Giao Thông
22/3/19
1.039
2.460
131
34
Thành phố Hồ Chí Minh vừa lắp đặt hệ thống bảng điện tử hiển thị vi phạm tốc độ tại 8 địa điểm khác nhau trong địa bàn thành phố. Theo đó khi xe vi phạm thì biển số xe và tốc độ vi phạm của phương tiện sẽ được hiển thị lên bảng điện tử ngay lập tức.

Bảng điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm ở TPHCM

Bảng điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm đặt đầu đường hầm sông Sài Gòn phía quận 1

Mô hình lắp đặt bảng thông báo xe vi phạm tốc độ này do trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị triển khai tại các địa điểm có thiết bị kiểm soát tốc độ tự động trên địa bàn thành phố.

Địa điểm lắp đặt các thiết bị này ở nhiều tuyến đường chính trong thành phố với lượng xe lưu thông lớn như đầu hầm Thủ Thiêm, chân cầu Phú Mỹ (phía thành phố Thủ Đức), đường Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 22,... Bảng điện tử ở chân cầu Phú Mỹ hiện đang trong quá trình thử nghiệm, trong khi đó bảng ở đầu hầm Thủ Thiêm đã được đưa vào sử dụng.

Theo ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị cho biết: Các bảng điện tử liên kết trực tiếp máy đo tốc độ ở những tuyến đường trên. Mỗi bảng cách vị trí đo 150-200 m, khi xe vi phạm trên bảng hiển thị biển số kèm tốc độ, với dòng chữ màu đỏ. Hệ thống chỉ hiển thị các trường hợp ô tô chạy quá tốc độ, chưa áp dụng với xe máy.
Bảng điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm ở TPHCM

Bảng điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm đặt dưới cầu Phú Mỹ

Cũng theo ông Tấn khi có những thiết bị hiển thị tốc độ như thế này thì cơ quan công an lập biên bản cũng sẽ dễ dàng hơn, vì biển số hiển thị trên bảng là kết nối trực tiếp với máy đo tốc độ, tránh xảy ra các trường hợp cự cãi nhau giữa cảnh sát giao thông và chủ phương tiện. Đồng thời những thông số được đưa bảng lên nhiều người thấy cũng sẽ giúp tuyên truyền, cảnh báo các lái xe tuân thủ tốt hơn khi đi đường.

Còn nhớ vào khoảng giữa năm ngoái, những hình ảnh về hệ thống thông báo vận tốc xe vi phạm trên QL 51 qua Đồng Nai gây khá nhiều sự chú ý cho người dân. Đa phần nhiều chủ xe đều cho rằng hệ thống này cần được nhân rộng để các tài xế chạy sau thấy các xe bị phạt hiện ra trên bảng thì sẽ đạp nhẹ chân ga hơn.

Có bác nào chứng kiến bảng này trong thành phố chưa? Các bác nghĩ gì về mô hình mới này ở thành phố?

Theo Vnexpress

Xem thêm: