Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
1. Theo em dễ ẹt.... em biết mà em không nói đâu -
2. Bác nào muốn biết nộp mãi lộ cho em để em nói riêng cho.
3. Thành lập Nạn Mại Lộ thì Mãi lộ sẽ chấm dứt.

asiantiger nói:
Riêng em thì em chưa biết !

<h1>"Bao giờ chấm dứt nạn mãi lộ?</h1> Mãi lộ là chuyện ai cũng biết và quả thật là chuyện không nhỏ. Vì chỉ có một số ít cảnh sát giao thông (CSGT) mà làm suy giảm uy tín của cả ngành Công an, nơi có hàng vạn chiến sĩ đang ngày đêm vượt qua biết bao gian khổ để giữ cho cuộc sống bình yên của nhân dân cả nước. Tại diễn đàn Quốc hội rất nhiều ĐBQH đã phản ánh hiện tượng khó có thể chấp nhận này.


bb3e55bb0608acf93272869c55c67f69_46969094.2012189t12anh2.jpg

Số đông cán bộ và chiến sĩ công an làm đúng được những lời Bác Hồ căn dặn
Ảnh: HOÀNG LONG


Bộ trưởng Lê Hồng Anh trước đây và Bộ trưởng Trần Đại Quang hiện nay đều tỏ thái độ cứng rắn là không thể chấp nhận kéo dài tình trạng khá phổ biến đó. Cứ lên bất kỳ taxi nào mà hỏi đều sẽ nghe kể vô vàn câu chuyện đáng buồn mà người lái taxi phải cam chịu. Có anh lái xe nói với tôi: bị chặn xe mà chả có lỗi gì cả. Anh cảnh sát nói nửa đùa nửa thật một cách thật quá đáng: Từ sáng đến giờ chưa phạt được tay nào đây, mày không biết tao phải mua cái gậy này hết bao nhiêu tiền à? Một số cảnh sát phân bua: Đâu có ăn một mình, phải chia cho các sếp nữa chứ! Chỉ tiêu giao rất cụ thể cho từng chốt rồi. Thú thật tôi không thể tin được đó là sự thật và rất mong ngành Công an khẳng định đó là chuyện bịa đặt của một số CSGT thoái hóa, biến chất. Lại còn chuyện taxi không được đỗ để đón khách và trả khách tại rất nhiều địa điểm, dù việc đó chỉ xẩy ra trong vài phút. Chỗ đỗ taxi trong thành phố không có đủ nên taxi cứ phải đi lòng vòng rất tốn xăng và mệt mỏi (!)

Tôi ra nước ngoài cũng nhiều và không thấy ở đâu có chuyện ác cảm giữa lái xe và CSGT như ở ta. Đỗ sai quy định ư? Người cảnh sát chỉ nhẹ nhàng cái biên lai phạt vào cái gạt nước mưa. Không đi nộp phạt ngay thì tiền phạt càng nặng thêm. Không bao giờ thấy cảnh sát đứng chỗ hiểm hóc để rình lái xe. Hơn nữa xe chạy quá tốc độ đã có máy móc xác định, không cãi vào đâu được. Ở Mỹ có đường dành riêng cho xe chở từ hai người trở lên. Có kẻ ma lanh dựng người giả ngồi phía sau để đi được nhanh trên đường dành riêng này nhưng bị phát hiện ngay và bị phạt rất nặng, bị nêu lên báo chí để nêu gương xấu (!). Cảnh sát lúc nào cũng hòa nhã và làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông là chính. Không tạo các bẫy để phạt và không bao giờ có chuyện đút túi tiền phạt. Về các trạm thu phí dọc đường (hay cả các nơi đỗ xe dưới từng tầng hầm chứa xe) việc thu phí hoàn toàn thực hiện bằng máy (chính xác đến từng phút gửi xe) - đỡ biết bao nhiêu tiền nuôi đội ngũ thu phí đông đảo mà lại không thể thất thoát đi đâu được (!)

Nhiều người tỏ vẻ bi quan và cho rằng chả có cách nào chấm dứt được tình trạng này. Nhưng như vậy là sẽ làm kéo dài ác cảm phi lý với cả ngành Công an đầy thành tích rực rỡ. Có người còn bảo CSGT đứng nắng mưa suốt ngày ngoài đường, lại phải đương đầu nguy hiểm với những kẻ phóng nhanh vượt ẩu, thì "nuôi” họ một ít có sao đâu (!). Tôi cho là không thể kéo dài tình trạng này, nhất là tại thời điểm các đơn vị đang triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4. Rõ ràng phải ghi nhớ lời Bác Hồ căn dặn đội ngũ Công an nhân dân: Đối với tự mình, phải Cần , Kiệm, Liêm, Chính; Đối với đồng sự phải Thân ái, Giúp đỡ; Đối với Chính phủ phải Tuyệt đối trung thành; Đối với nhân dân phải: Kính trọng, Lễ phép; Đối với công việc phải Tận tụy; Đối với địch phải Kiên quyết, khôn khéo !Tôi tin chắc số đông cán bộ và chiến sĩ công an làm đúng được những lời Bác Hồ căn dặn. Vì vậy không có lý gì để một bộ phận rất nhỏ chiến sĩ CSGT làm ảnh hưởng đến uy tín chung của người Công an nhân dân. Tôi mạnh dạn kiến nghị mấy biện pháp sau đây:

- Cấp phụ cấp "mưa nắng” một cách tương xứng cho CSGT nhưng hễ ai vi phạm thì đưa ngay khỏi ngành. Khi đó người CSGT sẽ không cần, không dám và không có thể để mất tư cách trước nhân dân.

- Tổ chức vi hành cùng lái xe để loại ngay tại chỗ các CSGT nhận mãi lộ trắng trợn. Trong chiến tranh khó đến mấy mà công an cũng phát hiện được những điều bí mật của địch. Ngày nay khó khăn gì mà không đủ sức phát hiện một số CSGT thoái hóa, biến chất.

-Xác định rõ là: Bộ Công an khẳng định không có việc giao chỉ tiêu hàng ngày phải thu bao nhiêu tiền phạt và không hề có chuyện bắt chia chác lên các cấp trên (!)

- Quy định công minh, phạm lỗi đến mức nào thì CSGT mới có quyền thu giữ xe hay bằng lái.

- Tiền nộp phạt chính đáng có thể gửi qua Bưu điện tới Ngân hàng gần nhất chứ không cần mất công sức đi tìm nộp ở Kho bạc. CSGT không được phép trực tiếp nhận tiền phạt.

- Công an chủ yếu làm việc tại các trọng điểm giao thông để giúp điều hành trật tự giao thông, không nên ở nơi kín đáo chỉ cốt để phạt được nhiều.

-Rà soát lại mọi quy định: Trong thành phố đông đúc như vậy, đi lại rất chậm, việc sử dụng mũ bảo hiểm ở mức độ nào? Dân chúng hiện mua toàn mũ "rởm” để cho rẻ chứ thực ra chả có tác dụng gì (!). Những đoạn đường an toàn có cần bắt xe cơ giới hạn chế tốc độ đi quá chậm hay không?

Nhân dân ta cũng cần tự giác chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông, trước hết là để bảo vệ tính mạng cho chính mình, sau nữa là để không tắc đường hay gây tai nạn chỉ vì lấn đường hay vượt đèn đỏ sai quy định. Với loại "hung thần đường phố”, cần quyết liệt tịch thu xe và phạt thật nặng, dù bất kể đó là con cháu nhà ai. Hai Bộ trưởng đã từng hứa trước Quốc hội. Nếu không có những chế tài mới và thực hiện một cách kiên quyết, đồng bộ thì chắc là tình trạng mãi lộ vẫn còn bị nhân dân ca thán hết năm này qua năm khác và làm ảnh hưởng một cách vô lý đến uy tín của toàn ngành.

GS. Nguyễn Lân Dũng
(Nguồn : http://www.baomoi.com/Hom...an-mai-lo/8836937.epi)
 
Thân Tâm An Lạc
4/12/11
1.901
24.372
113
:)mẫu giáo đã chạy trường thì sao hết hối lộ!k hết hôí lộ thì phải kiếm xiền để hối lộ---->mãi lộ never die.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.112
3.618
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
THÀNH nói:
Khi nào lương mấy chú lính 20 trẹo/1tháng và các bác tài thì luôn tuân thủ luật giao thông thì em nghĩ sẽ hết mãi lộ,đó là câu nói thật lòng mà 1 bác xxx già tâm sự với em.

Đầu vào cũng khá tốn kém bác ah nên chuyện khi nào sẽ không có thì không tin là sẽ hết. Em biết được một người quen tốn vài trăm tr để chuyển sang sử dụng máy sấy tóc thì hỏi sao mà không tìm cách để lấy lại vốn đầu tư?
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.971
113
Bình Phước
Khi nào các bác chấp hành đúng luật. Khi phạm luật thì chấp nhận đóng phạt.
Và trước tiên thì cái luật phải ngon lành cái đã.