Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
3/6/10
822
3.475
93
38
Paris thủ đô Lào !
Chức năng của marketing nôm na là:
+ Giúp Sản phảm thích ứng với nhu cầu thị trường
+ Hiệu quả phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng cuối
Việc chém gió chỉ là một cách quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng cuối, kích thích sale volume.
Chém gió hiệu quả phải dựa trên chất lượng, giá trị thực của sản phẩm, giúp người dùng hiểu rõ được sản phẩm của mình, kết nối nhu cầu của khách hàng với đặc điểm của Sản phẩm/dịch vụ.
Chém gió phóng đại với giá trị sản phẩm thì giống như lừa đảo! Lâu dài là chết!
 
Hạng B1
20/4/12
67
2
0
HCM
maketing online là gì, sử dụng thế nào cho hiệu quả.
-Maketing online(tiếp thị online)được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.
-Maketing online hiện nay chia 2 hướng inbound và outbound maketing

@ outbound maketing là hình thức maketing chủ động bằng việc đặt banner quảng cáo,popup,poster gửi mail nói chung là chủ động tác động vào thị giác hoặc thính giác của người khác
Ưu điểm:đầu tiên là chủ động,Tạo được sự gợi nhớ sản phẩm,tiếp cận được nhóm khách hàng tương lai.....
Nhược:mọi người ngày càng chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ, và họ ngày càng tỏ ra bất hợp tác: các email bị delete mà không cần open (thậm chí họ còn sử dụng phần mềm chặn spam hay rút tên khỏi danh sách email của bạn), đăng kí chặn cuộc gọi, ngưng không truy cập website nào đó nếu chúng quá lạm dụng quảng cáo, v.v…
@ inbound maketing:maketing thụ động co nghĩa là khách hàng có nhu cầu tự tìm đến mình .hình thức này bao gồm(SEM,Forum,mạng xã hội,directory website).Khách hàng có nhu cầu thông qua các web trung gian như google, facebook, forum... tự tìm đến mình thông qua việc tối ưu các web trung gian đó ,vd:SEM(SEO+ADWORD) cho lên top google,tối ưu fan page facebook,tạo 1 bài viết chất lượng trong forum....
ƯU:tỉ lệ thành công / khách rất cao ,Khách hàng tự tìm đến mình vì đó là nhu cầu của họ,nếu biết tận dung chi phí sẽ thấp.
Nhược:chỉ tận dụng được khách hàng có nhu cầu,bỏ đi thị phần khách hàng còn lại .Không tạo được sự gợi nhớ ......

kết luận:tùy vào tình hình của bạn mà chọn lựa các hình thức maketing online,có thể kết hợp cả 2.
các bác cứ chém thoải mái ^^
 
minhtu1989 nói:
maketing online là gì, sử dụng thế nào cho hiệu quả.
-Maketing online(tiếp thị online)được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.
-Maketing online hiện nay chia 2 hướng inbound và outbound maketing

@ outbound maketing là hình thức maketing chủ động bằng việc đặt b<span style=""color: #ff0000;"">anner quảng cáo,popup,poster, món này tốn xèn lắm bác ợ,</span> <span style=""color: #0000ff;"">gửi mail:Món này em không chơi </span>;nói chung là chủ động tác động vào thị giác hoặc thính giác của người khác
Ưu điểm:đầu tiên là chủ động,Tạo được sự gợi nhớ sản phẩm,tiếp cận được nhóm khách hàng tương lai.....
Nhược:mọi người ngày càng chán nản trước lượng thông tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ, và họ ngày càng tỏ ra bất hợp tác: các email bị delete mà không cần open (thậm chí họ còn sử dụng phần mềm chặn spam hay rút tên khỏi danh sách email của bạn), đăng kí chặn cuộc gọi, ngưng không truy cập website nào đó nếu chúng quá lạm dụng quảng cáo, v.v…
@ inbound maketing:maketing thụ động co nghĩa là khách hàng có nhu cầu tự tìm đến mình .hình thức này bao gồm(SEM,Forum,mạng xã hội,directory website).Khách hàng có nhu cầu thông qua các web trung gian như google, facebook, forum... tự tìm đến mình thông qua việc tối ưu các web trung gian đó ,vd:SEM(SEO+ADWORD) cho lên top google,tối ưu fan page facebook,tạo 1 bài viết chất lượng trong forum....
ƯU:tỉ lệ thành công / khách rất cao ,Khách hàng tự tìm đến mình vì đó là nhu cầu của họ,nếu biết tận dung <span style=""color: #0000ff;"">chi phí sẽ thấp. </span>Uki bác
Nhược:chỉ tận dụng được khách hàng có nhu cầu,bỏ đi thị phần khách hàng còn lại .Không tạo được sự gợi nhớ ......

kết luận:tùy vào tình hình của bạn mà chọn lựa các hình thức maketing online,có thể kết hợp cả 2.
các bác cứ chém thoải mái ^^
Em áp dụng cả online cả offline bác ạ
 
Hạng B1
7/12/10
84
125
43
Ho Chi Minh city
E cũng học Marketing, cũng muốn giao lưu học hỏi mấy bác kinh nghiệm. Nếu có off chia sẻ, vui lòng chừa chỗ cho em nhé.
 
Hạng B2
28/8/11
416
3.868
93
Em xin ngồi hóng các chuyên gia về MKT chém gió ......................
57.gif
57.gif
 
Hạng C
9/2/12
946
38
48
cứ lên OS chém gió thì trình Mar sẽ lên thôi, em đang quảng cáo cho cái chữ kí cái nha !
 
Tập Lái
16/4/09
21
0
6
Hồ Chí Minh
MKT nè, góp một chuyện liên quan đến triết lý MKT:
QUÁN CHÁO NGƯỜI HOA

Hồi đó có một quán cháo Người Hoa rất đông khách ăn (không biết nay mở đường, quán cháo người Hoa đó còn ở đó hay đã rời đi hoặc ông già đó còn hay mất nữa?). Một lần tò mò, tôi sang tâm sự để tìm hiểu câu chuyện bán quán của ổng. Sau khi nói chuyện với ông già chủ Quán, thấy nếu mình học được ổng, quả sẽ là một bài học kinh doanh rất thành công. Sau này mình học Quản trị Marketing, quản trị bán hàng, quản trị chất lượng chính thống, … lại càng thấy thấm nhuần những lời ổng nói. Câu chuyện như sau:

- Tác giả (VN): Thưa ông, trước khi bán cháo, ông làm gì?
- Chủ tiệm cháo (CT): Ngộ bưng cháo cho cha ngộ bán.
- VN: Vậy cửa hàng này có bao nhiêu năm?
- CT: Không có năm, chỉ có đời, mấy đời lận, bà cố ngộ bán cháo, cha ngộ bán cháo, ngộ bán cháo, con trai ngộ …
- VN: Trời ơi, không có gì khác ư!
- CT: Khác chớ! ngày trước có 01 cửa hàng ở Quảng Châu, Bây giờ có 02 cái ở Sài Gòn, O3 cái ở Hoa Kỳ, 04 cái ở Úc.
- VN: Người ta thành công thì cho con cái làm Giám Đốc, còn ông?
- CT: Ngộ có thành cái gì vẫn cho con làm chủ cửa hàng.
- VN: Ông không muốn cho chúng đi học sao?
- CT: Muốn nhiều, con của ngộ một đứa có bằng Thạc sỹ kinh doanh Cháo, đứa khác vừa bảo vệ luận án Tiến sỹ Cơm.
- VN: Ở trong bếp à?
- CT: Ở trường đại học Havard Mỹ.
- VN: Học xong, chúng về đâu, thành ông gì?
- CT: Về nhà này, thành người rửa bát cho “Papa” chúng.
- VN: Ông gọi khách hàng là Vua hay Thượng đế?
- CT: Gọi không quan trọng, quan trọng là đối xử thế nào.
- VN: Truyền thuyết kể rằng nhiều tỷ phú người Hoa đi lên từ một thùng đậu phụng rang, đúng không?
- CT: Không! ngày đầu tiên làm sao có cả thùng, chỉ có vài trăm hột thôi.
- VN: Có tiền mà ông mặc bộ đồ vải thô thế này!
- CT: Dạ, người vô đây chủ yếu là người bình dân, họ sẽ còn vô đây nếu thấy chủ tiệm cũng giống như họ.
- VN: Lý do gì khiến người Hoa hay chọn kinh doanh ăn uống?
- CT: Thưa, đơn giản vì kinh doanh đó phục vụ cái bụng con người, nếu phục vụ cái đầu sẽ sinh nhiều cái rắc rối lắm.
- VN: Ông bán cháo tim gan, mà sao sáng ra nhà ông toàn ăn cháo trứng với củ cải muối.
- CT: Dạ nếu ngộ cứ ăn cao hơn khả năng của ngộ, thì thế nào cũng có lúc ngộ phải nhảy vào nồi cháo.
- VN: Chắc là ông ít vay vốn Ngân hàng.
- CT: Nhà băng có nhiều tiền nhưng không bao giờ có cách nấu cháo để cho mượn cả.
- VN: Bây giờ tôi muốn ăn một tô, nhưng tôi chưa có tiền, mai thanh toán được không, thưa ông?
- CT: Dạ! không phải mai mà 20 năm nữa vẫn được.
- VN: Nhưng lúc ấy lãi suất thế nào?
- CT: Dạ! lãi là ông luôn nghĩ đến hàng cháo này, đấy mới là lãi to!
- VN: Xin chân thành cảm ơn ông!






QUÁN CHÁO NGƯỜI HOA, SAU 20 NĂM…

20 năm sau, PV quay lại tiệm cháo, gặp ông chủ tiệm lúc này đã trên tuổi 70.

PV: Chào cụ, tôi đến trả tiền bát cháo 20 năm về trước. Cụ còn nhớ chăng?
CT: Ngộ nhớ, cảm ơn ngài đã quay lại.
PV:Cụ vẫn nhớ thật sao?
CT: Làm cho khách nhớ mình đã khó, mình phải nhớ khách bội phần khó hơn. Nhưng bản tiệm làm được điều đó.
PV: Tiệm của cụ vẫn không có gì thay đổi.
CT: Không có gì thay đổi.
PV: Các tiệm khác ở Mỹ, ở Úc... vẫn không thay đổi chứ.
CT: Nếu còn thì cũng không thay đổi.
PV: Không còn sao?
CT: Không còn.
PV: Sao vậy?
CT: Không có ai trong nhà này nấu cháo ở những nơi đó nữa.
PV: Các con cụ đâu?
CT: Ngộ yếu rồi, các con ngộ phải về đây nấu thay ngộ.
PV: Cụ từng nói: cụ của cụ nấu cháo, ông của cụ nấu cháo, cha của cụ nấu cháo, cụ nấu cháo, con cụ làm tiến sỹ cũng nấu cháo, vậy các cháu cụ...
CT: Cụ của ngộ nấu cháo, ông của ngộ nấu cháo, cha của ngộ nấu cháo, ngộ nấu cháo, con ngộ làm tiến sỹ cũng nấu cháo, các cháu ngộ không nấu cháo nữa.
PV: Ô! Sao vậy? Các cháu cụ làm gì khác ư?
CT: Chúng thành lập tập đoàn và thuê người nấu cháo.
PV: ???!!!...
CT: Chúng sản xuất cháo hàng loạt, cháo ăn liền. Chúng có 20 chủng, 80 loại, trên 100 nhãn hiệu. Một đứa phụ trách một loạt các nhà máy sơ chế nguyên liệu, một đứa phụ trách hàng loạt nhà máy bao bì, một đứa chuyên thành phẩm, một đứa chuyên phụ gia, một đứa chuyên truyền thông, một đứa chuyên phân phối sản phẩm trên toàn Thế Giới, một đứa chuyên phân phối đến các vùng sâu vùng xa như cho các khu dân cư mới trên mặt trăng, các trạm vũ trụ có người ở...
PV: Nhưng trước đây cụ nói...
CT: Cụ của ngộ nấu cháo, ông của ngộ nấu cháo, cha của ngộ nấu cháo, ngộ nấu cháo, con ngộ làm tiến sỹ cũng nấu cháo. Mỗi bát cháo nấu mất nửa giờ, lãi 1 đô. Các cháu ngộ chúng nó nói chúng cũng nấu cháo. Chúng nó "nấu cháo điện thoại", mỗi lần nấu mất 1 giờ, lãi tỉ đô.
PV: Vậy bây giờ cụ có thèm lấy tiền bát cháo 20 năm trước của tôi không?
CT: Đội ơn Ngài, ngộ vẫn xin nhận. Cháu ngộ có cách kiếm tiền của cháu ngộ. Ngộ và các con ngộ vẫn giữ cách kiếm tiền của ngộ và các con ngộ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/08
125
135
53
Khoái câu chuyện Lão Ăn Xin và Ông Bán Cháo quá , cảm ơn sự chía sẻ của các bác!!!
 
Hạng C
26/8/11
500
16
18
em thấy các chuyên gia nhà mình bắt đầu lan man rồi. Tiếp tục Online marketing đi. Đang hay mờ. Em thấy online Marketing có vẻ là thời thượng nhưng chắc gì đã hiệu quả chưa. Số liệu cho thấy chỉ có 35% dân số VN là tiếp cận được với internet mà thôi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.