Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em chạy sắp hết 2 năm bác ơi. Mà xe đem về em thấy chạy bình thường như xưa giờ không bị sao hết. Không hiểu mấy đồng chí kỹ thuật chuẩn đoán thế nào mà bảo là bình yếu không đề được (còn bảo là để câu dây kích cho xe nổ máy để chạy về). Tuy nhiên sau khi em bảo (qua điện thoại) để đó em về tự xử lý thì xe lại đề bình thường.25k của bác e không rõ chạy trong mấy năm, cái này bác nên coi lại. Vì 25K của bác mà chạy trong 4 năm thì cũng phải chú ý ạ.
Cũng hơi khó nhỉ, chỉ nghe qua đt thôi thì đúng là khó biết, tuy nhiên em nghĩ bác cũng nên cẩn thận kiểm tra lại cái dung lượng điện của bình xem sao, ok thì không sao, chứ lỡ thiệt thì cũng tội cho CVDV.Em chạy sắp hết 2 năm bác ơi. Mà xe đem về em thấy chạy bình thường như xưa giờ không bị sao hết. Không hiểu mấy đồng chí kỹ thuật chuẩn đoán thế nào mà bảo là bình yếu không đề được (còn bảo là để câu dây kích cho xe nổ máy để chạy về). Tuy nhiên sau khi em bảo (qua điện thoại) để đó em về tự xử lý thì xe lại đề bình thường.
Em chi sợ do thấy phụ nữ đi bảo dưỡng nên bị vẽ vời lung tung thôi.
Em chưa kiểm tra được như bác hướng dẫn nhưng em vẫn thấy xe đề và chạy như từ xưa tới giờ không có dấu hiệu gì bất thường (đèn vẫn sáng, còi vẫn to) nên chắc cứ để chạy thôi. Để em ngó thử xem bình hiệu gì để biết luôn. Xe em là Civic 2012 1.8 AT chưa độ chế cái gì hết.Cũng hơi khó nhỉ, chỉ nghe qua đt thôi thì đúng là khó biết, tuy nhiên em nghĩ bác cũng nên cẩn thận kiểm tra lại cái dung lượng điện của bình xem sao, ok thì không sao, chứ lỡ thiệt thì cũng tội cho CVDV.
Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, bác có thể tham khảo theo bài củng bác 100mph hoặc nếu nhà bác có sẵn đồng hồ DVC ( đo volt) rồi thì cách kiểm tra cũng sẽ đơn giản thui.
- bác để cho xe tắt máy qua đêm, đền sáng hôm sau ( tình trạng máy nguội nhất ) lấy cái đồng hồ DVC ra đo xem chỉ số volt là nhiu ( nhớ không mở công tắc khóa ), qua đó có thể biết được tình trạng bình ( trong khoảng 12v-12.6v là good nha bác ).
- 2 nữa bác xem bình trên xe bác là bình gì ạ?
Nếu bác chạy xe vào buổi tối bác chú ý giúp e, thử đá đèn pha vài lần mà thấy hệ thống đèn trên taplo mà có hiện tượng lạ như cà rựt, sụi sụi thì đó cũng là dấu hiệu đó ạ.Em chưa kiểm tra được như bác hướng dẫn nhưng em vẫn thấy xe đề và chạy như từ xưa tới giờ không có dấu hiệu gì bất thường (đèn vẫn sáng, còi vẫn to) nên chắc cứ để chạy thôi. Để em ngó thử xem bình hiệu gì để biết luôn. Xe em là Civic 2012 1.8 AT chưa độ chế cái gì hết.
Em có lưu số bác để có hư bình chạy qua mua cái mới![]()