Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
Đường này thì khỏi lo, bình thường em không thể nào chạy hơn 40 được, xe máy ở Thủ Đức phải nói ẩu vô địch, mà còn thích chạy ra làn xe hơi.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
thanhcong67 nói:
He he, mình đi xe máy ra hỏi Tuấn ơi, vậy là áp dụng theo điều 13.3 nếu không có biển báo phân làn theo phương tiện à?
Em quên, còn có biển 411, hướng đi theo làn đường nữa. Nếu không có biển 411, 412 và mũi tên chỉ hướng thì mỗi xe đi một làn đường, khi chuyển làn phải quan sát và đảm bảo an toàn mới chuyển. Theo 13.3 nếu anh đi chậm (mà chậm nhất là dừng) thì anh chuyển vô làn bên phải.

Tuy nhiên vì xe 2 bánh trong nội thành chỉ được chạy tối đa 40km/h so với 50km/h của xe hơi, và ngoại thành 60km/h so với 80km/h của xe hơi theo thông tư 13/2009/TT-BGTVT, thì việc chạy xe máy ra những làn ngoài vô tình làm cản trở những xe đang đi nhanh hơn (xe hơi) nếu có xe đó chạy đằng sau. Cho nên cách an toàn nhất là xe máy đi làn bên trong, vừa để tránh xe hơi, xe tải, vừa nhường cho các xe chạy tốc độ cao hơn chạy. Tuy nhiên khi chuyển làn ra bên ngoài vì làn bên trong có xe đậu thì vẫn đúng, nhưng nhớ phải quan sát kỹ trước khi chuyển làn để bảo đảm an toàn.

Còn cái thông tư 13/2009 quy định tốc độ thì có nhiều điều đáng nói. Thứ nhất là tạo ra sự chênh lệch tốc độ giữa các loại phương tiện. Sự chênh lệch tốc độ này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho các xe lưu thông hơn nếu các xe chạy cùng một tốc độ. Họ (BGTVT) có thể dùng lý lẽ rằng là phương tiện này có vẻ không an toàn bằng phương tiện khác bla bla để giới hạn tốc độ khác nhau nhưng nếu họ làm vậy thì họ đã giành lấy việc của nhà sản xuất xe và cơ quan đăng kiểm. Thứ hai, việc BGTVT áp dụng thông tư này cho tất cả đường sá trong cả nước tức là BGTVT đã vi phạm quyền hạn của mình được quy định rõ trong luật GTĐB (Điều 39.2) là chỉ có quyền phân loại và điều chỉnh các đường quốc lộ mà thôi. Các đường tỉnh và đường huyện cho Chủ tịch UBND tỉnh, huyện chịu trách nhiệm. Có nhiều tuyến đường ở các tỉnh rộng thênh thang, nhưng lại vướng cái thông tư này nên chỉ được chạy với tốc độ giới hạn rất thấp.
 
Hạng C
13/11/11
530
964
93
Sài Gòn
Lỗi này phạt xe máy 600k đó mấy bác. Nó bắt tất cả xe máy chạy lane ngoài dù ko có bảng chia làn đường, em mới bị trên đường Phan Văn Trị cũng y chang như Đặng Văn Bi.
 
Hạng D
8/2/12
1.024
2.034
113
em thấy chạy 4 bánh giờ đi đúng tốc độ nhiều xe nó xem như mình bị hâm ấy, nhất là cái cua lên cầu vượt Cát Lái, em chạy 30 toàn bị đá đèn, bấm còi um sùm.
 
Hạng B2
27/3/10
195
23
18
nopower nói:
em thấy chạy 4 bánh giờ đi đúng tốc độ nhiều xe nó xem như mình bị hâm ấy, nhất là cái cua lên cầu vượt Cát Lái, em chạy 30 toàn bị đá đèn, bấm còi um sùm.
bác cứ mặc kệ tụi nó,cứ đúng tốc mà đi,còn nếu không,bác cứ để nó tới gần,bác đá thắng gấp vài cái là nó sợ ah
 
Hạng B1
27/6/07
53
166
33
nopower nói:
em thấy chạy 4 bánh giờ đi đúng tốc độ nhiều xe nó xem như mình bị hâm ấy, nhất là cái cua lên cầu vượt Cát Lái, em chạy 30 toàn bị đá đèn, bấm còi um sùm.

Bác bị giống em, em đi làm theo đường này hàng ngày, một vài bữa lại bị một lần giống như Bác. Bây giờ thì khi gặp chú nào nhá đèn hoặc bấm còi trên 2 lần là em nhá thắng và bấm đèn hazard.
 
Tập Lái
24/1/13
34
2
8
cho mình hỏi đoạn QL1K từ thủ đức đi biên hoà , xe 2b đc phép đi lane giữa không ? mình thấy xxx hay bắt lấn tuyến đoạn giáp với bình dương
 
Hạng C
19/8/12
755
374
63
33
TP HCM - Pleiku
hoailong42 nói:
cho mình hỏi đoạn QL1K từ thủ đức đi biên hoà , xe 2b đc phép đi lane giữa không ? mình thấy xxx hay bắt lấn tuyến đoạn giáp với bình dương

Như e thấy biển báo là k, nhưng đố bác chạy lane trong đc đó, vì xe 4b đậu và xe đi ngược chiều quá nhiều,