Hạng C
13/11/15
942
637
93
HoChiMinh city, Vietnam
Các Bác vẫn chưa trả lời đúng ý Tôi, là tại sao hộp số nhiều cấp nhưng đi lại giật hơn hộp số ít cấp của các hãng khác. Nguyên nhân là do tỷ số truyền không hợp lý hay phần mềm chuyển số không tối ưu hay là một lý do nào khác?????o_O
Bác phải tìm 1 mẫu xe của hãng khác mà 10 cấp, rồi chạy thử mới so sánh được là cái nào giật hơn chứ?
Nếu chỉ chạy 1 xe của ford rồi bảo nó giật thì chưa khách quan lắm
 
Hạng B2
27/4/11
470
1.054
93
Bác phải tìm 1 mẫu xe của hãng khác mà 10 cấp, rồi chạy thử mới so sánh được là cái nào giật hơn chứ?
Nếu chỉ chạy 1 xe của ford rồi bảo nó giật thì chưa khách quan lắm
Bác ko hiểu kỹ thuật hay sao vậy. Với hộp số 8 cấp của Mitsumi PS và 6 cấp của Toyota Fortuner thì họ đã mượt hơn rồi, nếu Mitsubishi và Toyota mà làm 10 cấp có khi mượt mà gần như hộp số CVT, lúc này cần gì phải so sánh nữa. Ford Everest đang marketing là hộp số 10 cấp là lợi thế nhưng thực tế thì ngược lại. Các kỹ sư Ford để bù đắp lỗi hộp số Power Shift nên thiết kế hộp số 10 cấp, nhưng thực sự là họ chưa có kinh nghiệm khi thiết kế 1 hộp số quá nhiều cấp như vậy. Sao họ không làm 8 cấp rồi tăng dần lên mà đốt cháy giai đoạn. Theo tôi thì hộp số 10 cấp của Ford đang nhiều khuyết điểm cần khắc phục, vừa rồi còn vụ lỗi bánh răng bơm dầu hộp số còn gì. Khá khen cho Ford là dám đi đầu với cái khó.
 
Hạng C
13/11/15
942
637
93
HoChiMinh city, Vietnam
Bác ko hiểu kỹ thuật hay sao vậy. Với hộp số 8 cấp của Mitsumi PS và 6 cấp của Toyota Fortuner thì họ đã mượt hơn rồi, nếu Mitsubishi và Toyota mà làm 10 cấp có khi mượt mà gần như hộp số CVT, lúc này cần gì phải so sánh nữa. Ford Everest đang marketing là hộp số 10 cấp là lợi thế nhưng thực tế thì ngược lại. Các kỹ sư Ford để bù đắp lỗi hộp số Power Shift nên thiết kế hộp số 10 cấp, nhưng thực sự là họ chưa có kinh nghiệm khi thiết kế 1 hộp số quá nhiều cấp như vậy. Sao họ không làm 8 cấp rồi tăng dần lên mà đốt cháy giai đoạn. Theo tôi thì hộp số 10 cấp của Ford đang nhiều khuyết điểm cần khắc phục, vừa rồi còn vụ lỗi bánh răng bơm dầu hộp số còn gì. Khá khen cho Ford là dám đi đầu với cái khó.
Oh, vậy hộp số 6 AT trên Accent êm hơn Sunny/Ciaz hả?
Hay 6AT trên kona/Ỉn êm hơn 4AT trên Expander?
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Ý kiến cá nhân em thì bác chủ thớt nhầm lẫn hay sao á,xe chuyển số mượt hay không do thuật toán máy tính bên trong xe điều khiển chứ 6 hay 10 số em thấy không đúng lắm (trình độ kỹ sư và cấu phức tạp của hộp số có thể ảnh hưởng đến độ êm ái nếu so vs hãng khác) ,nhiều số hơn để chia nhỏ thời gian lên số ,xe không phải chạy tua máy cao, có chăng do nhà sx cài đặt nó ở tốc độ thấp thì nó giữ tua máy cao lên chút để xe bốc bốc hơn chút hoặc để chế độ Sport thì thời gian chuyển số xe lâu hơn và lúc lên số sẽ giật giật hơn xíu chứ bác.
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
nhiều cấp mà ko mượt chứng tỏ phần cứng lẫn phần mềm điều khiển ko tối ưu, mà nói tới hộp số của Ford thì là có tiếng hay lỗi nhất trong tất cả các hãng ô tô nổi tiếng ! bác cứ lên google seach lỗi hộp số ford là ra hàng tá kết quả !
Bàn luận về hộp số 10 cấp của Ford!
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Bác nên thử xem 2 trường hợp sau : 1. Trên cao tốc hay quốc lộ nào vắng, bác tấp vào lề dừng hẳn rồi bắt đầu đạp ga tăng tốc (đạp bình thường không cần đạp mạnh) đến khoảng 100km/h xem nó chuyển số từ thấp đến cao có mượt không. 2. Đi trong phố đông (không phải kẹt, vẫn chạy được, có thể lên được tầm 40km/h), lúc này xem có mượt hay không mượt giống trường hợp 1 không. Nếu trường hợp 1 mà mượt từ thấp đến cao thì ngon, nếu không mượt ở tốc độ thấp thì rõ ràng hộp số này có vấn đề, vì tăng tốc trên đường thẳng, không phanh hay giảm ga mà còn bị vậy thì thua, quá í ẹ. Trường hợp 2 thì em nghĩ xe AT nào cũng bị hơi lựng khựng ở dải tốc độ thấp, vì cứ vừa vào ga có thể qua số được thì lại phải giảm ga vì đường đông nên hộp số nó sẽ bị điên haha. Em không rành về máy móc nhưng đúng như mấy bác ở trên nói, khi mình đạp ga, tua máy tăng cao nếu mình lỏng chân ga đúng lúc, số sẽ qua mượt mà, còn mình vẫn giữ ga thì hên xui.
 
Hạng C
13/3/15
935
17.577
93
Hộp số càng nhiều cấp càng phức tạp, càng đắt tiền nhưng chạy rất chạy sướng, hơn hẳn hộp số ít cấp, tất nhiên, nếu nhà SX kém cỏi thì càng dễ lỗi hơn, hộp số 9,10 cấp của Mer chạy cực sướng, không có điều tiếng gì về lỗi, nhưng hộp số tự động của Ford thì rất nhiều lỗi, từ hồi 4 cấp của Escape đã mắc lỗi rồi, sang tới hộp số DCT của Focus cũng lại lỗi ?