Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
dawmgoodman nói:
Báo bình và báo nhớt tác dụng khác nhé bác. Bình mà đỏ lên là tèo luôn cái dynamo hay bình rồi. Còn Volt thấy thấp hơn bình thường đi xạc bình mà cứu bình, hoặc thấy vượt quá 14V là đi cứu dynamo và chống cháy xe nhé.

Còn cái báo nhiệt chỉ là water temp chứ k phải áp suất nhớt đâu. Khi bật máy, đợi PSI tăng lên khoảng 50-60, sau đó về lại 50 thì bắt đầu lên đường là ổn máy nhé.
Tại sao nhà sản xuất cắt giảm phần này nhĩ, thiếu option nhiều quá

Matiz khổ vì yêu
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.594
47.258
113
Matiz mà đòi bù ga kiểu như tất cả các loại toyota sau này, buổi sáng đề máy 1phát lên 1400 vòng sau vài chục giây mới ổn định ở mức 800/900 vòng thì em không tin là Matiz có chức năng này:(.
Chả lẽ chiếc xe của em bị hư chức năng này ngay từ lúc mua mới:D.
Bù ga khi mở máy lạnh thì có, chứ bù cái kiểu rống lên ở buổi sáng thì chưa bao giờ thấy ở matiz.:D
Bác sĩ ơi, cái hệ phun EFI của toyota có phải là nó được lập trình vô ECU không vậy bác ơi?
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Sáng ra khi các bác nổ máy, buông chân ga mà máy còn tự nổ bình thường được thì có nghĩa là đã có bộ bù ga rồi đó các bác ạ! Có điều mức bù không cao như thiết kế của vài dòng xe khác thôi, nếu không, máy nổ rất lượng sượng và tua máy thấp tới mức có thể chết ngang bất cứ lúc nào.
 
Hạng D
11/5/11
1.133
127
63
Saigon
Bac sy cho em hỏi bộ đieu khien hop so tự động cua Bmw E90 ( mechatronic) có sửa đuoc không ? Neu duoc bác sỷ cho dia chỉ liên hệ nhé . Cam on

Automatic nói:
Sáng ra khi các bác nổ máy, buông chân ga mà máy còn tự nổ bình thường được thì có nghĩa là đã có bộ bù ga rồi đó các bác ạ! Có điều mức bù không cao như thiết kế của vài dòng xe khác thôi, nếu không, máy nổ rất lượng sượng và tua máy thấp tới mức có thể chết ngang bất cứ lúc nào.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Theo hình bác gửi thì nó chính là Valve Body đó bác! Nhưng nếu nó hỏng thì không liên quan đến việc mất điện trên cần số đâu bác ạ... Nó là bộ phận chấp hành thôi, việc điều khiển là ở ECU đưa xuống. Việc cần làm bây giờ là phải xác định rõ ràng hư hỏng nằm ở đâu, chứ thay lung tung mà không đúng bệnh là ốm đòn bác ạ.
 
Hạng D
11/5/11
1.133
127
63
Saigon
Chính xác là nó Bac Sy , khi muôn chạy xe thì đạp pedan thắng , thì kích nguồn điện vào Valve Body , từ đây nó sẻ hiểu là ok thì kích nguồn lên cần số lệnh nhả khoá để cần số duy chuyển duoc qua P N R .
Kiểm tra thì nguồn điện cung cho Valve Body thì ok , nguồn OUT thì không .
Vậy xin hỏi Bac sỷ Valve Body này khắc phục đuoc không ạ hay pải thay cả cụm . Cam on Bác .
Automatic nói:
Theo hình bác gửi thì nó chính là Valve Body đó bác! Nhưng nếu nó hỏng thì không liên quan đến việc mất điện trên cần số đâu bác ạ... Nó là bộ phận chấp hành thôi, việc điều khiển là ở ECU đưa xuống. Việc cần làm bây giờ là phải xác định rõ ràng hư hỏng nằm ở đâu, chứ thay lung tung mà không đúng bệnh là ốm đòn bác ạ.
 
Last edited by a moderator: