Vụ này hay à nha. Nếu đúng thế em cũng súc vệ sinh tubo, xe cỏ nhà em cũng hao xăng ! Không biết đây có phải là nguyên nhân không ? Cái này chắc phải nhờ Bác Sĩ thôi !
Vios đâu có Turbo đâu bác, chỉ có EFI là phun xăng điện tử thôi. Ở VN xe máy dầu thường được trang bị Turbo còn xe máy xăng hiếm lắm.Phuc496 nói:Bác sĩ ơi có phải xe đi lâu ngày nên vệ sinh, thông ống tubo thì đỡ hao xăng hơn không ạ ? (Xe em Vios 2007; 7,5l/100km đường trường)
Các bác miền Bắc hay có thói quen gọi xe phun xăng trực tiếp là Tubo, cũng như xe dùng CHK (bình xăng con) là "dùng Chế", nghe quen và hiểu vậy, đừng nên bắt bẻ câu chữ làm gì các bác nhé!
Vệ sinh kim phun, họng hút, bộ bù ga, lọc gió.... là việc rất nên làm khi sử dụng xe, nó đuợc chính nhà sản xuất khuyến cáo tiến hành định kỳ trong lịch bảo dưỡng và sửa chữa xe. Khi xe ăn nhiều xăng hơn, công suất có vẻ giảm thì nên tiến hành công đoạn này để đàm bảo động cơ hoạt động ổn định và bảo đảm hiệu suất.
Vệ sinh kim phun, họng hút, bộ bù ga, lọc gió.... là việc rất nên làm khi sử dụng xe, nó đuợc chính nhà sản xuất khuyến cáo tiến hành định kỳ trong lịch bảo dưỡng và sửa chữa xe. Khi xe ăn nhiều xăng hơn, công suất có vẻ giảm thì nên tiến hành công đoạn này để đàm bảo động cơ hoạt động ổn định và bảo đảm hiệu suất.
tháo ra mới vệ sinh dc chứ bác.nhưng khi tháo rất dễ bị cong cây cốt va bị xọc cặp bạc,nên khi turbo chưa rơ thì ko nên tháo ra bác ah


Trương Đức Hải nói:Em cũng tim hiểu cách vệ sinh turbo xem ra sao. có phải tháo rời ra không ạ
Xe bác đi cũng được 4 năm rồi cũng lên bảo dưỡng mấy bộ phận:Phuc496 nói:Bác sĩ ơi có phải xe đi lâu ngày nên vệ sinh, thông ống tubo thì đỡ hao xăng hơn không ạ ? (Xe em Vios 2007; 7,5l/100km đường trường)
- Bướm ga: cái này nếu bác chưa vệ sinh đảm bảo sẽ rất bẩn làm bướm ga hoạt động ko ngon lành thậm chí bị tắc, kẹt
- Kim phun: cái này với thợ kỹ thuật tháo ra vệ sinh thì cũng rất đơn giản thôi ko quá phức tạp, sau đó dùng dung dịch cho phun qua vòi phun đảm bảo các lỗ trên kim phun ko bị tắc ( do muội khí than bám vào)
- Vệ sinh lọc gió động cơ: cái này cũng rất quan trọng đảm bảo đủ lượng gió nạp vào buồng đốt
- Lọc xăng: các bác cũng biết tình trạng chất lượng xăng ở Việt Nam mình nên lọc xăng cũng phải được thay định kì
Bác làm mấy mục trên là máy lại ngon lành, êm ru và tiếp kiệm xăng thôi
Last edited by a moderator: