Hạng B1
12/8/12
94
1
18
Kính chào các cụ.
Em không biết các trạm bảo dưỡng 2 bánh Honda ở các cụ thế nào, nhưng hôm nay em đi bão dưỡng Honda Lead 16.000km ở một trạm ở Nha Trang, thấy có cái lạ lẫm quá.
Số là em mới bảo dưỡng vợ già xì vịt ở HPT, hạng mục 40.000km, quy trình các hạng mục cần làm rất rõ ràng, em dự là hãng 4 bánh nào cũng vậy, có parem hết.
Ấy vậy mà khi em đi 2 bánh tới hãng, cầm theo sổ lịch bảo dưỡng, mọi thứ có vẻ không giống như 4 bánh.
Một anh đẹp chai tiếp đón xe em, hỏi:
- H: xe anh cần làm gì?
- em: xe mình đi làm bảo dưỡng hạng mục 16.0000
H nhìn sơ sơ xe em rồi nói:
- H: xe anh hết bảo hành rồi mà (??!!!)
- Em: dạ , em đi bảo dưỡng định kỳ mà anh ơi ?
Em lật quyển lịch bảo dưỡng, chỉ tới hạng mục 16.000 rồi chỉ cho anh ta.
- Em: đây anh, xe em làm hạng mục này.
H cầm quyển sổ nhìn tới nhìn lui, nhíu trán ra vẻ khó hiểu lắm (điệu bộ này làm em thắc mắc ghê gớm, nhân viên hãng mà như trên trời rơi xuống). Sau đó H gọi 1 anh to béo tới (em dự anh Béo này là trưởng phụ trách kỹ thuật). Anh Béo hỏi em:
- B: em cần làm gì?
- Em: dạ em bão dưỡng 160000
- B: rồi, để bên anh làm, phí nhân công là 170k, còn cái nào phải thay thì anh báo giá sau.
- E: dạ, khi làm xong anh cho em cái biên bản các hạng mục hãng đã làm cho xe em ạ.
- B: biên bản gì em ?
Em lật sổ chỉ tới hạng mục 16000
- E: dạ các mục bảo dưỡng 16000km như vầy nè anh, làm thêm cái gì anh cứ ghi vô.
- B: à, cái này là em làm bảo dưỡng mà, em phải nói với anh là em làm bảo dưỡng chứ (???!!!)
- E: dạ em đã nói từ đầu là e bảo dưỡng 16000 rồi mà anh ơi.

Đoạn đối thoại nói chung là hơi củ khoai (theo em suy nghĩ). Em chưa đánh giá chất lượng làm xe ở đây, nhưng qua thái độ đón tiếp, cách nói chuyện, cách tư vấn cho khách hàng, em cảm thấy:
- cái từ "bảo dưỡng" ở đây là cái gì đó rất mới mẻ, nói ra ai cũng nhìn nhìn thấy...kỳ kỳ.
- chỉ có em là thằng duy nhất cầm sổ bảo dưỡng đến đây, vì e thấy tất cả nhân viên đều nhìn em ra vẻ khó hiểu, đến mức em có cảm nhận là họ còn không biết đến có sự tồn tại của quyển sổ đó.
- em dám cá là hầu hết các bác đi 2 bánh đều chẳng quan tâm đến mấy cái định kỳ bảo dưỡng này. Họ đa số chỉ đến số km là thay nhớt, rồi thì xe hư lúc nào đem đi sửa lúc đó. Chính vì vậy nên nhân viên ở đây chẳng bao giờ làm các hạng mục theo như sổ bảo dưỡng cả, điều này giải thích tại sao em tới thì họ lúng túng ko hiểu em muốn gì.

Em cũng thừa nhận rằng chỉ từ sau khi em đi 4 bánh thì e mới quan tâm hơn về kỹ thuật, về bảo dưỡng; còn trước đó em đi 2 bánh thì cũng đi thay nhớt là chính, xe thì hư đâu sửa đó; gần đây đi xe Lead thì còn chịu khó mang vô hãng, chứ xe wave thì e cứ mang ra ngoài. Em cũng nghĩ chính vì người đi 2 bánh ít quan tâm tới xe nên các hãng nó cũng vận hành theo kiểu như vậy, nôm na là ít có quy cũ (em ko phủ nhận rằng tay nghề của họ có thể là tốt).

Em cũng nhận thấy không riêng gì 2 bánh, em có một số người bạn đi 4 bánh cũng không biết bảo dưỡng định kỳ là gì, họ cũng chỉ tới km là thay nhớt, thay lọc, xe hư đâu thì sửa đó, người tới gara, người mang vào hãng.

Cảm ơn các cụ đã đọc bài, lâu lâu có bài 2 bánh tí cho vui :))
 
Hạng C
7/5/12
882
24
18
Em có chiếc Lead, Head hay nhắn tin nhắc bảo dưỡng lắm mà e chả quan tâm. :D
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
kevinc nói:
Em có chiếc Lead, Head hay nhắn tin nhắc bảo dưỡng lắm mà e chả quan tâm. :D


Head nào vậy a? Để tham khảo thêm
Ít ra có nhắc nhở thế cũng hay, cũng khá chu đáo quan tâm khách hàng