Tập Lái
24/5/17
14
18
3
39
May vá hay phụ hồ là 1 nghề, vì nó ảnh hưởng nhiều tới tính cách và khả năng sức khỏe của giới tính, còn lái xe chỉ là 1 kỹ năng thôi. Nó cũng giống như trẻ con tập chạy xe đạp vậy, đứa con nít trai gái nào cũng phải biết chạy xe đạp chứ đâu có phải bê nguyên cái xe đâu mà đàn ông làm được còn đàn bà thì không.

Chê bai như mấy anh trên này thì chắc 1/2 dân số Mỹ không biết lái xe vì ở đây đàn bà không biết lái xe thì không thể đi học, đi làm, đi chợ, đưa đón con tới trường, cho con đi học nhảy múa, đá banh, chơi cầu... Tất cả chỉ là thói quen, ai lái nhiều thì quen, chưa chắc mấy anh lần đầu cầm lái mà chạy giỏi hơn 1 cô em lái xe 10 năm.

VN vẫn là 1 xã hội trọng nam khinh nữ, ngay cả từ việc lái 1 chiếc xe.

Ko phải mình phân biệt giới tính gì, nhưng bác thấy số lượng đàn ông làm nghề may thêu và số lượng phụ nữ làm hồ, khuân vác là như nhau đấy! Chỉ là xã hội phân công lao động cho phù hợp thôi.
 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
693
93
May vá hay phụ hồ là 1 nghề, vì nó ảnh hưởng nhiều tới tính cách và khả năng sức khỏe của giới tính, còn lái xe chỉ là 1 kỹ năng thôi. Nó cũng giống như trẻ con tập chạy xe đạp vậy, đứa con nít trai gái nào cũng phải biết chạy xe đạp chứ đâu có phải bê nguyên cái xe đâu mà đàn ông làm được còn đàn bà thì không.

Chê bai như mấy anh trên này thì chắc 1/2 dân số Mỹ không biết lái xe vì ở đây đàn bà không biết lái xe thì không thể đi học, đi làm, đi chợ, đưa đón con tới trường, cho con đi học nhảy múa, đá banh, chơi cầu... Tất cả chỉ là thói quen, ai lái nhiều thì quen, chưa chắc mấy anh lần đầu cầm lái mà chạy giỏi hơn 1 cô em lái xe 10 năm.

VN vẫn là 1 xã hội trọng nam khinh nữ, ngay cả từ việc lái 1 chiếc xe.
Có lẻ bác đọc chưa kỹ những comment đã viết ở trước. Điều đáng nói nói ở đây tại các nước khác thì để có được cái bằng lái xe ô tô họ phải học và thi thật sự về kỷ năng lái xe, Luật Giao thông một cách nghiêm túc; còn riêng tại VN thì bằng LX có thể mua được bằng tiền, bằng quan hệ cá nhân..vv . Nên những người tham gia giao thông nhất là nữ giới với bằng lái xe 2 bánh ước chừng chỉ có 03 phần trăm là có biết những khái niệm cơ bản về Luật GT, còn 97 phần trăm còn lại là mù Luật. Về 4 bánh phần thi trắc nghiệm Luật có người gà bài cho hoặc chỉ học thuộc lòng là xong, còn học thực hành có phần nghiêm túc hơn nhưng vậy là chưa đủ để lái xe cho các TP lớn như Hà Nội, Sài gòn ( Một số đực rựa bạn tôi ở tỉnh nhà có xe riêng và đã lái khá lâu hơn 10 năm nhưng rất ngại và không dám lái xe lên SG vì mật độ GT ở đây đặc kín).
Cho nên đúc kết lại đối với phái nữ với cái bằng lái xe có được kiểu trời ơi đó + kinh nghiệm lái xe ít + không rành Luật + phản xạ chậm + thiếu sự phán đoán tình huống xử lý dẩn đến khi tham gia giao thông gây ra những trường hợp bi, hài tréo ngoe như mấy clip đã đăng lên Youtube.
Còn riêng cá nhân tôi thì nói thẳng là chị em xài luật....rừng nhiều hơn nam giới khi tham gia giao thông, nên điều cần nhất là các Trung tâm dạy lái xe, Hội đồng giám khảo dạy và thi nghiêm chỉnh như ở các nước tiên tiến thì sẽ không còn việc nhận xét kiểu trọng nam khinh nữ như bác Sentra nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
điều cần nhất là các Trung tâm dạy lái xe và Hội đồng giám khảo dạy và thi nghiêm chỉnh như ở các nước tiên tiến thì sẽ không còn việc nhận xét kiểu trọng nam khinh nữ như bác Sentra nói.
Bác nói sao chứ em đi Hàn, TQ, Nhật, Mỹ ở đây cũng từng chứng kiến cảnh phụ nữ đi xe và đỗ xe rất ngớ ngẩn.
 
Hạng B2
24/3/15
189
410
63
Mấy bác lạc hậu quá, người ta đang test cam 360 mà mấy ông phán như đúng rồi !!!!:cool::cool::cool:
 
Hạng D
3/1/09
1.291
10.845
133
kiếng bên phụ mở mà , nhiều khi đang đi sửa thì sao ?
 
Hạng C
27/8/14
898
1.188
93
TP.HCM
Có lẻ bác đọc chưa kỹ những comment đã viết ở trước. Điều đáng nói nói ở đây tại các nước khác thì để có được cái bằng lái xe ô tô họ phải học và thi thật sự về kỷ năng lái xe, Luật Giao thông một cách nghiêm túc; còn riêng tại VN thì bằng LX có thể mua được bằng tiền, bằng quan hệ cá nhân..vv . Nên những người tham gia giao thông nhất là nữ giới với bằng lái xe 2 bánh ước chừng chỉ có 03 phần trăm là có biết những khái niệm cơ bản về Luật GT, còn 97 phần trăm còn lại là mù Luật. Về 4 bánh phần thi trắc nghiệm Luật có người gà bài cho hoặc chỉ học thuộc lòng là xong, còn học thực hành có phần nghiêm túc hơn nhưng vậy là chưa đủ để lái xe cho các TP lớn như Hà Nội, Sài gòn ( Một số đực rựa bạn tôi ở tỉnh nhà có xe riêng và đã lái khá lâu hơn 10 năm nhưng rất ngại và không dám lái xe lên SG vì mật độ GT ở đây đặc kín).
Cho nên đúc kết lại đối với phái nữ với cái bằng lái xe có được kiểu trời ơi đó + kinh nghiệm lái xe ít + không rành Luật + phản xạ chậm + thiếu sự phán đoán tình huống xử lý dẩn đến khi tham gia giao thông gây ra những trường hợp bi, hài tréo ngoe như mấy clip đã đăng lên Youtube.
Còn riêng cá nhân tôi thì nói thẳng là chị em xài luật....rừng nhiều hơn nam giới khi tham gia giao thông nên điều cần nhất là các Trung tâm dạy lái xe và Hội đồng giám khảo dạy và thi nghiêm chỉnh như ở các nước tiên tiến thì sẽ không còn việc nhận xét kiểu trọng nam khinh nữ như bác Sentra nói.
Ừh bác nói cũng đúng. Nhưng sao ngày trước mìh học, đa fần kon trai hết 70% thi rớt Lý Thuyết, 10% kon trai mua Lý Thuyết, 20% còn lại kon gái đậu điểm 100 trên 100 Lý Thuyết 《ko có e gái nào mua Lý Thuyết cả》
Đúng là kon trai thi Thực Hành hay hơn kon gái, thi 1 cái là đậu liền, riêg e ngày xưa thi tới lần 2 mới đậu lận mà cũng dỡ tệ ko đc trọn vẹn nữa chỉ đc có 95 đ~ thôi hà..haizz
Rồi nhớ lại lúc đó, thi lại lần 2 Thực Hàh thấy bùn và nản lắm, bảo vs thầy" = mọi giá mua dùm e fần Thực Hàh đi, bao nhiêu báo e trước để e để dành tiền lên". Thầy bảo:" e điên àh? Thực Hành Sa Hình sao mà mua e, trừ khi.........."cac' bác tự hiểu chỗ này ha. Rồi thầy bảo tiếp: "Thôi e ráng học tập luyện đi, cố gắng lên là qa àh"
E lúc đó ghét ông Thầy lắm, ai cũng bảo mua được = hết, mà thầy nói vs e K0, e nghĩ chắc ko lẽ ko mua đc = tiền thì sẽ rất nhiều tiền mới mua đc...ma` thôi tiền mìh dành zụm còn bạc cắc lấy đâu ra rất nhiều tiền để mua. Thội kệ fải rèn luyện lên thôi, cố gắng mọi chuyện rồi cũng qa 1 cách thành công..haha
P/S: Cho e bí mật tên trường đó nha. Vì trường đó đào tạo dỡ qá, ko biết do kon trai thời đó làm biếng học hay sao???dạy kon trai toàn Rớt Lý Thuyết ko hà, nếu đăng ký mua thì 100% mới đậu đc Lý Thuyết..thiệt đó nha các bác, bởi v ai mà hỏi e ngày xưa học ở đâu "Hỏng dám nói"
=> Riêng các cụ trong lớp e lớn tuổi hay bận bịu công việc nên mua fần Lý Thuyết thì e ko nói rất 9 đáng ah` :-bd
=> Trãi qa r mới thấy:Túm lại 1 điều dù gái hay trai chỉ 2 kỹ năng,kỹ năng j`? thì các bác đã có = từ B2 đến cả luôn = IAA hiện nay thì đều biết rồi ha ko cần nói đến & siêng tập trung 1 chút là Đủ..
....Cố lên các bài tài nữ ơiiii ^_^
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
24/5/17
14
18
3
39
Hi hi, nói đàn bà con gái VN lái dở chứ tui có nhỏ bạn, nó qua bên Mỹ thăm anh boyfriend người Mỹ. Chạy xe ra đường ẻm giành leo lên lái, anh này tưởng ẻm nói giỡn nhưng cũng để coi ẻm lái được tới đâu, ai dè ẻm leo tuốt lên freeway nha, chạy ào ào không ngán ai hết. Xe của anh đó là xe số sàn nghen, hổng phải xe tự động luôn. Cho nên lái xe không phân biệt đàn ông, đàn bà... còn cô nào không biết lái mà lái cái xe ra chạy thì thiệt là gan cùng mình, cổ không coi tính mạng của cổ ra sao rồi, lại thêm nhiều người có thể vạ lây, mô Phật.
 
Hạng C
27/8/14
898
1.188
93
TP.HCM
Cho nên lái xe không phân biệt đàn ông, đàn bà... còn cô nào không biết lái mà lái cái xe ra chạy thì thiệt là gan cùng mình
...Cai' này nói lén chơi vs bác Sentra nghe thôi nha, nếu các bác muốn đọc thì xem luôn đi kkkk :)).
Trường hợp đó có ah`, điển hìh đứa e gái họ mìh thườg đc boyfriend nó dắt đi về đâu chơi xa đó <về nơi nào là chyện của nó> nhưg lựa đg` vắng thoáng - số lượng ng` đếm trên đầu ngón tay thì mới jao qa cho nhỏ lái vì nó ko có =, 1 fần gặp nhóc e rễ này chịu chơi qa':E cứ lên lái đi cả thế giới để a lo. <Lề 1 chút có như vậy mìh nghĩ sau này nhỏ e mà có thi = B2 fần Sa Hình chắc nó dạng lắm đây 1 fat' là đậu liền vì có đc ng tập từ thuở đầu, ko jống mìh lúc trc' toàn là tự tạo cah' để pay ko ;>
Có 1 tìh huốg nghe nhỏ e kể lại cũg vui: 1 lần nó chở ngyên đám bn nó đi chơi <lựa đg`vắng điển hìh như VTau` mìh v ák, mà đâu tận mấy con đg` thuộc miền trên như ĐaxLax-Sapa lận đó r mới đưa nó lái>, lái cũng khỏag 2km, m.n trên xe trò chyện 1 hồi đùng 1 cái thì biết nó ko có = ai cũg teo hết, có 1 bn kia của nó mặt xanh như tàu lá chuối luôn, nhưng đc cái e rễ ngồi bên vững chắc hướng dẫn còn hay hơn mấy ông Thầy dạy ở trg` nữa nên m.n trên xe cũg an tâm cho nó lái hết đoạn đường vắng....Đi về nó kể lại, ở nhà ai cũng la hết trơn.
Riêng mìh nghĩ như v nè: Mấy cô mấy a ko = lên lái ai mà ko sợ, nhưng còn fụ thuộc vào các vị đó cái cách ntn & chọn lái ở điểm nào? nên chọn điểm khuất mà lái khuất người khuất xe thì sẽ hay hơn. Thời buổi này rồi mìh thấy cũng nhiều bác tài nghiệp dư lắm (chưa =), muốn chuyên nghiệp thì mới chịu đi thi lấy =, như v thì rất nguy hiểm qa'. Nhưng nói chứ những ng đó vậy mà kỹ năng lại siêu àh biết cách xử lý nhanh gọn lẹ các tình huống mà ko làm tổn hại j` hết, còn mấy ông chạy ẩu - chạy bừa - loạn xạ thì thôi ko nói đến; dù mấy ông đó có luôn cả = D trở lên vẫn thua 1 tay lái nghiệp dư ^-~
..Qên đính 9 cái: Còn mấy bác trong đây dù B2 trở lên có nhiều kinh nghiệm thì mìh fải xin học hỏi thêm của mấy bác nữa đó...hehe ;)
 
Chỉnh sửa cuối: