Guest
22/6/12
397
4
16
49
AJELITA nói:
LápXeĐộp nói:
Em nghĩ ok cả. Vì sao ah?
1. Tiết kiệm ngạoi tệ nhập xăng ( chỉ sở "người ta" cố tình nhập để.....)
2. Nông dân có việc làm, người người có việc làm.
3. Môi trường bớt ô nhiễm hơn.
4. Bên Thái làm ầm ầm, họ trợ giá luôn cho <span style=""color: #ff0000;"">ai chạy bằng LPG</span>, giá rẻ kinh khủng ( giá = 1/3 xăng thui)
....
Em là em làm chuột bạch luôn
033102bebe_1_prv.gif

LPG tức Liquefied Petroleum Gas (hoặc gọi dưới cái tên LPG, GPL, LP Gas, autogas) là khí dầu mỏ hóa lỏng, có thành phần chủ yếu là propane (C3H8) và butane (C4H10), tồn trữ dạng lỏng với áp suất khoảng 7 bar : vẫn là nhiên liệu từ nguồn gốc hóa thạch chứ không phải xăng ethanol từ củ sắn VN nhé.
Em hỉu ah. Ý của em là <span style=""color: #ff00ff;"">nếu nhà nước có trợ giá như bên Thái</span> ( tức giá E5 chỉ tầm 10k / lít) thì em bảo đảm dân ta chạy ầm ầm ngay hà.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cụ nào chơi xe diesel thì lo làm quen mấy cha đại gia thủy sản đi
nghe đồn mỡ cá Ba-sa thêm chút phụ gia gì đó chạy máy diesel ngon ơ
21.gif


còn xăng E-5 lâu nay vẫn rẻ hơn A-92 chừng 200đ/lít : tui mấy lần thử mấy cái 2 bánh ở nhà rồi (mỗi chiếc chạy A-92 cho tới cạn thùng xuống đẩy bộ) xong nạp đầy tràn họng E-5 chay tới cạn : suốt quá trình chạy (nhiều ngày mới hết) hổng thấy gì lạ còn có ảnh hưởng lâu dài giảm thọ máy xe hay không thì chưa biết

cụ nào rảnh thử xâu chuỗi coi có liên quan gì không :
Đề nghị khởi tố hình sự việc tạm nhập tái xuất xăng dầu

http://laodong.com.vn/Chi...uat-xang-dau/88887.bld
 
Hạng B2
21/8/12
153
3
0
nếu bắt buộc dùng xăng sinh học thì nguy cơ việt nam hết rừng ''vàng'' vì dân sẽ phá rừng lấy đât trồng sắn . còn biển ''bạc'' cũng tương tự vì mấy thằng khựa .... :(
 
Hạng D
25/6/09
1.662
11.820
113
Em không bàn đến chuyện kỹ thuật, vì theo em nếu chạy được E5 thì em cũng chạy. Bản thân em đã từng chạy E5 cho cái bình bịch của em rồi. Nhưng cái em muốn nói là "bắt buộc" ấy
bash.gif
bash.gif

Nếu anh sx tốt, giá tốt và động cơ có thể chạy được thì chả bắt em cũng chạy, tội gì không ủng hộ hàng nội, nhỉ
15.gif
. Chỉ sợ chạy được vài ngày, tậm tịt...rồi lại điệp khúc " không đủ nguyên liệu để sản xuất......." thì đúng là
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
còn theo lời của mí ông bên Petrol khi đi gth sản phẩm E5 thì: "tất cả các loại xe đời mới, cả 2b Fi đều chạy dc, trừ xe đời cũ"
vậy nếu có hư là xe mình đời cũ, lo đổi xe đi
24.gif
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
E ko biết cái HDSD của Kia nó ghi thế nào chứ tất cả các xe mới đều tương thích chạy được xăng pha cồn ( ethanol)E10-E30, kỹ thuật chỉ khuyến cáo các xe dùng chế hoà khí từ xa xưa không nên dùng.
Về chủ trương bắt dùng thì hơi quá đáng cái này là để tiêu thụ số lượng cồn của 6-7 nhà máy lớn hiện có + thêm khoảng hơn chục ông nhỏ nữa đang kêu gào CP hỗ trợ, theo em CP cần hỗ trợ thuế thu nhập DN cho các DN sản xuất ethanol và phần thu nhập giá xăng E5 để giảm giá khuyến khích dân dùng trước, khi nào đủ cồn thì hãy bắt buộc, từ nay tới 2014 mà ko có đủ cồn để pha thì sao? đó là 1 quyết định vội vàng.
 
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
33
Các bác lo lắng hơi quá rồi. Xăng E5 được pha chế tỉ lệ phần trăm theo thể tích (tức là 100 lít E5 = 95 lít Xăng (92 hay 95, e nghĩ là 92) + 5 lít Ethanol (cái này là rượu :D)
Còn chuyện hại máy ở đây là kích nổ (thợ máy kêu là rốc máy). Cái này bác nào đi xe có tỷ số nén 11 hay 12 mới lo thôi, mà ta cũng ko nên lo làm gì, tại vì xe máy xăng sẽ cảm biến kích nổ, khi xảy ra hiện tượng kích nổ, ECU sẽ điều khiển phun xăng, thay đổi thời điểm đánh lữa.
Vì vậy các bác đừng quá lo.
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
Không chịu xài thì lấy Xăng đãu mà chạy xe, cũng đành chịu thôi, dù không thích