Hạng C
1/6/11
538
176
43
Bác Petro cho em hỏi là xe Focus Ghia 2.0 AT 2011 khi mua được tư vấn là đi TP khoảng 12l/100km và đường trường khoảng 8l/100km đúng không bác?
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.445
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Xang co the can, lop co the mon. so may va so suon ...
080402cool_prv.gif

Em lót dép chờ bác Petrol:). Không biết bác ấy đi Nha Trang về có thiếu cái gì không ?:D
Theo em nghĩ thì hơi hao 1 tí nhưng cũng tùy vào điều kiện, thời gian, hoàn cảnh bác đi nữa ạ !xe bác đã hành trình bao nhiêu Km ?

nbgchau nói:
Bác Petro cho em hỏi là xe Focus Ghia 2.0 AT 2011 khi mua được tư vấn là đi TP khoảng 12l/100km và đường trường khoảng 8l/100km đúng không bác?
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Dạ, tư vấn là 1 chuyện còn cầm lái là một chuyện bác ạ,
Nếu bác thấy có gì bất thường thì mang đến hãng kiểm tra, bất thường ở đây là Động cơ có rung giật không? Đề dễ nổ không? Đèn CHECK ENGINE có sáng lên hay có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào không.

E có 1 lần đi DAKLAK chạy F-Focus 2.0L-AT thì đường trường e phang 9,5 -10L/100km không à, e chạy xe mà ai bắt e tiết kiệm không có tăng tốc không cho vượt là e xuống đi xe đò cho chắc.
 
Hạng C
1/6/11
538
176
43
Chính bác Thắng bảo dưỡng bên bác còn cho biết là bác đi Focus 2.0 đường trường chỉ hao khoảng 8l hơn, xe mình mua tại Ford Cao Thắng, chạy được hơn 6,000km rồi nhưng chưa bao giờ xuống dưới 11,8L. Xe vừa đi bảo dưỡng tại Ford Cao Thắng xong, bác Thắng bên đó nói mình đi Đà Lạt xem coi hao bao nhiêu, mình không tự hào chạy giỏi, nhưng biết chạy xe, không vượt nhiều, đi chung với đoàn, ga luôn ổn định, xe vừa bảo dưỡng xong, chạy về tới SG báo 11.8L, mình cũng đo số lượng xăng đổ với số km đi, chính xác bằng 11.8L mà đồng hồ báo luôn. Bác thì đi 9.5-10L còn xe em hiện chưa bao giờ xuống khỏi 11.8L?????
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Nếu em đi, thì cách thử hơi phức tạp 1 chút, e rút hết xăng trong bình ra và châm lại 20 lit thôi, lúc đó mới biết chính xác bác ạ
Còn nếu bác chạy, e có cách này. Bác đổ đầy bình, SET só KM về 0 chạy đến khi đèn Báo xăng báo 1 cái đầu tiên, bác ghi lại cây số đã đi và số xăng đã đổ. Sau đó châm lại đầy...và tiếp tục làm 03 lần thì tính trung bình Lit/100KM dựa trên tổng số lit và tổng KM đã đi.
Hoạc bác có thể tra cứu phần mềm tính toán tieu hao nhiên liệu trên google nhé
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
Em lót dép ngóng các bác bàn lựng!Em có chạy thử và đo rồi bác ạ! FF không đến nỗi uống xăng như bác nói đâu ạ!Em là em rất là khoái bác Pê trâu về cái khoản tư vấn về kĩ thuật đấy ạ! Rất gọn gàng xúc tích rõ ràng và đều có thông số chính xác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Focus Ghia bản thân em chạy và có tham khảo nhiều người thì trung bình đường trường là 8.5 - 9l, TP 13-14l
Chuyến đi Đà Lạt vừa rồi thì em đoán xe bác tầm 10-11l là ổn vì đường xấu, đang 90-100 km/h mà phải dậm thắng cứ thế, xe mới lại càng xót xe nên thắng là bò luôn, sau đó lại phải dí ga vọt lên 90-100 theo kịp đoàn, cao tốc bác cũng phóng 160-170 chứ đâu có vừa. Xe em dẫn đoàn lúc đi ăn 11l vì có bao nhiêu ổ gà là em "tiền trạm" hết, lúc nào cũng ở trạng thái tua cao dư máy để phản ứng nhanh. Lúc về chạy giữa đoàn thì khoảng 9l thôi.

Đi đèo dốc thì 1.8 ăn xăng như 2.0 chứ không ít hơn, ngoại trừ MT.

Về đồng hồ tính nhiên liệu trung bình, cũng nên reset luôn theo trip, vì nếu không reset thì nó bị ảnh hưởng rất lớn từ nguyên khoảng thời gian chạy trong phố trước đó.
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
huynhnhatminh nói:
Focus Ghia bản thân em chạy và có tham khảo nhiều người thì trung bình đường trường là 8.5 - 9l, TP 13-14l
Chuyến đi Đà Lạt vừa rồi thì em đoán xe bác tầm 10-11l là ổn vì đường xấu, đang 90-100 km/h mà phải dậm thắng cứ thế, xe mới lại càng xót xe nên thắng là bò luôn, sau đó lại phải dí ga vọt lên 90-100 theo kịp đoàn, cao tốc bác cũng phóng 160-170 chứ đâu có vừa. Xe em dẫn đoàn lúc đi ăn 11l vì có bao nhiêu ổ gà là em "tiền trạm" hết, lúc nào cũng ở trạng thái tua cao dư máy để phản ứng nhanh. Lúc về chạy giữa đoàn thì khoảng 9l thôi.

Đi đèo dốc thì 1.8 ăn xăng như 2.0 chứ không ít hơn, ngoại trừ MT.

Về đồng hồ tính nhiên liệu trung bình, cũng nên reset luôn theo trip, vì nếu không reset thì nó bị ảnh hưởng rất lớn từ nguyên khoảng thời gian chạy trong phố trước đó.


Hay dữ ta
41.gif
41.gif

Hôm đi Đà Lạt em chạy không biết do trình kém hay sao mà đi nguyên dàn bảo vệ gầm xót hết cả ruột
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
dangthu nói:
huynhnhatminh nói:
Focus Ghia bản thân em chạy và có tham khảo nhiều người thì trung bình đường trường là 8.5 - 9l, TP 13-14l
Chuyến đi Đà Lạt vừa rồi thì em đoán xe bác tầm 10-11l là ổn vì đường xấu, đang 90-100 km/h mà phải dậm thắng cứ thế, xe mới lại càng xót xe nên thắng là bò luôn, sau đó lại phải dí ga vọt lên 90-100 theo kịp đoàn, cao tốc bác cũng phóng 160-170 chứ đâu có vừa. Xe em dẫn đoàn lúc đi ăn 11l vì có bao nhiêu ổ gà là em "tiền trạm" hết, lúc nào cũng ở trạng thái tua cao dư máy để phản ứng nhanh. Lúc về chạy giữa đoàn thì khoảng 9l thôi.

Đi đèo dốc thì 1.8 ăn xăng như 2.0 chứ không ít hơn, ngoại trừ MT.

Về đồng hồ tính nhiên liệu trung bình, cũng nên reset luôn theo trip, vì nếu không reset thì nó bị ảnh hưởng rất lớn từ nguyên khoảng thời gian chạy trong phố trước đó.


Hay dữ ta
41.gif
41.gif

Hôm đi Đà Lạt em chạy không biết do trình kém hay sao mà đi nguyên dàn bảo vệ gầm xót hết cả ruột
24.gif
24.gif
24.gif
Ẹc tấm che gầm là do offroad trên đồi thông mừ ... định hy sinh cái gầm để quay cái clip PR cho Focus offroad ai dè mới được 1 phút máy hết pin mà không biết .. cứ phang tới luôn, đến lúc anh đi cùng nói "thôi chắc kiếm chỗ nào quay lại chứ anh thấy phía trưóc đâu có đường đâu, cứ trượt hoài coi chừng mắc lầy". Đến lúc xuống đồi thấy 1 chiếc Kia đi lên, chào hỏi xong anh lái Kia nói: "ah ... nhà anh trên đó ... nhưng anh đậu xe ở đây rồi phi xe máy lên, bên phải có nguyên cái vực sâu đấy" ặc ặc
63.gif
63.gif
63.gif
 
Hạng D
20/10/10
4.687
72
48
41
huynhnhatminh nói:
Focus Ghia bản thân em chạy và có tham khảo nhiều người thì trung bình đường trường là 8.5 - 9l, TP 13-14l
Chuyến đi Đà Lạt vừa rồi thì em đoán xe bác tầm 10-11l là ổn vì đường xấu, đang 90-100 km/h mà phải dậm thắng cứ thế, xe mới lại càng xót xe nên thắng là bò luôn, sau đó lại phải dí ga vọt lên 90-100 theo kịp đoàn, cao tốc bác cũng phóng 160-170 chứ đâu có vừa. Xe em dẫn đoàn lúc đi ăn 11l vì có bao nhiêu ổ gà là em "tiền trạm" hết, lúc nào cũng ở trạng thái tua cao dư máy để phản ứng nhanh. Lúc về chạy giữa đoàn thì khoảng 9l thôi.

Đi đèo dốc thì 1.8 ăn xăng như 2.0 chứ không ít hơn, ngoại trừ MT.

Về đồng hồ tính nhiên liệu trung bình, cũng nên reset luôn theo trip, vì nếu không reset thì nó bị ảnh hưởng rất lớn từ nguyên khoảng thời gian chạy trong phố trước đó.
theo bác Minh vậy hôm bửa Đà Lạt là xe bác tới 10-11 L /100km lận hả,vậy không lẻ focus hao hơn esc .xe em bửa trước khi đi em đổ đầy tràng và xóa trip.Trước khi về từ Đà Lạt em cũng đổ đấy lại thì 50L và trip là 377km vậy chia ra (377 : 50= 7,54 L/km)em không biết tính vậy có đúng không, em cũng không ngờ escape lại được vậy (xe em lúc đi 3 người,về 3 người)