Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
nmduc073 nói:
Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Mình đã làm nhiều lần, khi đang 100, chú ý biển báo phía trước, khi nhìn thấy 80 phía trước thì thả chân ga hoàn toàn luôn, không dùng thắng, mình thấy đà quán tính xuống khoảng tuần tự 80-60-rồi 40..mà không cần can thiệp thêm thắng..tùy cách chạy...tất nhiên chỉ là tương đối..quan trọng vẫn là thói quen chú ý quan sát biển báo từ xa và ứng xử sớm, còn phóng 100 khi gần đến 80 thì thắng lại và thắng liên tục..đây cũng là thói quen lái xe của nhiều bác tài...thói quen thích dùng thắng, vì vậy mới có nhiều bác tài khi đổ đèo, cứ thắng thắng suốt....mà không dùng cách nào khác để giảm tốc.
 
  • Like
Reactions: drquangminh
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Cám ơn bạn. Tại lần đầu tiên đi cao tốc nên cũng chưa quen.
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Các bác đi đêm nhiều thì nên cẩn thận,
Đi đêm còi chừng gặp ma bắn tốc độ nhé
kiên nhẫn chạy đúng tốc độ
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
aH0Ha nói:
Bất kể ngày hay đêm, không chỉ có cao tốc Long thành, mà bất kỳ nơi nào cũng đều có kiểm tra tốc độ. Tham khảo các thớt trên OS, đọc những chia sẻ của nhiều AEOS đã giúp mình thay đổi cách suy nghĩ, ích lợi nhất là đã cầm vô lăng thì mình không quan tâm đến "bắn hay không tốc độ" cho dầu tham gia giao thông trên bất kỳ tuyến đường nào. Chỉ tập trung tuân thủ biển báo giao thông, xong.
Em vẫn tuân thủ tốc độ tuyệt đối đấy chứ, chỉ vô tình lơi chân thắng nên bị dính thôi, vả lại tốc độ 40 rất dễ bị, lần sau rút kinh nghiệm cẩn thận hơn.
 
Hạng C
10/4/10
630
99
28
42
nmduc073 nói:
Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Bác giảm tốc mà đạp ga mạnh rồi xuống đâu Bác ...
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
peavey nói:
nmduc073 nói:
Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Bác giảm tốc mà đạp ga mạnh rồi xuống đâu Bác ...
ý bác đó là đạp thắng
 
Hạng B1
23/1/14
75
4
8
Vietnam
E cũng bị dính một chưởng ở đây, đến gần QL 51, từ 60km không kịp về 40km. Tốn 3 xị cho tốc độ 45/40. TỨC !!
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng B2
19/3/13
155
25
18
11
đồng nai
aH0Ha nói:
nmduc073 nói:
Mình thấy đoạn giảm tốc gần quá. 80-60-40. Mình toàn phải đạp ga mạnh mới xuống nổi. Đáng lẽ phải dãn ra 1 chút.
Mình đã làm nhiều lần, khi đang 100, chú ý biển báo phía trước, khi nhìn thấy 80 phía trước thì thả chân ga hoàn toàn luôn, không dùng thắng, mình thấy đà quán tính xuống khoảng tuần tự 80-60-rồi 40..mà không cần can thiệp thêm thắng..tùy cách chạy...tất nhiên chỉ là tương đối..quan trọng vẫn là thói quen chú ý quan sát biển báo từ xa và ứng xử sớm, còn phóng 100 khi gần đến 80 thì thắng lại và thắng liên tục..đây cũng là thói quen lái xe của nhiều bác tài...thói quen thích dùng thắng, vì vậy mới có nhiều bác tài khi đổ đèo, cứ thắng thắng suốt....mà không dùng cách nào khác để giảm tốc.
em nhất trí với cách giảm tốc độ ko dùng thắng của bác,ngày xưa học bằng lái mấy thầy cũng chỉ như vậy,nhưng đó là đối với xe tải,xe oto dùng số MT,chứ xe dùng số AT đổ đèo mà buông chân ga thì xe vẫn lướt ào ào.
 
Hạng B1
30/3/13
64
19
18
Tối hôm qua lúc gần 10 giờ, ngay đoạn đoạn bác chủ nói (giữa Long Thành và trạm thu phí,) em có cảm giác xe mình bị bắn tốc độ vì có ánh flash lóe lên một cái. Lúc đó em chạy chừng 100 km/h thôi. Lúc ra khỏi cao tốc (ngay vòng xoay) thì thấy chiếc Audi A7 lên cao tốc ở Long Thành cùng lúc với em bị thổi lại cùng với mấy chiếc xe khác nữa. Không biết bác ấy bị bắn đoạn nào vì trên cao tốc bác ấy chạy rất nhanh.