Pro
Super Moderators
11/8/08
1.183
2.002
113
Audi Q6 e-tron hoàn toàn mới ra mắt toàn cầu với 2 biến thể, Q6 e-tron quattro và SQ6 e-tron, cạnh tranh cùng các đối thủ SUV thuần điện tầm trung như Mercedes EQE, BMW iX3, Tesla Model Y và cả Porsche Macan EV vốn dùng chung khung gầm PPE hoàn toàn mới.

Audi-Q6-e-tron-1.jpg

Audi Q6 e-tron là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Audi sử dụng nền tảng khung gầm thuần điện cao cấp Premium Platform Electric (PPE) của Tập đoàn Volkswagen, đồng thời cũng là mẫu xe thứ hai sau Porsche Macan EV ứng dụng hệ khung gầm thuần điện hỗ trợ điện áp lên tới 800V.

Audi Q6 e-tron trang bị bộ pin Lithium-ion hoàn toàn mới với cấu trúc 12 modules và 180 nhân pin hình trụ, cho dung lượng lên đến 100 kWh và đảm bảo phạm vi hoạt động lên đến 625 km. Với khối pin này, biến thể Audi Q6 e-tron quattro có thể cung cấp công suất lên tới 285 kW (382 mã lực), trong khi biến thể SQ6 e-tron cho công suất 380 kW (509 mã lực).

Cả hai biến thể đều trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Ngoài ra tùy theo nhu cầu của từng thị trường mà Audi Q6 e-tron sẽ có thêm tùy chọn dẫn động cầu sau với quãng đường di chuyển thay đổi tương ứng.

Audi-Q6-e-tron-3.jpg

Audi Q6 e-tron quattro có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, trong khi biến thể SQ6 e-tron giảm còn 4,3 giây. Tốc độ tối đa của cả hai cũng lần lượt là 210 và 230 km/h.

Với nền tảng PPE và công nghệ 800V, Audi Q6 e-tron có khả năng tương thích với chuẩn sạc DC 270 kW. Theo đó, chỉ với 10 phút sạc có thể di chuyển quãng đường lên tới 255 km. Ngoài ra, với công nghệ sạc nhanh HPC, thời gian sạc từ 10-80% chỉ mất 21 phút.

Tương tự Porsche Macan EV, Audi Q6 e-tron cũng dễ dàng tương thích với công nghệ 400V, tự động chia đôi khối pin và cho công suất sạc tối đa lên tới 135 kW. Audi Q6 e-tron cũng sẵn sàng tương thích công nghệ sạc chậm AC 11 kW. Ngoài ra, hệ thống phanh thu hồi động năng cũng liên tục sạc lại cho khối pin trong khoảng 95% quá trình phanh giảm tốc với công suất đáp ứng đến 220 kW.

Thiết kế năng động trẻ trung

Kích thước tổng thể DxRxC của Audi Q6 e-tron lần lượt là 4.771 x 1.965 x 1.648 (mm). Chiều dài cơ sở lên tới 2.899 mm cho phép tối ưu không gian để chân hàng ghế thứ hai, đồng thời vẫn duy trì dung tích khoang hành lý thoải mái dành cho 5 hành khách.

Audi-Q6-e-tron-4.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Audi Q6 e-tron đề cao phong cách thể thao, cấp tiến nhưng vẫn chú trọng yếu tố hài hòa với tỷ lệ thân xe cân đối. Audi cho biết, Q6 e-tron có thiết kế mang tính cách mạng, bước phát triển tiếp theo cho những dòng xe Audi e-tron tiếp theo.

Audi-Q6-e-tron-7.jpg

Đầu xe Audi Q6 e-tron vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt Singleframe quen thuộc nhưng có thiết kế đảo ngược nhưng tuân thủ các điểm nhận dạng của các dòng xe điện Audi. Đặc biệt cụm lưới tản nhiệt được bịt kín cùng với các khe hút gió bên hông để tối ưu tính khí động học.

Thân xe Audi Q6 e-tron cũng thể thao hơn với thiết kế kính lái vuốt thấp về phía sau, kết hợp cùng các trụ D dốc nhẹ tạo nên dáng vẻ thon dài, trọng tâm xe được hạ thấp, năng động. Tất cả lấy cảm hứng từ mẫu Audi e-tron GT.

Audi-Q6-e-tron-2.jpg

Tuy nhiên tâm điểm ở ngoại thất Audi Q6 e-tron chính là hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Matrix với thiết kế 2 tầng, đi kèm đèn LED ban ngày kết hợp từ 70 bóng LED riêng lẻ. Các bóng đèn pha có thể tùy chỉnh các hiệu ứng ánh sáng khác nhau qua ứng dụng myAudi hoặc hệ thống thông tin giải trí MMI. Người dùng sẽ có 8 hiệu ứng tiêu chuẩn cùng 6 hiệu ứng tùy chọn kèm với gói trả phí.

Audi-Q6-e-tron-8.jpg

Trong khi đèn hậu Audi Q6 e-tron sử dụng công nghệ OLED với 60 vùng sáng trên mỗi tấm nền. Với 6 tấm panel, đèn hậu Audi Q6 e-tron thực sự là một màn hình với 360 vùng sáng có thể tùy chỉnh hình ảnh và độ phân giải khác nhau. Khi kết hợp cùng công nghệ Car-to-X, đèn hậu OLED của Audi Q6 e-tron có thể giao tiếp với môi trường xung quanh, kịp thời đưa cảnh báo cho những người xung quanh để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Nội thất tương lai với triết lý thiết kế mới

Không gian nội thất Audi Q6 e-tron đặt khách hàng làm trung tâm, hướng tới các nhu cầu thực sự với tạo hình kiến trúc không gian 3 chiều, phù hợp về cả tính thẩm mỹ và công thái học. Các vật liệu nội thất được tính toán tỉ mỉ ngay từ khâu thiết kế để phù hợp với màn hình toàn cảnh Audi MMI Panoramic Display và màn hình phía hành khách MMI Passenger Display.

Audi-Q6-e-tron-14.jpg

Chất liệu mềm “Softwrap” trải dài từ ốp cửa và di chuyển ngược về bảng điều khiển trung tâm tạo nên tổng thể đồng nhất. Đặc biệt khoang nội thất sử dụng rất nhiều vật liệu chất lượng cao và vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. Ví dụ, các phiên bản S line sử dụng vải Elastic Melange được làm từ 100% polyester tái chế, hay tấm ốp trần và lớp lót của các trụ của và tấm che nắng được làm từ vải Draft, cùng từ 100% polyester tái chế.

Audi Q6 e-tron cũng cung cấp 2 tùy chọn ghế ngồi thường và ghế thể thao. Theo đó ghế ngồi thường sử dụng vải Argument trong khi ghế thể thao sẽ có tùy chọn vải Elastic Melange. Khách hàng cũng có thể lựa chọn vải microfiber Dinamica, cũng là vật liệu tái chế, hoặc da Nappa với những họa tiết kim cương.

Audi-Q6-e-tron-16.jpg

Vật liệu ốp bảng điều khiển tiêu chuẩn sẽ từ sơn mài mịn màu xám, đi kèm tùy chọn màu nâu nhạt hoặc ốp gỗ bạch dương màu xám đá hoặc nhôm anthracite mờ màu than. Đặc biệt, chất liệu ốp gỗ bạch dương được chứng nhận FSC/PEFC với quy trình xử lý ít chất thải ra môi trường.

Ngoài ra, nền tảng PPE mới cho phép Audi Q6 e-tron tối ưu không gian và trang bị, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng. Bên trong có rất nhiều không gian để đồ và ngăn chứa đồ. Bảng điều khiển trung tâm có hai khay đựng cốc, sạc không dây, hốc đồ trung tâm dưới bệ tì tay với dung tích 5 lít. Hàng ghế thứ hai có chỗ để chân thoải mái khi không có đường hầm trung tâm.

Audi-Q6-e-tron-10.jpg
Audi-Q6-e-tron-11.jpg

Dung tích khoang hành lý Audi Q6 e-tron là 526 lít và có thể tăng lên 1.529 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Hàng ghế này cũng dễ dàng gập độc lập với tỷ lệ 40:20:40. Ngoài ra, với khoang động cơ bỏ trống, Audi Q6 e-tron có thêm chỗ để đồ bên dưới nắp capo với dung tích 64 lít.

Giao diện Digital Stage hiện đại với hệ thống hiển thị kỹ thuật số

Nổi bật là giao diện điều khiển kỹ thuật số đến từ bộ 3 màn hình hoạt động với hệ thống thông tin giải trí MMI. Cụ thể sau vô lăng là cụm màn hình thông tin giải trí toàn cảnh Audi MMI Panoramic Display sử dụng công nghệ OLED, với đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 11,9 inch và màn hình MMI Touch Display 14,5 inch ở trung tâm.

Audi-Q6-e-tron-12.jpg

Phía hành khách phía trước sẽ được trang bị thêm màn hình giải trsi MMI Passenger Display với kích thước 10,9 inch. Cụm màn hình phụ tích hợp công nghệ Active Privacy Mode sẽ ngăn người lái quan sát trong lúc di chuyển nhưng cho phép hành khách xem nội dung và video trực tuyến, dò đường navigation hoặc tìm trạm sạc…

Ngoài ra, chủ nhân còn có nâng cấp màn hình hiển thị thông tin kính lái thực tế ảo Augmented Reality Head-Up Display, cung cấp các thông tin về vận tốc, biển báo, hệ thống hỗ trợ người lái và các thông tin định vị dẫn đường. Đặc biệt, hình ảnh dẫn đường 3D thời gian thực có thể hiển thị tương tự như mắt người ở góc nhìn trên cao, có thể giả lập không gian với tầm nhìn lên tới 200 mét. Không gian màn hình được giả lập có thể lên tới 88 inch từ góc nhìn của người lái.

Audi-Q6-e-tron-15.jpg

Audi Q6 e-tron còn được trang bị trợ lý ảo Audi Assistant sẵn sàng hỗ trợ điều khiển nhiều tính năng, có avatar riêng và hiển thị trên HUD cũng như màn hình trung tâm. Audi Assistant có thể hiểu hơn 800 câu lệnh khác nhau đồng thời có thể tự học theo các thói quen của người dùng.

Hệ thống giải trí trên Audi Q6 e-tron còn tích hợp hệ điều hành Android Automotive OS hỗ trợ nội dung giải trí trực tuyến. Hệ thống còn tích hợp Audi connect services và công cụ định tuyến e-tron route planner tiêu chuẩn. Các ứng dụng như Youtube cũng có thể cài đặt thêm qua Store, tích hợp trực tiếp vào hệ thống MMI và không cần đến kết nối Smartphone.

Audi-Q6-e-tron-13.jpg

Cửa hàng Store còn sở hữu danh mục ứng dụng lớn được chia theo các tiểu mục như Music, Video, Gaming, Navigation, Pakring & Charging Productivity, Weather và New Services. Cửa hàng Store cũng có thể mở rộng tùy theo khu vực và địa phương khác nhau.

Bên cạnh tiện ích giải trí đa dạng phong phú, Audi Q6 e-tron còn trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Premium với 20 loa công suất 830W. Với hệ thống loa tích hợp tựa đầu, Audi Q6 e-tron có thể chia theo 4 khu vực âm thanh khác nhau, đáp ứng các nhu cầu giải trí riêng tư mà không cần tai nghe.

Audi-Q6-e-tron-13.jpg

Ngoài ra, hệ thống đèn tương tác Dynamic Interaction Light (IAL) đem đến phương pháp giao tiếp khác biệt, cho phép Audi Q6 e-tron có thể tương tác ngay với chính chủ nhân của mình.

Hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS plus đáng tin cậy

Audi Q6 e-tron trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao hoàn toàn mới Adaptive Driving Assistant Plus. Không chỉ hỗ trợ các chức năng cơ bản như tăng tốc, duy trì tốc độ, giữ khoảng cách và dẫn đường, hệ thống này còn có thể sử dụng dữ liệu bản đồ độ phân giải cao, kết hợp với dữ liệu tổng hợp từ các phương tiện khác thông qua công nghệ đám mây để cải thiện khả năng xử lý của Q6 e-tron.

Audi-Q6-e-tron-6.jpg


Với cảm biến ra-đa, camera trước và cảm biến siêu âm, Audi Q6 e-tron dễ dàng điều hướng theo đúng lộ trình đã vạch ra. Chiếc xe có thể tự thu thập thông tin và dự liệu để tạo ra một tuyến đường ảo, từ đó có thể di chuyển theo lộ trình này một cách đáng tin cậy và thoải mái nhất, tuân thủ các giới hạn tốc độ nhưng có thể thoát được các khu vực tắc đường.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn cũng bao gồm Hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ tối ưu hiệu suất, cảnh báo va chạm trước đầu xe, cảnh báo mất tập trung và cảnh báo buồn ngủ. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm các gói hỗ trợ lái xe cao cấp hơn và gói hỗ trợ an toàn khác.

Audi-Q6-e-tron-18.jpg

Ở thời điểm hiện tại, Audi Q6 e-tron quattro và SQ6 e-tron đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại thị trường Châu Âu. Mức giá khởi điểm dành cho hai biến thể lần lượt là 74.700 EUR (2.02 tỷ đồng) và 93.800 EUR (2.54 tỷ đồng). Thời gian giao xe bắt đầu từ quý III/2024.

Nguồn Audi

>>Xem thêm
Theo các bác, Audi Q6 e-tron có thể cạnh tranh với các đối thủ Mercedes EQE và BMW iX3 khi ra mắt tại Việt Nam?
 
  • Like
Reactions: alituantb
Hạng C
26/9/18
629
917
93
nhìn rờm rà quá, cơ mà vẫn chải nước miếng, nuốt dzô, nuốt dzô, ực ực, ực :D :D
 
Tập Lái
11/8/22
45
36
18
28
Cá nhân nội thất mình thấy xấu quá, mất hết chất Audi :(
 
Hạng B1
9/3/23
74
113
33
30
Giờ các hãng đều đua nhau làm xe điện hết nhỉ, có vẻ thời của xe điện sắp tới rồi. Ko sớm thì muộn
 
  • Like
Reactions: nhunnguyen1997
Hạng B1
9/3/23
61
131
33
35
Audi thiết kế đèn hậu và nội thất quá ưng mắt, con này có dc lái thử tại showroom VN ko các bác? Muốn trải nghiệm e này quá.
 
Hạng B1
9/3/23
61
131
33
35
Giờ các hãng đều đua nhau làm xe điện hết nhỉ, có vẻ thời của xe điện sắp tới rồi. Ko sớm thì muộn
Vẫn chưa biết tương lai xe điện ra sao, 1 là bong bóng, 2 là thay đổi cả thế giới. Vậy thôi :D