E đòng ý với bác Conco, khó vào số chỉ liên quan đồng tốc, có thể nó quá mòn hoặc hỏng rồi nên ko có k.n đồng tốc nữa nên khó vào.
Tự trả về mo thì cũng chỉ bị ở phần hộp số, nghĩa là khi vào số nào đó (như số 5), nó sẽ có 1 cái khớp có lo xo đẩy giữ cái cần số cố định chỗ đó, chỉ khi tay lái sang số có lực tác động nhất định mới ra số đc. Như vậy xe của bác chắc hỏng phần giữ này thôi.
Túm cái váy lại là phần trục trặc số thì do hộp số, nên bác phải bảo thợ họ ktra và khắc phục phần này thôi.
Phần rùng thì chắc do động cơ ko đc khỏe lắm.
e có bi nhiêu chúc vợ 2 bác mau lành bệnh!
Tự trả về mo thì cũng chỉ bị ở phần hộp số, nghĩa là khi vào số nào đó (như số 5), nó sẽ có 1 cái khớp có lo xo đẩy giữ cái cần số cố định chỗ đó, chỉ khi tay lái sang số có lực tác động nhất định mới ra số đc. Như vậy xe của bác chắc hỏng phần giữ này thôi.
Túm cái váy lại là phần trục trặc số thì do hộp số, nên bác phải bảo thợ họ ktra và khắc phục phần này thôi.
Phần rùng thì chắc do động cơ ko đc khỏe lắm.
e có bi nhiêu chúc vợ 2 bác mau lành bệnh!
túm lại là cứ níu đầu chủ gara bắt đền bảo làm lại dứt điểm trong thời gian 3-4 ngày, nếu không thì đưa địa chỉ garra lên đây cho anh em ném đá, dạo này anh em đang mỏi tay muốn relax tíMEAM nói:Trước khi sửa:
- Máy nóng xe dừng rất khó vào số, nếu tắt máy đi vào số thì lại nhẹ.
- Đang chạy nhả ga ra thỉ thoảnh xe bị rùng rùng rất mạnh.
- Khi đang chạy phải rà xe rất chậm mới về số 1 được
- Sang Số 3 thì phải chạy chậm hơn bình thường thì mới vào, nếu chạy nhanh thì cảm giác cứng phải lừa lừa vài cái nó mới vô mà cảm giác tay vẫn sực sực không êm.
- Số 4 chạy thi thoảng bị trả về số 0.
Các sửa chữa của thợ:
- Thay nguyên bộ phận lá bố a- ma- gia vì thợ bảo bố mòn, lỏng cái cốt ở giữa bố.
- Thay mâm ép vì thợ kêu mâm ép cũ bị liệt.
- Thay nhông số 3 và nhông số 4.
Kết quả sau khi sửa ( em đã đi 500 km Biên hòa -Đức Trọng-Biên Hòa)
- Máy nóng xe dừng rất khó vào số, nếu tắt máy đi vào số thì lại nhẹ: Cái này hết bị
- Đang chạy nhả ga ra thỉ thoảnh xe bị rùng rùng rất mạnh: vẫn còn bị cái này phải kiểm tra lúc ga-len-ti mà k bị rùng nhưng sang số rùi về 0 mà rùng thì nguyên nhân do hệ thống bù số trung gian làm việc sai, con ga-lenti vẫn bị rùng thì xem lại máy: kiểm tra lữa và cầm chừng
- Khi đang chạy phải rà xe rất chậm mới về số 1 được: phải dừng hẳn mới về số 1 được- cái này tệ hơn <span style=""color: #ff0000;"">cái này nên kiểm tra lại bộ nhông đồng tốc của mọi cấp số nếu mòn thì thay cái miếng đồng này. không nhất thiết phải thay nhông số nếu k bị mòn, mẽ, biến dạng</span>
- Sang Số 3 thì phải chạy chậm hơn bình thường thì mới vào, nếu chạy nhanh thì cảm giác cứng, phải lừa lừa vài cái nó mới vô mà cảm giác tay vẫn sực sực không êm: vẫn còn bị như cũ. <span style=""color: #ff0000;"">bộ đồng tốc luôn vì mở hộp số ra seo k kiểm tra và thay luôn - lỗi thiếu trách nhiệm của thợcái này thì hên sui</span>
- Số 4 chạy thi thoảng bị trả về số 0: vẫn bị trả khi đi số 4 lên dốc hay qua mặt xe khác....ghê quá! <span style=""color: #ff0000;"">cái này thì kiểm tra lại khớp định vị ( hạt bắp, lò xo, rãnh định vị trên cần lừa số)</span>
- Thêm bệnh mới sau khi sửa: từ số 5 về số 4 thì bó tay , muốn về 4 phải qua số 3 rồi lại lên 4 hoặc phải về mo xong cắt nhả côn vài lần mới vào được. <span style=""color: #ff0000;"">cái này thì xem ra bố âm pa za cắt không hết hoặc bộ đồng tốc có vấn đề. lỗi thuộc về gara</span>
Bác sĩ ơi, mong bác sĩ nghiên cứu giúp em với, để em biết đường mà ra làm việc với ông gara này , em cảm thấy ổng làm không ổn thiệt hại $ nhiều mà không kết quả.
Cám ơn bác sĩ nhiều nhiều.

Oh, thì ra có bác cũng cũng đang dùng em xe giống xe em đấy à. Khẩn trương lập hội đê! Hội mình có 2 người vậy bác làm hội trưởng còn thì cho em ké cái chân hội phó nhé. Kèo thơm!
Theo em, có thể nguyên do là bác có kiến thức về xe cộ quá nên bác phát hiện ra xe mình nhiều bệnh. Em chẳng biết gì về xe, nên nhìn vợ 2 già cú đế của mình mà cứ tưởng cô vợ trẻ măng mới cưới về mới ghê. Tìm hoài chẳng thấy bệnh gì, đến khi banh ta lông xe không chạy được nữa mới nhận ra là xe mình hư!
Lập hội đi bác!
Theo em, có thể nguyên do là bác có kiến thức về xe cộ quá nên bác phát hiện ra xe mình nhiều bệnh. Em chẳng biết gì về xe, nên nhìn vợ 2 già cú đế của mình mà cứ tưởng cô vợ trẻ măng mới cưới về mới ghê. Tìm hoài chẳng thấy bệnh gì, đến khi banh ta lông xe không chạy được nữa mới nhận ra là xe mình hư!
Lập hội đi bác!
Bộ đồng tốc có phải là cái vòng tròn, kẹp 3 con cóc,bên ngoài có cái càng lừa nó trượt qua trượt lại để chuyển số không bác? nếu là cái ấy thì thợ thay cùng với 2 bánh nhông rồi.Conco nói:Xe bác được bắt bệnh chưa chuẩn, nên đã làm 1 mớ rồi mà bệnh vẫn còn. Ga ra đã thiếu sót không kiểm tra bộ đồng tốc.
Em lanh chanh tí.
NGUYEN_KIA: Cái bộ phận giữ không cho trả số nằm ở trong hộp số hay ở dưới cần số bác ơi? xe em nghe nói là số dây.
Last edited by a moderator:
Xem ra hộp số xe bác cũng gặp nhiều vấn đề quá nhỉ, từ 1,2,3,4 tới cả số 5 đều ít nhiều có trục trặc. Nếu em là bác thì đề nghị gara thay luôn 1 hộp số khác, chi phí sửa chữa hộp số cũ bác bắt họ trừ ra khi thay mới, như vậy cả hai đều nhẹ nhàng hơn bác ạ. Hộp số xe bác giờ muốn ngon chắc phải thay khá nhiều món, tính từng món gộp lại có khí chẳng khác thay nguyên hộp số second-hand là bao nhiêu.
Bác cứ tránh sang một bên để em phụ cho em khỏe lém toàn chơi thia lia bằng gạch đinh không hàtúm lại là cứ níu đầu chủ gara bắt đền bảo làm lại dứt điểm trong thời gian 3-4 ngày, nếu không thì đưa địa chỉ garra lên đây cho anh em ném đá, dạo này anh em đang mỏi tay muốn relax tí![]()



báo cáo các bác kết quả sau khi làm lại:
Kết quả sau khi sửa lần 2
- Máy nóng xe dừng rất khó vào số, nếu tắt máy đi vào số thì lại nhẹ: Cái này hết bị
- Đang chạy nhả ga ra thỉ thoảnh xe bị rùng rùng rất mạnh: hết
- Khi đang chạy phải rà xe rất chậm mới về số 1 được: cái này như trước lúc sửa, các anh thợ bảo nó phải thế.(thay 2 đồng tốc số 1 và số 2)
- Sang Số 3 thì phải chạy chậm hơn bình thường thì mới vào, nếu chạy nhanh thì cảm giác cứng, phải lừa lừa vài cái nó mới vô mà cảm giác tay vẫn sực sực không êm: cải thiện rất nhiều, nhưng ...không êm giống xe mới.

(thay bánh nhông số 3 và 2 đồng tốc 3 & 4)
- Số 4 chạy thi thoảng bị trả về số 0: chưa chạy nhiều, không biết kết quả nhưng thợ bao cái vụ trả số.
- Thêm bệnh mới sau khi sửa số 5 về 4 không được: cái này OK do lần 1 thợ lắp ngược bábnh nhông số 5.
Nói chung là chấp nhận được với xe 20 tuổi rồi ạ.
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em.
Kết quả sau khi sửa lần 2
- Máy nóng xe dừng rất khó vào số, nếu tắt máy đi vào số thì lại nhẹ: Cái này hết bị
- Đang chạy nhả ga ra thỉ thoảnh xe bị rùng rùng rất mạnh: hết
- Khi đang chạy phải rà xe rất chậm mới về số 1 được: cái này như trước lúc sửa, các anh thợ bảo nó phải thế.(thay 2 đồng tốc số 1 và số 2)
- Sang Số 3 thì phải chạy chậm hơn bình thường thì mới vào, nếu chạy nhanh thì cảm giác cứng, phải lừa lừa vài cái nó mới vô mà cảm giác tay vẫn sực sực không êm: cải thiện rất nhiều, nhưng ...không êm giống xe mới.
- Số 4 chạy thi thoảng bị trả về số 0: chưa chạy nhiều, không biết kết quả nhưng thợ bao cái vụ trả số.
- Thêm bệnh mới sau khi sửa số 5 về 4 không được: cái này OK do lần 1 thợ lắp ngược bábnh nhông số 5.
Nói chung là chấp nhận được với xe 20 tuổi rồi ạ.
Cám ơn các bác đã tư vấn cho em.