TT - Từ hôm nay 1-7, bộ đề mới thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ thêm nhiều câu hỏi, thời gian thi lại ít hơn so với trước. Điều này có nghĩa việc thi lấy bằng lái xe sẽ khó hơn trước.
ImageView.aspx
Từ 1-7, bộ đề thi sát hạch cấp giấy phép lái xe có thêm nhiều câu hỏi nhưng thời gian thi lại ít hơn so với trước  - Ảnh: THUẬN THẮNG





[*] [*] [/list]






Cụ thể đề thi sát hạch cấp GPLX ôtô là 450 câu hỏi (tăng 45 câu hỏi so với hiện nay), đề thi sát hạch xe máy là 150 câu hỏi (tăng 30 câu hỏi so với hiện nay). Thời gian thi sát hạch GPLX ôtô hạng B và D là 15 phút và hạng C và E là 20 phút (cùng giảm năm phút so với hiện nay).
Ngoài ra, tại các trung tâm sát hạch phải lắp đặt bốn màn hình LCD 32 inch để công khai quá trình và kết quả sát hạch lái xe, trong đó lắp đặt một màn hình tại hội đồng thi và ba màn hình tại phòng chờ sát hạch để các thí sinh chờ dự thi xem xét và giám sát. Đồng thời, lắp đặt hệ thống camera, thiết bị lưu trữ hình ảnh và âm thanh trên ôtô sát hạch lái xe trên đường để giám sát quá trình sát hạch. Tổng cục Đường bộ VN (Bộ Giao thông vận tải) đề nghị các sở giao thông vận tải không tổ chức thi sát hạch cấp GPLX nếu không bổ sung các điều kiện như trên.
“Giảm tai nạn giao thông”
Ông Nguyễn Văn Quyền - phó Tổng cục Đường bộ VN - cho biết bộ đề thi sát hạch cấp GPLX ôtô đã nâng từ 405 câu hỏi lên 450 câu hỏi nhằm đảm bảo các câu hỏi phản ánh đầy đủ nội dung trong chương trình đào tạo sát hạch cấp GPLX. Việc bổ sung các câu hỏi nhằm cập nhật những nội dung trong Luật giao thông đường bộ ban hành năm 2008, trong đó có các câu hỏi bổ sung về đạo đức nghề nghiệp người lái xe và các quy định mới về giao thông đường bộ.
Riêng việc giảm thời gian thi lái xe trên mô hình, ông Quyền cho biết qua khảo sát chỉ có một số học viên xử lý tình huống chậm trong bài thi, việc rút ngắn thời gian thi vẫn đảm bảo với số đông học viên thi lấy bằng. Tương tự, thời gian thi lý thuyết trắc nghiệm cũng được rút ngắn.
Ông Quyền nói rằng các camera được lắp đặt trong phòng thi và truyền hình ảnh ra ngoài phòng chờ thi là để mọi người cùng giám sát nhằm đảm bảo tính công khai trong thi cử. Hơn nữa, các camera này sẽ được hội đồng thi giám sát chặt chẽ trong từng cuộc thi và để lưu trữ.
“Nói chung, việc tăng câu hỏi, giảm thời gian thi và lắp đặt camera trong thi sát hạch cấp GPLX nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe và mục tiêu cuối cùng là giảm tai nạn giao thông” - ông Quyền nhấn mạnh.
Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/556783/bang-lai-xe-thi-kho-hon-truoc.html#ad-image-0
 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
bao lí thuyết giá phổ biến là 1m nha các bác :)) công nghệ là do con người tạo ra mà
1m để mua cái ngu.
 
Hạng B2
17/9/10
403
37
28
1m hình như là giá cũ rồi bác, hôm trước đứa bạn em đi thi nó nghe mấy người thi cùng nói 1.5m đến 2m rồi
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.712
113
Mars
MisterNo nói:
bao lí thuyết giá phổ biến là 1m nha các bác :)) công nghệ là do con người tạo ra mà
1m để mua cái ngu.
Em thấy nhiều bác đi mua cái phần bao lý thuyết nên ra đường chẳng biết luật gì cả. Cứ wen đường mà chạy thôi. Bị phạt vài lần lấy EXP hơn là nghiên cứu 450 câu hỏi đó.
 
Hạng C
7/5/12
882
24
18
Bao lý thuyết 2tr, nhưng mục đích là để "mua bảo hiểm" cho chắc thôi chứ em vẫn học và đạt 19/20 :)
 
13/1/13
116
0
0
em ngày xưa chả bao biếc gì hết.Lý thuyết 30/30, tự ôn , tự thi!Em nói thật chứ 1 giờ chạy nhiều khi em chạy được 5 vòng, thường xuyên chạy được 4 vòng, vừa tiết kiệm lại tăng trình lái!
 
Hạng B2
25/2/13
176
87
28
35
www.otosaigon.com
em sắp thi các bác ạ....thấy khó quá em cũng đang lo...lý thuyết em học được nhưng lo phần thực hành...Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với...phần dừng và khởi động ngang dốc có được xài thắng tay ko ạ????nếu không xài mình có cách nào khác ko mấy bác.....cám ơn các bác nhiều!!!!!!....
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
kevinc nói:
Bao lý thuyết 2tr, nhưng mục đích là để "mua bảo hiểm" cho chắc thôi chứ em vẫn học và đạt 19/20 :)
Bác thi ở đâu 19/20 vậy. Em thi lý thuyết 30/30 mới tức chứ (tại thi nhiều hơn bác 10 câu :mad:). Theo em bộ làm chuyện tào lao thôi. Người ta toàn học vẹt, theo em nên chuyển sang thi tự luận, đừng thi trắc nghiệm. Nếu em được quyền ra đề thì em sẽ ra 1 câu. Trong Nghị Định 71/2012/NĐ-CP, điều 9 được sửa đổi như thế nào. Anh (chị) vui lòng trình bày. Làm đơn giản vậy hiệu nghiệm hơn. Mấy bác còn cao kiến nào hơn nữa không.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
minhnhat15011990 nói:
em sắp thi các bác ạ....thấy khó quá em cũng đang lo...lý thuyết em học được nhưng lo phần thực hành...Bác nào có kinh nghiệm chỉ em với...phần dừng và khởi động ngang dốc có được xài thắng tay ko ạ????nếu không xài mình có cách nào khác ko mấy bác.....cám ơn các bác nhiều!!!!!!....
Thầy dạy sao làm vậy đi bác. Còn sau này bác không thèm xài thắng tay khi đi trên đường đâu. Bác cứ nghĩ mình đang lái chiếc ben 20 tấn đang bị kẹt xe trên cầu, đằng sau có rất nhiều xe máy.
 
Hạng C
11/9/10
554
296
63
Mình thấy vẫn còn nhiều câu hỏi chưa thực tế và không cần thiết với lái xe mà chưa thay đổi.