Về thiết kế, Audi Q7 facelift mới trong ảnh đã được ‘’lên’’ gói nâng cấp thể thao S-Line (tùy chọn), ngoại thất xe được đổi mới toàn diện phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt ‘’Singleframe’’ hình bát giác cỡ lớn mới, trang bị cụm đèn pha công nghệ HD Matrix LED và cả có tùy chọn đèn pha Laser tiên tiến. Ngay cả khi không bật đèn, cụm đèn mới của Q7 sẽ không thể nhầm lẫn với cụm đèn Q7 cũ. Cản trước tích hợp hai khe hút gió cỡ lớn mang lại kiểu dáng vạm vỡ và năng động hơn trước. Thoạt nhìn, Q7 mới có thiết kế phần đầu mang nhiều đường nét tương đồng với người anh em SUV Coupe Q8. Nhìn từ phía sau, những điểm mới bao gồm cụm đèn hậu được thiết kế lại sắc sảo hơn và nối liền mạch với nhau bằng một dải chrome tinh tế, một phong cách quen thuộc có thể tìm thấy trên dòng sedan flagship A8.
Audi cho biết Q7 mới đã có tùy chọn hệ thống kiểm soát ổn định nghiêng thân xe chủ động eAWS (Electromechanical Active Roll Stabilisation) sử dụng nguồn điện 48V, hệ thống này giúp tăng cường sự ổn định thân xe khi hoạt động trên đường không bằng phẳng hay vào cua. Cabin tăng cường sự thoải mái hơn với hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, và treo khí nén thích ứng (tùy chọn), hệ thống treo cho phép thay đổi linh hoạt theo từng chế độ lái bao gồm đi off-road có thể được cài đặt thông qua hệ thống Audi Drive Select với 07 chế độ lái. Ngoài ra, phiên bản S Line hệ thống treo được Audi điều chỉnh cứng hơn và giảm chiều cao 15 mm so với phiên bản thông thường.
Về động cơ, Audi Q7 mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ dầu mild-hybrid 3.0L mạnh 231 & 286 mã lực. Ở phiên bản máy xăng, Q7 lắp máy V6 3.0L TFSI mild-hybrid mạnh 340 mã lực, sắp tới phiên bản plug-in hybrid sẽ sớm được giới thiệu. Tất cả phiên bản Q7 đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro phân bố mô-men xoắn linh hoạt theo từng điều kiện hoạt động. Điều đặc biệt, hãng Audi cho biết động cơ Q7 áp dụng công nghệ mild-hybrid có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/ 100 km.
Hệ thống mild-hybrid sử dụng nguồn 48 volt bao gồm các thành phần chính gồm: máy nén chạy bằng điện (EPC), máy phát điện kiêm bộ khởi động (BAS) được kết nối với trục khuỷu động cơ và bộ pin lithium-ion tích trữ năng lượng được bố trí bên dưới sàn xe để tạo ra một hệ truyền động hybrid nhẹ (mild-hybrid). Nếu người lái buông chân khỏi chân ga ở tốc độ từ 55 - 160 km/ h, xe sẽ tự phục hồi năng lượng, khi xe giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi và chuyển đổi từ động năng sang điện năng (~8 kW ) và sạc nó vào pin bên cạnh ưu điểm khác là hỗ trợ phanh hãm chiếc xe.
Nội thất Audi Q7 có hai tùy chọn 05 và 07 chỗ, hãng Audi cho biết Q7 mới sẽ đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trung phân khúc SUV cỡ trung hạng sang về không gian nội thất rộng rãi. Q7 2020 sở hữu khoang hành lý khoảng 865 và có thể mở rộng lên đến 2.050 lít khi gập phẳng hai hàng ghế phía sau, cốp sau đóng mở điện là trang bị tiêu chuẩn và tính năng đá cốp là một tùy chọn đi kèm.
Buồng lái Q7 nổi bật với hai màn hình hỗ trợ lái Audi Virtual Cockpit và cảm ứng trung tâm cỡ lớn tích hợp hệ thống giải trí MMI (Multimedia Interface) và hệ thống hỗ trợ hành trình thích ứng mới nhất, khi tắt màn hình cảm ứng trung tâm dường như vô hình trên bề mặt táp-lô phía trước bởi màu đen liền mạch với tổng thể. Nhìn chung, bảng điều khiển của Q7 facelift trông hiện đại hơn đáng kể nếu so với bảng điều khiển kiểu A4 facelift (B9). Audi Q7 còn bao gồm một loạt trang bị đi kèm như: đèn LED trang trí nội thất, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, dàn âm thanh bao cấp 3D Bang & Olufsen, điều hoà không khí ion hoá. Nhiều gói trang trí ở ghế và bộ ghế thể thao S có thông gió, massage và nhiều tùy chọn hơn.
Audi Q7 2020:
Tham khảo: Audi
Attachments
-
320,7 KB Đọc: 247
-
308,6 KB Đọc: 72
-
283,4 KB Đọc: 213
-
280,7 KB Đọc: 211
-
307,1 KB Đọc: 216
-
313,1 KB Đọc: 206
-
317,9 KB Đọc: 216
-
325,8 KB Đọc: 218
-
281,2 KB Đọc: 213
-
308,3 KB Đọc: 213
-
330,5 KB Đọc: 210
-
300,4 KB Đọc: 222
-
284,6 KB Đọc: 332
-
326,6 KB Đọc: 212
-
282,8 KB Đọc: 217
-
300,4 KB Đọc: 209
-
324,8 KB Đọc: 208