Trên một hội nhóm người dùng Toyota Innova Cross vừa xuất hiện tin rao bán phiên bản HEV đời 2024 với giá gần 1 tỷ đồng. Đây là lựa chọn khá hợp lý trong bối cảnh thời gian đợi giao xe Toyota Innova Cross HEV còn kéo dài ít nhất vài tháng.
Theo thông tin rao bán, tình trạng chiếc Toyota Innova Cross HEV 2024 màu đen còn như mới khi vừa chỉ lăn bánh 985 km. Chiếc MPV 7 chỗ của Toyota gần như nguyên bản khi chủ cũ không có nâng cấp gì ngoại trừ dán phim cách nhiệt. Với giá xe cũ gần 1 tỷ đồng, người mua chiếc Innova Cross HEV 2024 “siêu lướt” sẽ tiết kiệm chi phí lăn bánh gần 150 triệu đồng so với xe mới.
Toyota Innova Cross là mẫu MPV thế hệ mới nhất vừa được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 10/2023. Với
giá bán từ 810 – 990 triệu đồng, Innova Cross đang là số ít dòng xe được săn đón của Toyota những năm trở lại đây.
So với các thế hệ tiền nhiệm, Toyota Innova Cross đã chuyển qua sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA với cấu trúc liền khối unibody, dẫn động cầu trước và bốn máy thẳng hàng nằm ngang.
Kích thước tổng thể Toyota Innova Cross cũng mở rộng hơn trước đây với thông số DxRxC lần lượt là 4.755 x 1.850 x 1.790 (mm). Chiều dài cơ sở cũng dài hơn với 2.850 mm, trong khi khoảng sáng gầm đạt 167mm.
Ngôn ngữ thiết kế Toyota Innova Cross thế hệ mới hiện đại và trẻ trung hơn khi kết hợp thiết kế MPV với phong cách SUV đa dụng. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt tạo hình lục giác mở rộng kết hợp với đèn pha Full-LED vuốt mảnh.
Thân xe cũng cơ bắp hơn với vòm bánh và cửa xe nhô cao, đi kèm la-zăng hợp kim đường kính 18 inch trên phiên bản HEV. Ngoài ra, đuôi xe thêm phần hiện đại với đèn hậu LED nằm ngang và được nối liền bởi viền chrome sang trọng.
Với kích thước mở rộng, khoang nội thất Toyota Innova Cross cũng rộng rãi và linh hoạt hơn đáng kể. Đặc biệt sàn xe phẳng hơn khi Innova Cross chuyển qua cơ cấu dẫn động cầu trước.
Nội thất phiên bản Innova Cross HEV sang trọng và cao cấp hơn khi thiết kế hàng ghế thứ hai kiểu Captain Seat với hai ghế ngồi độc lập, tích hợp tựa tay linh hoạt cùng với tựa lưng và bệ đỡ bắp chân chỉnh điện. Ghế người lái cũng được nâng cấp chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Đặc biệt tất cả ghế ngồi đều được bọc da mềm với phối 2 tông màu nâu cà phê và đen.
Toyota Innova Cross HEV cũng trang bị khá nhiều tiện nghi hiện đại. Màn hình trung tâm cảm ứng 10,1 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, Bluetooth, USB, Wifi và NFC. Ngoài ra, phiên bản HEV còn trang bị phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cổng sạc USB-C, điều hòa tự động, cửa sổ trời panorama, cốp chỉnh điện…
Bên dưới nắp capo, Toyota Innova Cross HEV trang bị động cơ Hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson 4 xi lanh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp e-CVT và 4 chế độ EV Mode, ECO, NORMAL và PWR.
Với động cơ Hybrid, Toyota Innova Cross HEV có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này chỉ mất 4,35 L/100km trong đô thị, 5,26 L/100km ngoài đô thị và 4,92 L/100km hỗn hợp.
Ngoài ra, Toyota Innova Cross HEV cũng trang bị Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với các tính năng như:
- Cảnh báo tiền va chạm (PCS)
- Cảnh báo chệch làn (LDA)
- Hỗ trợ giữ làn (LTA)
- Điều khiển hành trình thích ứng (DRCC)
- Đèn pha chủ động (AHB)
Ngoài ra, Innova Cross HEV còn có hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), camera toàn cảnh 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, cảm biến áp suất lốp TPWS, 6 túi khí...
Hiện tại, tình trạng
khan hàng Toyota Innova Cross bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt khi phiên bản máy xăng dự kiến sẽ về nhiều hơn trong tháng 3. Trong khi, khách hàng mua phiên bản Innova Cross HEV dự kiến sẽ phải chờ đợi giao xe từ tháng 5/2024.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về chiếc Toyota Innova Cross HEV 2024 đang được rao bán với giá gần 1 tỷ?