Ngày xưa khi xe máy Nhật 32 triệu, xe TQ 13 triệu thì TQ thắng thế. Nay xe Nhật gần 20 triệu, TQ khoảng 7 triệu (chất luong tương ứng) thì không ai dùng. Chuyện gì xảy ra?

Nhiều nghịch lý lắm anh, động cơ China sản xuất, xuất qua Nhật chỉ để sơn phần vỏ. Cái động cơ ấy vòng về VN mắc gấp 4-5 lần cái y chang từ China qua thẳng VN.
Nhưng em tư vấn cách nào đi nữa, khách hàng cũng chấp nhận bỏ tiền mắc chọn mua máy có dính dáng đến Nhật :)
 
  • Like
Reactions: Rbx
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Nhiều nghịch lý lắm anh, động cơ China sản xuất, xuất qua Nhật chỉ để sơn phần vỏ. Cái động cơ ấy vòng về VN mắc gấp 4-5 lần cái y chang từ China qua thẳng VN.
Nhưng em tư vấn cách nào đi nữa, khách hàng cũng chấp nhận bỏ tiền mắc chọn mua máy có dính dáng đến Nhật :)
Cái này có thể (do) giải thích bằng quản lý chất lượng.
Tuy cùng một nhà máy, nếu hàng bán cho thị trường Trung Quốc thường giá gấp hai, gấp ba hàng do việt nam đặt và xuất về việt nam.
Còn hàng TQ xuâs sang nhật thì bị kiểm soát nghiêm nhặt.
Mặt khác, khi sx cho họ, khuôn mẩu, thời gian cân chỉnh máy..phải ngắn hơn.
 
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Nhiều nghịch lý lắm anh, động cơ China sản xuất, xuất qua Nhật chỉ để sơn phần vỏ. Cái động cơ ấy vòng về VN mắc gấp 4-5 lần cái y chang từ China qua thẳng VN.
Nhưng em tư vấn cách nào đi nữa, khách hàng cũng chấp nhận bỏ tiền mắc chọn mua máy có dính dáng đến Nhật :)
Còn xe máy TQ,
Chất lượng xe máy TQ 7tr bây giờ ngan với xe TQ 12-13 tr lúc trước.
Xe máy Nhật (wave, không phải wave anpha) bây giờ khoảng 20 tr ngan với 30tr lúc trước.
Sao không dùng xe TQ nữa ?
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Có vè che mưa chưa bác Phương. 10 ngày nay đi công tác không lên diễn đàn giờ đọc mỏi cả mắt
 
Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.784
3.112
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com