Hạng B2
10/11/14
235
172
43
51
Ngày 3/2 em cũng thi sân Củ Chi. Bác nào sắp thi trước ngày đó mà muốn đi chung lên mướn xe chip tập thì hú đi chung với em, nhưng em chỉ tập được ngày Chủ nhật thôi vì ngày thường em đi làm.

Em đi 2B, sẵn sàng chở 1 bác. ưu tiên Q1, Q3 để em rước cho gần nhà.
 
  • Like
Reactions: Retrats
Tập Lái
20/9/14
33
12
8
Ngày 3/2 em cũng thi sân Củ Chi. Bác nào sắp thi trước ngày đó mà muốn đi chung lên mướn xe chip tập thì hú đi chung với em, nhưng em chỉ tập được ngày Chủ nhật thôi vì ngày thường em đi làm.

Em đi 2B, sẵn sàng chở 1 bác. ưu tiên Q1, Q3 để em rước cho gần nhà.

Thanks bác đã có thiện chí giúp em.
Em đã đăng ký đi nhờ xe ô tô của 1 bác trong diễn đàn otosaigon này rồi.

Nếu bác lên tập ở sân Củ Chi vào ngày Chủ Nhật thì có thể lưu ý 1 số lời khuyên sau đây từ bác Dalats ạ :

From bác Dalats:
Em vừa mới thi ở sân Củ Chi ngày 23-12 và có một số kinh nghiệm rút ra ạ :
- Tránh xe số 1 và số 19 : xe rất yếu
- 1 vòng chạy là 150k, vào ngày thi lên 200k
- Tránh tập xe vào ngày cuối tuần, rất đông người nên khó đăng kí xe và tình trạng kẹt xe trong sân xảy ra thường xuyên
- Tập xe nào thì đăng kí thi xe đó cho quen xe
- Nên đi sớm, nếu bác đi từ nội thành HCM
- Đi sớm thì nhớ ghé vô quán phở dọc đường nơi tập trung nhiều quán phở nhất : ăn ngon, nhiều bò và giá chỉ 35k/tô bự :D
- Đi xe Honda thì nhớ mang theo đủ đồ ấm, chạy xe buổi sáng dưới Củ Chi lạnh thấy bà nội
- Tiền cần chuẩn bị : 10k lấy thẻ dự thi, 5k nộp hồ sơ thi, 300k nộp phí trong vòng thi đường trường bác nhớ để khỏi bị thiếu tiền
- Về quá trình thi thực hành : thi xe Zace đời Napoleon cởi truồng, chậm thì có thể lên ga nhưng ko dc để vòng tua máy quá lớn. Bác nhớ kỹ những chỗ sân đã đánh dấu sẵn kẻo quên, chuồng số 3 và 4 dễ vào nhất, chuồng số 1 số 2 ko có đánh dấu. Phần qua vệt bánh xe có đánh dấu ở ngay lề tuy nhiên căn bằng cái dấu này hơi khó, bác hãy nhìn kỹ ở trên mặt đường có một vệt tối màu sơn rất lớn, trong cái vệt đó có một cái vệt nhỏ hơn bên ngoài có màu đậm hơn, hãy căn theo cái vệt đó là chính xác và dễ dàng nhất. Phần dừng gấp do có cảnh báo nguy hiểm thường xuất hiện trước khi đến bài "Dừng xe ở nơi giao nhau với đường sắt" hoặc sau bài này, bác đừng vội tăng ga để phanh cho kịp thời.
- Thi đường trường : dễ lắm bác ạ, đường vắng dễ đi, thầy coi thi cũng dễ, xe ngon hơn hẳn xe sa hình, vào số ngọt nước lắm ạ, chủ yếu thầy quan sát các thao tác nhỏ của bác như : cài dây an toàn, có nhớ phanh tay ko, côn số có nhịp nhàng tình cảm ko, có nhớ chào thầy ko ( em đùa đấy)
- Quan trọng nhất vẫn là tâm lý bác ạ. Em là dẫn chứng đau lòng đây huhu em thi lý thuyết 30/30, đến lúc thi thực hành thì ngơ ngơ run run thế nào lại quên hết bài thi, ko dừng xe nhường đường cho người đi bộ, lên dốc cầu thì chưa đến vạch, lại còn bị tắt máy nữa, thế là toi của em mất 15 điểm ạ. Còn 85 điểm, em chạy về đến đích trong sự hân hoan tột độ!!!:D

Nếu bác muốn thì có thể inbox em địa chỉ Mail cá nhân của bác nhé, hoặc post lên đây cũng được (Gmail càng tốt, Yahoo thì hay bị lỗi với laptop của em).

Sau khi thi xong ngày 21.01.2015, em sẽ gửi bác những kinh nghiệm thi B2 ở Củ Chi mà em tổng hợp được vào Mail cá nhân của bác.

Chúc bác thi tốt nhé !
 
  • Like
Reactions: ngancusuri
Tập Lái
20/9/14
33
12
8
Bác nào đang học B2 thì có thể ghé vào đây,
tham khảo thêm chia sẻ kinh nghiệm của các bác khác ...

Em chúc mọi người 1 ngày Chủ Nhật êm đềm như bao ngày khác ạ !
 
Hạng B2
10/11/14
235
172
43
51
Em mới thi xong đạt điểm tuyệt đối 30-100 (híhí...khoe một chút).

Tình hình là tỷ lệ thi rớt rất cao trên 60%, do đó mấy bác nào sắp thi thì nên bỏ tiền và thời gian đi tập xe tại sân thi luôn nhe. Sân Củ Chi có 2 sân, ai thi sát hạch vào ngày thứ 3,5,7 thì sẽ thi tại sân số 1, thi vào ngày thứ 2,4,6 thì thi sân số 2 chú ý cái này để lên đăng ký tập cho đúng sân mình thi.

Em thi sân số 1, chọn xe số 12, con xe này máy mạnh vừa phải thôi nhưng được 3 cái chân côn, thắng và ga rất ngon nên thao tác dễ dàng, dừng chuẩn. Xe số 17 mới làm máy lại, máy cực mạnh, mấy bác nào khởi hành ngang dốc yếu thì có thể chọn xe này, chỉ cần nhả côn tầm 800~900 vòng là nó đã bò lên phe phé mà không cần thêm ga, tuy nhiên cẩn thận với cái thắng đạp hơi bị sâu, không quen là dễ thắng lố vạch.

Vài chia sẻ với mấy bác sắp thi.
 
  • Like
Reactions: Retrats and longnd
Tập Lái
20/9/14
33
12
8
Em mới thi xong đạt điểm tuyệt đối 30-100 (híhí...khoe một chút).

Tình hình là tỷ lệ thi rớt rất cao trên 60%, do đó mấy bác nào sắp thi thì nên bỏ tiền và thời gian đi tập xe tại sân thi luôn nhe. Sân Củ Chi có 2 sân, ai thi sát hạch vào ngày thứ 3,5,7 thì sẽ thi tại sân số 1, thi vào ngày thứ 2,4,6 thì thi sân số 2 chú ý cái này để lên đăng ký tập cho đúng sân mình thi.

Em thi sân số 1, chọn xe số 12, con xe này máy mạnh vừa phải thôi nhưng được 3 cái chân côn, thắng và ga rất ngon nên thao tác dễ dàng, dừng chuẩn. Xe số 17 mới làm máy lại, máy cực mạnh, mấy bác nào khởi hành ngang dốc yếu thì có thể chọn xe này, chỉ cần nhả côn tầm 800~900 vòng là nó đã bò lên phe phé mà không cần thêm ga, tuy nhiên cẩn thận với cái thắng đạp hơi bị sâu, không quen là dễ thắng lố vạch.

Vài chia sẻ với mấy bác sắp thi.

Hi bác ngancusuri,
Thanks bác vì đã chia sẻ kinh nghiệm thi B2 tới mọi người.

Em thi xong B2 hồi cuối tháng 1 - 2015 vừa rồi.
Em cũng muốn đóng góp thêm chút kinh nghiệm.

Em thi vào thứ 4 (sân 2 của TTSH Củ Chi).
Đối với sân 2, em thấy xe số 9 là một trong những xe chất lượng ổn định nhất.
Em thi trên xe này và kết quả là được 90 / 100.
Em bị trừ 2 lỗi:
1. Dừng Sớm ở bài 3 "Dừng và khởi hành xe ngang dốc" ( - 5 điểm )
2. Lỗi này khá bất ngờ, em chưa bao giờ bị trong lúc tập dượt. Cụ thể là lúc sắp tới ngã tư giao nhau, thấy đèn đỏ còn ít, chuẩn bị xanh, em hí hửng quá bèn đạp ga cho xe chạy tới luôn, với tâm lý là khỏi mất công chờ lượt đèn xanh tiếp theo. Hậu quả là em quên bật xi nhan trái, bị trừ 5 điểm khiến em hết vía.

Vì vậy, em rút ra kinh nghiệm là mỗi khi sắp tới ngã tư, mặc kệ xem đèn nó xanh hay đỏ, mình cứ dừng trước vạch vàng cái đã, nghỉ xả hơi 1 chút, bình thản bật xi nhan, rồi chờ đèn xanh và đi tiếp.
Đừng hí hửng như em ạ :">

Em nhớ là ở sân 2, các xe số 16, 18, 19 thường hay bị rớt nhất.
Có lẽ là do xe yếu + người lái xe chưa vững.

Bác nào thi ở sân 2 của TTSH Củ Chi thì nên chọn xe số 9 (ưu tiên số 1).
Trước khi thi Sát Hạch 10 Bài Sa Hình, các bác sẽ phải ngồi chờ để tới lượt kêu tên.
Khi nghe Ban Giám Khảo kêu tên mình, các bác đi tới bàn đăng ký thi. Họ sẽ hỏi các bác: "Số mấy ?"
Các bác, nếu tin tưởng em, thì cứ trả lời: "Xe số 9" là ok.

Về thời gian tập dượt xe cảm ứng, nếu bác nào có điều kiện tài chính thì nên tập ít nhất 4 tiếng ( 400k x 4 =1,600,000 VND ) trước ngày thi. Vào hôm thi, tập dượt thêm 1 vòng cho vững tinh thần (200k) là được.

Về phần thi Đường Trường, em và mọi người đều đóng thêm 1 khoản phí 200k, không rõ là phí gì. Cái này hình như là luật bất thành văn rồi. Theo em thấy thì đối với phần thi Đường Trường, 99,99 % thí sinh đều đậu. Trừ phi thí sinh đó gây thù chuốc oán gì đó với Giám Khảo thôi : |

Bác nào muốn hỏi thêm về vấn đề thi B2 thì inbox em nhé.
 
  • Like
Reactions: herald305
Tập Lái
20/9/14
33
12
8
À mà trong lúc tập dượt xe Cảm Ứng ở sân 2 ( TTSH Củ Chi ),
em có nhờ một bác kỹ thuật viên của TTSHLX Củ Chi (mặc áo sơ-mi màu hồng nhạt) cùng lên ngồi trên xe số 9, em nhờ bác ấy chỉ cách căn xe.

Kết quả là em chưa bao giờ bị trừ điểm ở bài 4 "Đi Xe Qua Hàng Đinh" cũng như ở bài 7 "Ghép Xe Vào Nơi Đỗ (lùi chuồng)", những bài thường dễ mất điểm.

Em có bồi dưỡng bác ấy 50k sau buổi tập dượt.

Lưu ý là tất cả các kỹ thuật viên của TTSHLX Củ Chi đều mặc áo sơ-mi màu hồng nhạt.
 
Hạng B2
10/11/14
235
172
43
51
Về phần thi Đường Trường, em và mọi người đều đóng thêm 1 khoản phí 200k, không rõ là phí gì. Cái này hình như là luật bất thành văn rồi. Theo em thấy thì đối với phần thi Đường Trường, 99,99 % thí sinh đều đậu. Trừ phi thí sinh đó gây thù chuốc oán gì đó với Giám Khảo thôi : |
Bác nào muốn hỏi thêm về vấn đề thi B2 thì inbox em nhé.

Phần thi đường trường phí bồi dưỡng các thầy hôm nay (03/02/2015) đã lên 300k rồi, nhiều bác đem thiếu tiền phải chạy mượn tùm lum đó.

À..kinh nghiệm nữa chia sẽ luôn:
1/ Từ khi xuất phát tới khi qua bài dừng xe trên dốc, nên chạy thật chậm để canh vạch dừng. Qua dốc rồi muốn chạy thế nào thì tuỳ.
2/ Khởi hành ngang dốc, cái này thì trên mạng nhiều người chỉ rồi nhưng em thấy đa số đều rớt bài này. Em không bàn tới trường phái dùng thắng tay nhe, vì bây giờ cái thầy toàn chỉ dùng côn + thắng thôi.
Bài này xe mạnh hay yếu không quan trọng quan trọng là phải kiểm soát được chân côn, cách luyện chân côn là trên đường thẳng, khi khởi hành mở côn nhẹ cho xe chỉ vừa đủ lăn bánh giữ nguyên mức đó, muốn tăng tốc lên thì mở chân côn thêm một chút, nói chung là điều khiển tốc độ xe chỉ dựa vào duy nhất chân côn và không để tắt máy. Quay trở lại bài, khi học mấy thầy hay dạy là mở côn cho tới khi thân xe run lên hoặc cần số run thì nhả chân thắng đưa qua ga đạp một phát là qua dốc - chơi chiu này thì chỉ đậu 40% thôi. Vì run lên tới cở nào thì mỗi người cảm nhận khác nhau, nhiều người thi thấy thân xe run vừa nhả thắng nó trôi ngược lại và out luôn.
Theo cách của mình như sau: từ từ mở côn, nhìn cái đồng hồ tua máy, khi nào thấy kim xuống gần mức 2 vạch tính từ số 0 trở lên, giữ nguyên côn mức đó, từ từ nhả thắng chân. Lúc này sẽ có 3 trường hợp:
- Xe sẽ bắt đầu bò lên, nhả hết thắng chân, chân côn vẫn giữ nguyên không manh động cho tới khi xe bò qua đỉnh dốc.
- Xe đứng yên khi đã nhả hết thắng, chân côn vẫn giữ nguyên, chuyển chân thắng qua ga, ép nhẹ chân ga cho vòng tua máy lên trên 1000 vòng, nhả nhẹ chân côn thêm một chút, khi xe di chuyển giữ nguyên côn.
- Xe trôi ngược, tuy nhiên việc trôi này rất chậm do ta đang nhả từ từ chân thắng, lập tức đạp thắng lại, tiếp tục nhả nghẹ chân côn thêm tí nữa, thực hiện tiếp việc nhả thắng chân từ từ.
Làm đúng vậy đảm bảo qua bài ngọt.
3/ Trước mỗi bài thi đều có một vạch kẻ màu vàng, khi chạy qua vạch này là bắt đầu bài thi và không có đường lùi. Do đó trong bài vệch bánh xe, khi xuống dốc cầu lấy hết về bên phải đường để vào bài sát vào lề phải, đi thật chậm, chậm nhất có thể, canh thân xe thẳng với mốc chuẩn rồi thì hãy bò vào bài thi, nếu gần tới vạch vàng mà thân xe chưa chuẩn (chưa thẳng), đừng cố đi vào, de ra lại và canh lại.
4/ Bù thời gian thi trong bài, luôn nhớ vào bài đi chậm ra bài đi nhanh để bù lại thời gian. Xe ở sân Củ Chi hình như không ghi lỗi quá tốc độ, khi tập xe hãy chạy thử ở số 2 cho tốc độ cao lên chút xem có bị trừ lỗi không, nếu không thì xe đó ngon à. Xe 12 của em nó đứt công tơ nên khi thi em cứ ra bài là chơi số 2 thêm ga chạy phà phà, nguyên bài thi em thực hiện có 10 phút. Tuy nhiên em không khuyên mấy bác nào chưa tự tin đi số 2 vì mỗi khi vào bài mà quên về số 1 sẽ không thực hiện được bài thi và nguy cơ tắt máy cao.
Một lỗi nữa hay bị trừ oan liên quan tới số 2 là bài tăng tốc, khi thực hiện tăng tốc xong, quên không trả về số 1, thế là toi 5 điểm nhé.
5/ Lỗi tắt máy, khi tắt máy nếu đề xe nổ lại được trong vòng khoảng 2~ 3 giây thì sẽ không bị trừ điểm. Cái này thì em thấy một anh tập chung xe thực hiện và không thấy máy trừ điểm. Mấy bác cũng nên test thử khi tập nhé.

...Tạm thời nhớ được có bây nhiu đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: alexnguyen33
Hạng B1
12/2/15
56
13
8
47
Phần thi đường trường phí bồi dưỡng các thầy hôm nay (03/02/2015) đã lên 300k rồi, nhiều bác đem thiếu tiền phải chạy mượn tùm lum đó.

À..kinh nghiệm nữa chia sẽ luôn:
1/ Từ khi xuất phát tới khi qua bài dừng xe trên dốc, nên chạy thật chậm để canh vạch dừng. Qua dốc rồi muốn chạy thế nào thì tuỳ.
2/ Khởi hành ngang dốc, cái này thì trên mạng nhiều người chỉ rồi nhưng em thấy đa số đều rớt bài này. Em không bàn tới trường phái dùng thắng tay nhe, vì bây giờ cái thầy toàn chỉ dùng côn + thắng thôi.
Bài này xe mạnh hay yếu không quan trọng quan trọng là phải kiểm soát được chân côn, cách luyện chân côn là trên đường thẳng, khi khởi hành mở côn nhẹ cho xe chỉ vừa đủ lăn bánh giữ nguyên mức đó, muốn tăng tốc lên thì mở chân côn thêm một chút, nói chung là điều khiển tốc độ xe chỉ dựa vào duy nhất chân côn và không để tắt máy. Quay trở lại bài, khi học mấy thầy hay dạy là mở côn cho tới khi thân xe run lên hoặc cần số run thì nhả chân thắng đưa qua ga đạp một phát là qua dốc - chơi chiu này thì chỉ đậu 40% thôi. Vì run lên tới cở nào thì mỗi người cảm nhận khác nhau, nhiều người thi thấy thân xe run vừa nhả thắng nó trôi ngược lại và out luôn.
Theo cách của mình như sau: từ từ mở côn, nhìn cái đồng hồ tua máy, khi nào thấy kim xuống gần mức 2 vạch tính từ số 0 trở lên, giữ nguyên côn mức đó, từ từ nhả thắng chân. Lúc này sẽ có 3 trường hợp:
- Xe sẽ bắt đầu bò lên, nhả hết thắng chân, chân côn vẫn giữ nguyên không manh động cho tới khi xe bò qua đỉnh dốc.
- Xe đứng yên khi đã nhả hết thắng, chân côn vẫn giữ nguyên, chuyển chân thắng qua ga, ép nhẹ chân ga cho vòng tua máy lên trên 1000 vòng, nhả nhẹ chân côn thêm một chút, khi xe di chuyển giữ nguyên côn.
- Xe trôi ngược, tuy nhiên việc trôi này rất chậm do ta đang nhả từ từ chân thắng, lập tức đạp thắng lại, tiếp tục nhả nghẹ chân côn thêm tí nữa, thực hiện tiếp việc nhả thắng chân từ từ.
Làm đúng vậy đảm bảo qua bài ngọt.
3/ Trước mỗi bài thi đều có một vạch kẻ màu vàng, khi chạy qua vạch này là bắt đầu bài thi và không có đường lùi. Do đó trong bài vệch bánh xe, khi xuống dốc cầu lấy hết về bên phải đường để vào bài sát vào lề phải, đi thật chậm, chậm nhất có thể, canh thân xe thẳng với mốc chuẩn rồi thì hãy bò vào bài thi, nếu gần tới vạch vàng mà thân xe chưa chuẩn (chưa thẳng), đừng cố đi vào, de ra lại và canh lại.
4/ Bù thời gian thi trong bài, luôn nhớ vào bài đi chậm ra bài đi nhanh để bù lại thời gian. Xe ở sân Củ Chi hình như không ghi lỗi quá tốc độ, khi tập xe hãy chạy thử ở số 2 cho tốc độ cao lên chút xem có bị trừ lỗi không, nếu không thì xe đó ngon à. Xe 12 của em nó đứt công tơ nên khi thi em cứ ra bài là chơi số 2 thêm ga chạy phà phà, nguyên bài thi em thực hiện có 10 phút. Tuy nhiên em không khuyên mấy bác nào chưa tự tin đi số 2 vì mỗi khi vào bài mà quên về số 1 sẽ không thực hiện được bài thi và nguy cơ tắt máy cao.
Một lỗi nữa hay bị trừ oan liên quan tới số 2 là bài tăng tốc, khi thực hiện tăng tốc xong, quên không trả về số 1, thế là toi 5 điểm nhé.
5/ Lỗi tắt máy, khi tắt máy nếu đề xe nổ lại được trong vòng khoảng 2~ 3 giây thì sẽ không bị trừ điểm. Cái này thì em thấy một anh tập chung xe thực hiện và không thấy máy trừ điểm. Mấy bác cũng nên test thử khi tập nhé.

...Tạm thời nhớ được có bây nhiu đó.
Chào các bác O.S, mình là thành viên mới, cũng chuẩn bị thi B2 vào ngày 7.3 (nhằm ngày thứ 7) tại trung tâm S.H.Củ Chi vậy là thi sân số 1 nhỉ ? .Lên đây tham khảo kinh nghiệm chia sẻ của các bác quả là rất hay.