Chuyên Xe
26/7/24
156
200
43
Isuzu đã chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất của mẫu bán tải chạy điện D-Max EV, dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào đầu năm 2026. Mẫu xe này được tuyên bố là xe bán tải điện thương mại đầu tiên ở châu Âu có đầy đủ khả năng vận chuyển hàng hóa.

2025-04-2025isuzudmaxev0.jpg


Tổng quan và Điểm nổi bật

Isuzu D-Max EV giữ nguyên thiết kế mạnh mẽ và thực dụng của phiên bản D-Max chạy động cơ đốt trong. Ngoại thất chỉ có những thay đổi tinh tế như huy hiệu EV đặc trưng, các điểm nhấn màu xanh và không có ống xả. Cổng sạc được đặt ở vị trí nắp bình nhiên liệu thông thường, giúp người dùng dễ dàng làm quen.

Isuzu sẽ cung cấp D-Max EV với hai phiên bản cấu hình cao cấp là eDL40 và eV-Cross, cùng với lựa chọn kiểu dáng Extended Cab (cabin kéo dài) và Double Cab (cabin kép).

2025_Isuzu_Dmax_EV_3.jpg


Động cơ và Hiệu suất

  • Hệ thống truyền động: D-Max EV trang bị hai động cơ điện (một ở mỗi trục) cho tổng công suất 188 mã lực (140 kW / 190 PS) và mô-men xoắn 325 Nm (240 lb-ft). So với bản diesel, bản điện mạnh hơn 27 mã lực nhưng mô-men xoắn thấp hơn 35 Nm.

  • Hệ dẫn động: Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với chế độ địa hình Rough Terrain Mode tương tự bản diesel.

  • Khả năng vận hành:
    • Tăng tốc 0-100 km/h: 10,1 giây.
    • Tốc độ tối đa: hơn 129 km/h (80 mph).
    • Tải trọng: hơn 1.000 kg (2.205 lbs).
    • Khả năng kéo: 3,5 tấn (7.716 lbs).
    • Khả năng lội nước: 600 mm (23,6 inch).
    • Khoảng sáng gầm: 210 mm (8,3 inch).
2025_Isuzu_Dmax_EV_1.jpg


Pin và Sạc
  • Pin: Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 66,9 kWh.
  • Phạm vi hoạt động: Theo chuẩn WLTP, xe có thể di chuyển quãng đường 263 km (163 dặm).
  • Sạc nhanh: Hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 50 kW, cho phép sạc từ 20% lên 80% trong khoảng một giờ.
  • Bảo hành pin: Isuzu bảo hành pin trong 8 năm hoặc 160.900 km (100.000 dặm).
Khung gầm và Treo

D-Max EV được phát triển trên phiên bản cải tiến của khung gầm D-Max thông thường. Tuy nhiên, hệ thống treo sau đã được thay đổi thành dạng De-Dion thay vì lá nhíp truyền thống, giúp cải thiện độ êm ái khi vận hành.

Electric-Isuzu-D-Max-EV-Pick-Up-Front.jpg


Giá bán khá cao

  • Ra mắt toàn cầu: Isuzu D-Max EV đã ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Xe Thương mại 2025 ở Birmingham vào ngày 29 tháng 4.

  • Đặt hàng và giao xe tại Anh: Bắt đầu nhận đặt hàng trước tại Anh từ ngày 21 tháng 7 năm 2025, với những lô xe đầu tiên dự kiến giao vào tháng 2 năm 2026.

  • Giá bán tại Anh: Giá khởi điểm trước VAT từ £59.995 (khoảng 80.800 USD), tương đương 2.1 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn đáng kể so với phiên bản D-Max diesel rẻ nhất (£27.755 / $37.400).

    Khi so sánh trực tiếp các phiên bản tương đương, D-Max EV đắt hơn bản diesel £24.240 ($32.700), khoảng 855 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản địa hình AT35 của Arctic Trucks cũng có giá thấp hơn bản điện.
2025_Isuzu_Dmax_EV_4.jpg


Isuzu D-Max EV hướng đến việc cung cấp một lựa chọn xe bán tải không khí thải nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm việc mạnh mẽ, phù hợp cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân tại châu Âu muốn chuyển đổi sang xe điện mà không phải hy sinh tính thực dụng.

2025_Isuzu_Dmax_EV_2.jpg


>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối: