PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
13.960
93
Bà xã em hôm nay đi bảo dưỡng 25k cho chiếc Civic của em mà bị mấy bác cố vấn bày vẽ gì tùm lum hết. Cuối cùng phán 1 câu là acquy hư không đề được, cái này hơi ngạc nhiên vì xe vẫn đề ngọt và chạy bình thường gần đây.

Mấy bác tư vấn giúp em nên kiểm tra acquy thế nào để biết hỏng hay chưa?

Update: Xe đã về nhà và đề lại bình thường, cuối cùng là có cần đi kiểm tra không mấy bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
13.960
93
Update tình hình là xe đã về nhà bình thường, tắt đề lại ok hết. Vậy cuối cùng em có cần đem xe đi kiểm tra acquy gì không?
 
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
13.960
93
CVDV thì mấy lần em đi cũng dễ thương nhiệt tình lắm, không đến nỗi phải gọi điện phàn nàn. Chỉ có điều mấy bác hay thêm thắc lung tung quá, không để ý ký vô tí tính tiền mắc công cãi nhau.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
25k của bác e không rõ chạy trong mấy năm, cái này bác nên coi lại. Vì 25K của bác mà chạy trong 4 năm thì cũng phải chú ý ạ.
 
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
13.960
93
25k của bác e không rõ chạy trong mấy năm, cái này bác nên coi lại. Vì 25K của bác mà chạy trong 4 năm thì cũng phải chú ý ạ.
Em chạy sắp hết 2 năm bác ơi. Mà xe đem về em thấy chạy bình thường như xưa giờ không bị sao hết. Không hiểu mấy đồng chí kỹ thuật chuẩn đoán thế nào mà bảo là bình yếu không đề được (còn bảo là để câu dây kích cho xe nổ máy để chạy về). Tuy nhiên sau khi em bảo (qua điện thoại) để đó em về tự xử lý thì xe lại đề bình thường.

Em chi sợ do thấy phụ nữ đi bảo dưỡng nên bị vẽ vời lung tung thôi.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
Em chạy sắp hết 2 năm bác ơi. Mà xe đem về em thấy chạy bình thường như xưa giờ không bị sao hết. Không hiểu mấy đồng chí kỹ thuật chuẩn đoán thế nào mà bảo là bình yếu không đề được (còn bảo là để câu dây kích cho xe nổ máy để chạy về). Tuy nhiên sau khi em bảo (qua điện thoại) để đó em về tự xử lý thì xe lại đề bình thường.

Em chi sợ do thấy phụ nữ đi bảo dưỡng nên bị vẽ vời lung tung thôi.
Cũng hơi khó nhỉ, chỉ nghe qua đt thôi thì đúng là khó biết, tuy nhiên em nghĩ bác cũng nên cẩn thận kiểm tra lại cái dung lượng điện của bình xem sao, ok thì không sao, chứ lỡ thiệt thì cũng tội cho CVDV.
Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, bác có thể tham khảo theo bài củng bác 100mph hoặc nếu nhà bác có sẵn đồng hồ DVC ( đo volt) rồi thì cách kiểm tra cũng sẽ đơn giản thui.
- bác để cho xe tắt máy qua đêm, đền sáng hôm sau ( tình trạng máy nguội nhất ) lấy cái đồng hồ DVC ra đo xem chỉ số volt là nhiu ( nhớ không mở công tắc khóa ), qua đó có thể biết được tình trạng bình ( trong khoảng 12v-12.6v là good nha bác ).
- 2 nữa bác xem bình trên xe bác là bình gì ạ?
 
  • Like
Reactions: PKN
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
13.960
93
Cũng hơi khó nhỉ, chỉ nghe qua đt thôi thì đúng là khó biết, tuy nhiên em nghĩ bác cũng nên cẩn thận kiểm tra lại cái dung lượng điện của bình xem sao, ok thì không sao, chứ lỡ thiệt thì cũng tội cho CVDV.
Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, bác có thể tham khảo theo bài củng bác 100mph hoặc nếu nhà bác có sẵn đồng hồ DVC ( đo volt) rồi thì cách kiểm tra cũng sẽ đơn giản thui.
- bác để cho xe tắt máy qua đêm, đền sáng hôm sau ( tình trạng máy nguội nhất ) lấy cái đồng hồ DVC ra đo xem chỉ số volt là nhiu ( nhớ không mở công tắc khóa ), qua đó có thể biết được tình trạng bình ( trong khoảng 12v-12.6v là good nha bác ).
- 2 nữa bác xem bình trên xe bác là bình gì ạ?
Em chưa kiểm tra được như bác hướng dẫn nhưng em vẫn thấy xe đề và chạy như từ xưa tới giờ không có dấu hiệu gì bất thường (đèn vẫn sáng, còi vẫn to) nên chắc cứ để chạy thôi. Để em ngó thử xem bình hiệu gì để biết luôn. Xe em là Civic 2012 1.8 AT chưa độ chế cái gì hết.
Em có lưu số bác để có hư bình chạy qua mua cái mới :)
 
Hạng D
5/10/09
2.597
992
113
39
aloacquy.vn
Em chưa kiểm tra được như bác hướng dẫn nhưng em vẫn thấy xe đề và chạy như từ xưa tới giờ không có dấu hiệu gì bất thường (đèn vẫn sáng, còi vẫn to) nên chắc cứ để chạy thôi. Để em ngó thử xem bình hiệu gì để biết luôn. Xe em là Civic 2012 1.8 AT chưa độ chế cái gì hết.
Em có lưu số bác để có hư bình chạy qua mua cái mới :)
Nếu bác chạy xe vào buổi tối bác chú ý giúp e, thử đá đèn pha vài lần mà thấy hệ thống đèn trên taplo mà có hiện tượng lạ như cà rựt, sụi sụi thì đó cũng là dấu hiệu đó ạ.
Chứ đề ok hay còi còn tốt thì cũng không hẳn ạ.
 
  • Like
Reactions: PKN
Hạng C
21/9/08
700
545
93
53
Bình điện nếu không cầm hơi thì mới phải thay , trường hợp để 3-4 ngày đề máy vẫn bình thường thì vô tư đi bác :) .
 
  • Like
Reactions: PKN