Thảo Luận Chung Bảo trì CX5

Hạng B2
2/5/12
226
50
43
45
Người này khác, người kia khác là nguyên nhân khiến nước mình chậm phát triển và hỗn loạn. Nghĩ mà bực. Em thế hệ 8x đầu, thầy cô ngày xưa dạy rất chu đáo. Học lái xe thầy cũng dạy đầy đủ luật lệ. Nhưng rồi ra đời thì đa số đều làm sai. Vì cái lợi bản thân, vì không có chế tài nghiêm khắc nên ai mà sợ. Và nó trở thành cái vòng luẩn quẩn đó khiến mọi thứ hỗn loạn, đó là: thấy người ta làm sai - mình cũng phải chen lấn sai theo chứ không thiệt thòi - người sau thấy vậy làm theo - con cái cũng làm theo mặc dù thầy cô có dạy đúng - rồi cả đám sai - THẾ HỆ SAU SAI THEO. Biết rõ như thế nhưng có cán bộ ban ngành nào sửa được không? Riết rồi những người có văn hóa bị coi là lập dị.

E thì 7x đời đầu, khi còn nhỏ được ba mẹ chỉ dậy rằng phải trung thực, tử tế với mọi người, nghèo cho sạch rách cho thơm... Lớn lên trong một XH tuy khó khăn thiếu thốn nhưng mọi người đối xử với nhau hết sức tử tế. E nhớ những năm 80-đầu những năm 90, khi trả tiền mọi ngườí rất hiếm khi đếm lại trước mặt người trả vì tin tưởng lẫn nhau và đi nhiên sự gian manh lừa lọc chưa len ngôi...

Rồi đến thời đổi mới, đất nước bắt đầu phẳng, dân cư các vùng miền trộn lẫn với nhau, "chúng ta ra đi mang theo cả quê hương", và dĩ nhiên là những "phẩm chất tinh hoa" cũng được mang theo trong dòng người di cư ồ ạt...

Giờ thì để chinh phạt và phòng thủ, tất cả đều phải sử dụng mọi chiêu trò mà tồn tại, chiến thắng. Người chinh phạt thì bằng mọi thủ đoạn để đến đích, dĩ nhiên để tồn tại thì người bị chinh phạt phải dùng mọi cách để chống đỡ, đôi khi phải thỏa hiệp hay thông đồng với những cái xấu kiểu "sai của sai là đúng" vậy.
 
  • Like
Reactions: hieuminh
Hạng B2
2/5/12
226
50
43
45
Mình nghĩ nếu anh nv đó minh bạch thì phải giữ phụ tùng cũ đó một hai ngày gì đó, nếu chủ xe yêu cầu trả lại thì có mà trả vì có hứa với chủ xe rồi. Còn phía chủ xe thì thấy mấy phụ tùng cũ thứ nhất là an tâm có thay phụ tùng mới cho mình thứ hai là sự an toàn khi chạy xe vì nếu không thay mà cứ đinh ninh nó thay cho mình mà cứ chạy thì có ngày xe tèo không nói gì chứ người tèo thì thôi rồi. Sau này đi bd rút kinh nghiệm thôi.

Sáng mai e sẽ gọi điện thoại cho chú nhân viên này hỏi tiếp về phụ tùng thay ra xem sao, qua cách trả lời là có thể đoán được một phần (vd: TH1: tụi thợ bỏ đi rồi anh lấy làm gì nữa... TH2: để e nói thợ gom lại rồi a qua e gởi lại...TH3: hoãn binh, để e xem lại coi, có gì báo a sau, bla bla ...). Nói thiệt là khi ban đầu làm việc e đã không ưa chú này rồi, dịch vụ lấy tiền mà cứ như là ban ơn, giúp đỡ người khác vậy. Nói e chiều thứ 6 xong, sáng thứ 6 e gọi thì nói chưa xong, đến 8g tối mới xong... Giờ nghĩ lại thấy cũng tức tí.
 
Hạng B2
2/5/12
226
50
43
45
Mềnh chán dịch vụ bên chú Sơn PMH này rồi. Lịch bảo dưỡng đăng ký trước nhiều mà vẫn nhận xe vãng lai làm mất thời giờ của khách.
Bán chai xúc rửa bình nhiên liệu không bàn giao cho khách để đổ khi bơm xăng mà vứt ghế sau xe, tý nữa tụi nhỏ khui ra uống :).
Phụ tùng cũ thấy bên đó vứt vào cái thùng gần chỗ rửa xe đó, chắc qui trình của ala dương nó khác người :).

Hôm qua khi nhận xe thấy có chai gì đen đen ở ghế lơ, e cứ tưởng họ bảo dưỡng lớn 40k xong thì biếu chai...rượu uống chơi, đang mừng thầm nhưng cầm lên xem thì chắc chắn k phải là rượu rồi, hỏi lại chú nhân viên khác thì được trả lời để đổ vào binh xăng sau khi đổ đầy... Cha mẹ ui, dịch vụ của dân ta nó thế (Mazda được bảo hành bởi TH chứ k phải của Mazda).
 
Hạng B2
2/5/12
226
50
43
45
Không biết sao chứ xã hội giờ mà chúng ta dễ tính là dung dưỡng cho sự dối trá lên ngôi.
Mình thấy anh chủ thớt phải lấy lại mấy phụ tùng cũ của mình, đồng thời nói chuyện rõ ràng anh chàng CVKT. Làm như vậy anh chủ thớt vừa thỏa mãn, vừa giúp cho cái đại lý đó tốt hơn ( không xảy ra như chuyện như anh chủ ), vừa giúp những người sau này ( bao gồm cả anh em tren oser này ) đi bảo trì sẽ yên tâm hơn.
Còn việc mà xuống xem xe mình được bảo trì như thế nào thì hơi khó, vì một số đại lý không cho khách vào khu kỹ thuật. Ai mà chẳng muốn xe người ta làm gi với vợ hai của mình ( nó nắm tay, sò mó thì được thí nó hiếp là phải la làng lên ngay :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi: )


Sáng mai e sẽ liên lạc với chú CVKT đó, dĩ nhiên để sét úp lại vụ lock cửa tự động và các phụ tùng thay thế...

Kết quả e sẽ rì phọt sau. Chứ để vầy k an tâm chút nào, cứ như bị hội chứng hiếp d...âm tâm lý vậy. Quyền lợi của mình di nhiên minh có quyền đòi hỏi hen bác. Nếu chú đó láo nháo e sẽ làm cho tới luôn....hihi

Trước đây thường thì bác tài của e hay đi làm (trước đây e đi Civic và CRV bên Honda), nhưng đây là lần đầu e tự đi bảo dưởng có thay đồ (đợt 40k) bên Mazda.