Mình đã làm nhiều lần, khi đang 100, chú ý biển báo phía trước, khi nhìn thấy 80 phía trước thì thả chân ga hoàn toàn luôn, không dùng thắng, mình thấy đà quán tính xuống khoảng tuần tự 80-60-rồi 40..mà không cần can thiệp thêm thắng..tùy cách chạy...tất nhiên chỉ là tương đối..quan trọng vẫn là thói quen chú ý quan sát biển báo từ xa và ứng xử sớm, còn phóng 100 khi gần đến 80 thì thắng lại và thắng liên tục..đây cũng là thói quen lái xe của nhiều bác tài...thói quen thích dùng thắng, vì vậy mới có nhiều bác tài khi đổ đèo, cứ thắng thắng suốt....mà không dùng cách nào khác để giảm tốc.nmduc073 nói:Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Em vẫn tuân thủ tốc độ tuyệt đối đấy chứ, chỉ vô tình lơi chân thắng nên bị dính thôi, vả lại tốc độ 40 rất dễ bị, lần sau rút kinh nghiệm cẩn thận hơn.aH0Ha nói:Bất kể ngày hay đêm, không chỉ có cao tốc Long thành, mà bất kỳ nơi nào cũng đều có kiểm tra tốc độ. Tham khảo các thớt trên OS, đọc những chia sẻ của nhiều AEOS đã giúp mình thay đổi cách suy nghĩ, ích lợi nhất là đã cầm vô lăng thì mình không quan tâm đến "bắn hay không tốc độ" cho dầu tham gia giao thông trên bất kỳ tuyến đường nào. Chỉ tập trung tuân thủ biển báo giao thông, xong.
Bác giảm tốc mà đạp ga mạnh rồi xuống đâu Bác ...nmduc073 nói:Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
ý bác đó là đạp thắngpeavey nói:Bác giảm tốc mà đạp ga mạnh rồi xuống đâu Bác ...nmduc073 nói:Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
em nhất trí với cách giảm tốc độ ko dùng thắng của bác,ngày xưa học bằng lái mấy thầy cũng chỉ như vậy,nhưng đó là đối với xe tải,xe oto dùng số MT,chứ xe dùng số AT đổ đèo mà buông chân ga thì xe vẫn lướt ào ào.aH0Ha nói:Mình đã làm nhiều lần, khi đang 100, chú ý biển báo phía trước, khi nhìn thấy 80 phía trước thì thả chân ga hoàn toàn luôn, không dùng thắng, mình thấy đà quán tính xuống khoảng tuần tự 80-60-rồi 40..mà không cần can thiệp thêm thắng..tùy cách chạy...tất nhiên chỉ là tương đối..quan trọng vẫn là thói quen chú ý quan sát biển báo từ xa và ứng xử sớm, còn phóng 100 khi gần đến 80 thì thắng lại và thắng liên tục..đây cũng là thói quen lái xe của nhiều bác tài...thói quen thích dùng thắng, vì vậy mới có nhiều bác tài khi đổ đèo, cứ thắng thắng suốt....mà không dùng cách nào khác để giảm tốc.nmduc073 nói:Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Tối hôm qua lúc gần 10 giờ, ngay đoạn đoạn bác chủ nói (giữa Long Thành và trạm thu phí,) em có cảm giác xe mình bị bắn tốc độ vì có ánh flash lóe lên một cái. Lúc đó em chạy chừng 100 km/h thôi. Lúc ra khỏi cao tốc (ngay vòng xoay) thì thấy chiếc Audi A7 lên cao tốc ở Long Thành cùng lúc với em bị thổi lại cùng với mấy chiếc xe khác nữa. Không biết bác ấy bị bắn đoạn nào vì trên cao tốc bác ấy chạy rất nhanh.