lắp tại nhà hoặc cục sạc mini bỏ vào cốp xe luôn bác, đi đâu gần hết thì chủ động cắm sạc như sạc điện thoại luôn nếu ko gần trạm sạc chính hãng (chắc thời gian đầu chỉ có ở showroom)
Hình của anh Vĩnh Nam, mới nhìn tưởng mẹc mới ra dòng máy nước nóng :)
[VMS 2022] Cận cảnh "ngôi sao" thuần điện Audi e-tron SUV tại triển lãm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/6/17
78
60
18
Mẹc họ làm mấy cục sạc lắp tại nhà hoặc cục sạc mini bỏ vào cốp xe luôn bác, đi đâu gần hết thì chủ động cắm sạc như sạc điện thoại luôn nếu ko gần trạm sạc chính hãng (chắc thời gian đầu chỉ có ở showroom)
Hình của anh Vĩnh Nam, mới nhìn tưởng mẹc mới ra dòng máy nước nóng :)
View attachment 2811670
ở nhà phố thì đỡ chứ chung cư bên e mấy zụ này vẫn khoai bác. nhưng công nhận củ sạc nhìn gọn ghê
 
  • Love
Reactions: trunghq119