Bác nói đúng!Em nhớ lại vụ điện kế điện tử!Chỉ có dân là chịu thiệt!kuminh nói:Thêm nữa ạ... mấy nhà máy sx ethanol mấy pác nhà mình đã lỡ đầu tư rồi nên đường nào cũng tìm cách nuôi nó thôi... ko cứu đơn thuần bằng biện pháp kinh tế / kỹ thuật thì còn đó... biện pháp hành chính... VN mà các pác...
Nhiều ví dụ điển hình quanh ta rùi... :-(
Em khoái câu này!
HappyGuyReincarnated nói:Xe em Kia Forte. Sách HDSD cấm xài xăng E5 vì có hại cho động cơ. Vậy mà mấy ông gì gì đó phán như này:
"Theo Viện Cơ khí động lực học, Đai học Bách Khoa, các thử nghiệm vừa qua đã chứng minh, nhiên liệu E5 do trong nước sản xuất hoàn toàn có thể sử dụng an toàn trên các động cơ xăng đang lưu hành ở Việt Nam mà không cần phải thay đổi kết cấu hay vật liệu chi tiết. Việc sử dụng xăng E5 sẽ giúp cải thiện công suất động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu, giảm phát thải HC, CO."
ĐM, không lẽ kỹ sư của Kia ngu hơn mấy thằng này![]()
Bác đừng lo, xe bác thuộc dàn hiện đại rồi. Cảm biến kích nổ, đánh lữa trực tiếp. Bác cứ yên tâm sử dụng. Tại e đang nghiên cứu Ôtô sử dụng năng lượng mới. Hy vọng VN mình ép tiêu chuẩn khí thải lên Euro 4 hay 5, chứ giờ ô nhiễm quá. Sống trong môi trường ô nhiễm thì sẽ sinh nhiều bệnh lắm. Giờ đụng đâu cũng bị ung thư.Jess2009 nói:Chết em rùi, con CX5 mới mua của em tỷ số nén 13:1 làm sao bây giờ, hổng lẽ chạy bằng niềm tin? Sao ép người quá đáng vậy ta?synguyen1992 nói:Các bác lo lắng hơi quá rồi. Xăng E5 được pha chế tỉ lệ phần trăm theo thể tích (tức là 100 lít E5 = 95 lít Xăng (92 hay 95, e nghĩ là 92) + 5 lít Ethanol (cái này là rượu)
Còn chuyện hại máy ở đây là kích nổ (thợ máy kêu là rốc máy). <span style=""color: #ff0000;"">Cái này bác nào đi xe có tỷ số nén 11 hay 12 mới lo thôi,</span> mà ta cũng ko nên lo làm gì, tại vì xe máy xăng sẽ cảm biến kích nổ, khi xảy ra hiện tượng kích nổ, ECU sẽ điều khiển phun xăng, thay đổi thời điểm đánh lữa.
Vì vậy các bác đừng quá lo.![]()
Xăng hiện nay bán ở các cây xăng không biết gọi là xăng gì cho đúng thực chất nhỉ vì nó pha tùm lum , người mua chỉ có niềm tin vào ông bà phù hộ để không mua phải xăng pha tạp chất hoặc có pha thì ít thôi . Hôm nay lại có một số báo đăng bài về pha chế xăng nữa , nguyên nhân cháy xe ở đó mà tất cả các loại " nhà "(nhà khoa học , nhà quản lý ...) không tìm ra .
Pac KSNN nhìn gương bà kon trồng mía nhé pac... Có giàu thì mấy pac kia giàu thôi... E chỉ sợ lúc đó bác măm sắn thay cơm ợwusnat nói:Chậm rồi ông KS NN ơi! Nó phá rừng trông sắn loạn cả nước rồi.
bakura123456 nói:Em hiện là kỹ sư nông nghiệp, em sẽ đón đầu đi trồng trang trại sắn), tới đó bán cho mấy bác này làm giàu.
Hôm trước mới than ngoài Phú Thọ trồng 1 đống sắn nhưng lại không có ai mua, người sd xăng E5 ít nên chắc bây giờ đưa ra lộ trình buộc dân chúng phải xài nè. E thấy cái khuyết điểm của loại hình kinh doanh này là điểm cung cấp dịch vụ quá ích, và không có lựa chọn cho người dân. Thử hỏi cả cái sg này mà chỉ có 1 vài chỗ có bán xăng E5 thôi, người có thói quen sd xăng E5 lỡ đi xa thì lấy cái gì đổ nào chạy, chế nước chạy hay mua 1kg sắn bào ra r vắt nước đổ vô.