Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Toyota Hilux Champ là mẫu xe bán tải cabin đơn hoàn toàn mới, khác biệt Hilux tiêu chuẩn và tối ưu cho khả năng chở hàng.

toyota-hilux-champ-19.jpg

Toyota Hilux Champ được tạo ra nhằm tối đa nhu cầu vận tải, thay vì một chiếc pick up truck đa năng. Theo đó, mẫu bán tải hoàn toàn mới của Toyota được bán ra tại Thái Lan với 8 phiên bản, đi kèm giá bán lần lượt:
  • Hilux Champ 2.0 Gasoline MT SWB 459,000 baht (317 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.7 Gasoline AT C&C SWB Plus 487,000 baht (336 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.7 Gasoline AT SWB 499,000 baht (344 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.4 Diesel MT LWB C&C 499,000 baht (344 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.4 Diesel MT LWB 527,000 baht (346 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.4 Diesel AT LWB 562,000 baht (388 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.4 Diesel AT SWB C&C Plus 536,000 baht (371 triệu đồng)
  • Hilux Champ 2.4 Diesel AT SWB Attractive Package Plus 577,000 baht (399 triệu đồng)
toyota-hilux-champ-20.jpg

Theo bảng giá phía trên, Toyota Hilux Champ sẽ được chia theo 2 cấu hình:
  • SWB (short wheelbase – trục cơ sở ngắn) có thông số DxRxC lần lượt 4.970 x 1.785 x 1.735 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm
  • LWB (long wheelbase -trục cơ sở dài) có thông số DxRxC lần lượt 5.300 x 1.785 x 1.735 mm và chiều dài cơ sở 3.085 mm.
Thông số thùng hàng của hai phiên bản cũng lần lượt:
  • SWB: 2.312 x 1.711 x 327 (mm)
  • LWB: 2.647 x 1.711 x 327 (mm)
toyota-hilux-champ-23.jpg

Khoảng sáng gầm xe sẽ khác biệt tùy theo phiên bản động cơ. Cụ thể:
  • Máy xăng 2.0L và 2.7L là 164 mm
  • Máy dầu 2.4L là 180 mm.
Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ có thùng hàng phẳng, và bửng thùng mở theo 3 hướng. Trong khi, các phiên bản C&C sẽ chỉ trang bị cabin và chassis rời, hỗ trợ nâng cấp các thiết bị chuyên dụng.

toyota-hilux-champ-22.jpg

Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota Hilux Champ sử dụng chung chassis với Toyota Hilux, nhưng tăng cường các mối hàn để đáp ứng nhu cầu sử dụng rộng hơn. Tương tự khoang động cơ và cabin được thiết kế ngắn hơn Hilux tiêu chuẩn, nhằm phù hợp hơn nhu cầu di chuyển trong phố. Thiết kế này hướng đến nhu cầu cải tiến Hilux Champ trở thành xe bán đồ ăn hoặc cửa hàng lưu động trong đô thị.

Hệ thống giảm xóc trên Toyota Hilux Champ cũng được dời về phía sau và hạ thấp hơn. Thiết kế này giúp dễ dàng lắp đặt các chi tiết mở rộng, cùng với hệ thống lái mới, giúp thu hẹp bán kính vòng quay tối thiểu.

toyota-hilux-champ-11.jpg

Tuy nhiên hệ thống treo và hệ thống phanh vẫn giữ nguyên. Hệ thống treo trước độc lập tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng, trong khi hệ thống treo sau sử dụng kiểu nhíp lá. Phanh trước là đĩa tản nhiệt, trong khi phanh sau vẫn dạng tang trống.

Với thiết kế cho mục đích chuyên dụng hơn, Toyota Hilux Champ được trang bị ngoại thất tương đối cơ bản. Phần đầu xe có thiết kế vuông vức, chắn chắn và nhiều chi tiết được sơn đen.

toyota-hilux-champ-25.jpg

Cản trước cũng thiết kế với các hình nổi khối hầm hố, chắc chắn. Đèn pha kiểu hình tròn cổ điển, trong khi các phiên bản Plus trang bị đèn pha LED projector tích hợp đèn LED ban ngày.

toyota-hilux-champ-17.jpg

Thân xe trang bị tiêu chuẩn mâm thép 14 inch đi kèm thông số lốp 195R14C. Gương chiếu hậu được sơn đen tiêu, riêng phiên bản Plus có thêm đèn báo rẽ và chỉnh điện.

toyota-hilux-champ-16.jpg

Bên trong Toyota Hilux Champ cũng được thiết kế nhằm tối ưu công năng sử dụng. Cùng với rất nhiều chi tiết sử dụng chất liệu nhựa cứng, thậm chí trụ A để lộ phần kim loại. Cabin phiên bản Plus có thêm một số chi tiết trang trí màu cam bắt mắt.

toyota-hilux-champ-10.jpg

Toyota Hilux Champ cũng không trang bị màn hình giải trí nhưng vẫn trang bị kết nối T-Connect và 2 loa, đi kèm:
  • Cổng sạc 12V tiêu chuẩn
  • Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm (chiều xuống) phía người lái
  • Điều hòa một chiều chỉnh tay
Đa dạng nhất trên Toyota Hilux Champ là 4 tùy chọn động cơ. Thông số lần lượt:

toyota-hilux-champ-13.jpg
  • Động cơ xăng 2.0L Dual VVT-i cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 183Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau.
  • Động cơ xăng 2.7L, 4 xi lanh cho công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.
  • Động cơ dầu 2.4L tăng áp cho công suất 150mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu sau.
  • Động cơ dầu 2.4L tăng áp cho công suất 150mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.
Tương tự tiện nghi, trang bị an toàn trên Toyota Hilux Champ khá đơn giản với Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cho 2 ghế ngồi.

Với trang bị trên, Toyota Hilux Champ là một chiếc xe bán tải phục vụ cho công việc đúng nghĩa khi có thể dễ dàng tùy biến thành

Nhà di động - Motor Home
toyota-hilux-champ-26.jpg


Xe giao hàng
toyota-hilux-champ-27.jpg


Xe bán hàng lưu động
toyota-hilux-champ-28.jpg


Hoặc một chiếc xe cắm trại
toyota-hilux-champ-29.jpg


Toyota Hilux Champ sẽ có 4 màu sắc ngoại thất bao gồm Trắng, Trắng Super (phiên bản Plus), Xáng ánh kim và Xám đậm. Đặc biệt, Toyota Thái Lan đã kết hợp với rất nhiều đơn vị thứ ba để sản xuất phụ kiện đi kèm cho Hilux Champ như CARRYBOY, MPC COOL, MKC, TADANO, TJM…

Một số ảnh chi tiết Toyota Hilux Champ vừa ra mắt tại Thái Lan.

toyota-hilux-champ-21.jpg
toyota-hilux-champ-18.jpg
toyota-hilux-champ-15.jpg
toyota-hilux-champ-14.jpg
toyota-hilux-champ-9.jpg
toyota-hilux-champ-4.jpg
toyota-hilux-champ-3.jpg
toyota-hilux-champ-5.jpg
toyota-hilux-champ-6.jpg
toyota-hilux-champ-1.jpg
toyota-hilux-champ-8.jpg
toyota-hilux-champ-7.jpg

Nguồn Autolifethailand

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Toyota Hilux Champ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Bán luôn theo dạng Motorhome thì end user chỉ cần đến mua cùng tùy chọn option có vẻ là thị trường ngách nhưng hợp lý hơn về tự độ lại :D
 
  • Like
Reactions: crm and Hungthan05
Hạng D
8/2/17
1.113
1.714
113
36
Gu người VN vẫn khác gu người TL thôi. Chưa kể kiểu dáng không hợp với con mắt người Việt thì với giá này, mấy con van 5 chỗ như Thaco, SRM, Tera vẫn rẻ hơn và tiện dụng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/7/22
157
220
43
34
Này là xe tải rồi.
Mà công nhận bên Thái chuộc Hilux kinh đi dc, đâu đâu cũng thấy. Nhiều còn hơn Ford Ranger bên Việt.
 
  • Like
Reactions: hungloco