Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo quản ắc quy xe ô tô

Hạng D
5/4/15
3.809
3.044
113
Trước em cũng bị mắt báo ko xanh, xe vẫn đi, chả sao cả.... Cho đến 1 ngày xấu trời, phát hiện ra ăc quy ko còn điện, ko đề được nữa. Gara chẩn đoán phải thay ắc quy, nhưng cho em mượn 1 con khác thay vào chạy thử xem có đúng ko đã => vẫn bệnh vậy. Như vậy ko phải lỗi ắc quy rồi. Tiếp tục kiểm tra máy phát, thợ phát hiện ra có 4 con đi ốt, thì chết 2 con. Vì vậy mà vẫn có phát điện, nên đèn ắc quy ko báo... nhưng lại ko đủ điện sạc cho em nó. Xử xong con máy phát là êm chuyện.
Xe em đang báo ắc quy yếu mà không rõ nguyên nhân bác ạ. Xe em chạy rất xa mà khi tắt máy là nó vẫn báo ắc quy yếu, như thể nó không nạp vào vậy. Tuy nhiên để hôm sau vẫn đề lên được.
 
Hạng B2
12/12/20
107
101
43
30
Xe em đang báo ắc quy yếu mà không rõ nguyên nhân bác ạ. Xe em chạy rất xa mà khi tắt máy là nó vẫn báo ắc quy yếu, như thể nó không nạp vào vậy. Tuy nhiên để hôm sau vẫn đề lên được.
Dùng đồng hồ đo xem lúc máy nổ thì điện áp 2 đầu cực acquy có lên được 14V không, Tháo seal ra kiểm tra xem acquy còn nước không, nếu thiếu thì châm thêm rồi sạc ở chế độ khử sunfat. Làm tất cả mà không cải thiện thì đổi acquy mới
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
28/8/19
2.841
3.949
113
Palm Beach, Florida, US
Xe em đang báo ắc quy yếu mà không rõ nguyên nhân bác ạ. Xe em chạy rất xa mà khi tắt máy là nó vẫn báo ắc quy yếu, như thể nó không nạp vào vậy. Tuy nhiên để hôm sau vẫn đề lên được.
Vấn đề là có chơi 3 phát liên tiếp được ko, nghĩa là đề nổ, tắt, đề lại. Nó yếu, nhưng vẫn còn ở ngưỡng 1 phát ăn ngay ( Máy ngon!)... nhưng đã có dấu hiệu, nên thay battery nếu ko muốn 1 ngày không xa nằm đường
Tuổi tb 1 cái bình 2-3 năm là tin cậy thôi, tiền nào của đó.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
3.809
3.044
113
Dùng đồng hồ đo xem lúc máy nổ thì điện áp 2 đầu cực acquy có lên được 14V không, Tháo seal ra kiểm tra xem acquy còn nước không, nếu thiếu thì châm thêm rồi sạc ở chế độ khử sunfat. Làm tất cả mà không cải thiện thì đổi acquy mới

Vấn đề là có chơi 3 phát liên tiếp được ko, nghĩa là đề nổ, tắt, đề lại. Nó yếu, nhưng vẫn còn ở ngưỡng 1 phát ăn ngay ( Máy ngon!)... nhưng đã có dấu hiệu, nên thay battery nếu ko muốn 1 ngày không xa nằm đường
Tuổi tb 1 cái bình 2-3 năm là tin cậy thôi, tiền nào của đó.
Em cảm ơn các bác đã chia sẻ. Xe em vừa rồi đã thay luôn bình ắc quy rồi. Đến hôm nay tầm 2 tháng xe lại bị báo yếu bình tiếp. Xe chỉ để yên không chạy tầm 3 ngày thôi, như thể đang có thiết bị gì đó ngầm ăn điện. Em đã kiểm tra hết các thiết bị ngoại vi như camera hành trình và gỡ ra hết, không còn thiết bị nào. Em cũng cảm giác như xe không xạc bình thì phải. Vì khi báo yếu bình em đề nổ cả nửa tiếng nhưng khi vừa tắt máy nó vẫn báo bình yếu.
 
Hạng D
28/8/19
2.841
3.949
113
Palm Beach, Florida, US
Em cảm ơn các bác đã chia sẻ. Xe em vừa rồi đã thay luôn bình ắc quy rồi. Đến hôm nay tầm 2 tháng xe lại bị báo yếu bình tiếp. Xe chỉ để yên không chạy tầm 3 ngày thôi, như thể đang có thiết bị gì đó ngầm ăn điện. Em đã kiểm tra hết các thiết bị ngoại vi như camera hành trình và gỡ ra hết, không còn thiết bị nào. Em cũng cảm giác như xe không xạc bình thì phải. Vì khi báo yếu bình em đề nổ cả nửa tiếng nhưng khi vừa tắt máy nó vẫn báo bình yếu.
Xem lại mạch sạc charger,nên vào hãng hay garage nào có thiết bị đo chính xác. Mạch sạc lỗi là nguyên nhân chí tử gây chết battery. Cũng ko loại trừ tín hiệu hồi tiếp (feed back) về ECU sai dẫn đến ECU báo lỗi bình yếu.
Như Bạn nói, sau 2 tháng mới báo lỗi thì mình đoán mạch sạc có vấn đề... Bởi, xin đi sâu 1 chút về mạch sạc, nó sẽ có kiểm soát áp và dòng sạc theo dung lượng battery nhằm tối ưu tuổi thọ battery, nếu nó có vấn đề, không còn giảm dòng sạc khi battery đã gần đầy sẽ làm mau chai battery.
Dễ hiểu, có thể nghĩ, dòng sạc càng nhanh càng ko tốt cho battery... Điều này đúng cho cả cái Cellphone, nếu phải sạc qua đêm, hãy nên dùng sạc chậm.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
3.809
3.044
113
Xem lại mạch sạc charger,nên vào hãng hay garage nào có thiết bị đo chính xác. Mạch sạc lỗi là nguyên nhân chí tử gây chết battery. Cũng ko loại trừ tín hiệu hồi tiếp (feed back) về ECU sai dẫn đến ECU báo lỗi bình yếu.
Như Bạn nói, sau 2 tháng mới báo lỗi thì mình đoán mạch sạc có vấn đề... Bởi, xin đi sâu 1 chút về mạch sạc, nó sẽ có kiểm soát áp và dòng sạc theo dung lượng battery nhằm tối ưu tuổi thọ battery, nếu nó có vấn đề, không còn giảm dòng sạc khi battery đã gần đầy sẽ làm mau chai battery.
Dễ hiểu, có thể nghĩ, dòng sạc càng nhanh càng ko tốt cho battery... Điều này đúng cho cả cái Cellphone, nếu phải sạc qua đêm, hãy nên dùng sạc chậm.
Em cảm ơn bác. Qua dịch em sẽ đem đi kiểm tra như bác gợi ý.
 
Hạng B2
30/8/16
264
287
63
39
P.6 Q.Bình Thạnh các bác ai biết dịch vụ kích bình xe chỉ dùm e, xe e nay ra đề ko nổ mà bình mới thay được hơn tháng ah.
 
Hạng B2
9/1/16
302
831
103
Sài Gòn
P.6 Q.Bình Thạnh các bác ai biết dịch vụ kích bình xe chỉ dùm e, xe e nay ra đề ko nổ mà bình mới thay được hơn tháng ah.
Anh đã kích được bình chưa? Cần gấp thì anh vô CNL la làng lên, chứ post ở đây thì ít người vô xem lắm. Nếu chưa thì mình cầm cái bộ kích qua cho mượn làm 1 phát rồi chạy cho nó sạc lại. kkkk