Cảnh Báo Bất công quá mà

Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Nếu cảm thấy bất công thì cứ qua xứ giẫy chết mà sống, còn xứ thiên đường không có 2 chữ bất công. Có Bác nào qua xứ giẫy chết thì cho em theo với.
 
  • Like
Reactions: Huy huynh
Hạng D
12/10/12
2.429
95.694
113
Mấy bác cho e thắc mắc cái. Mỗi tháng mình đều đóng phí đường bộ dù xe có chạy hay đậu. Ấy z mà qua 2 cái cao tốc LT-DG vs SG-TL vẫn đóng phí là sao ạ? Thấy cứ như đang vơ quét á
Có ai dí dao vào cổ bắt anh đi đâu? Quốc lộ 1 sao không đi kêu dì!
 
  • Like
Reactions: Huy huynh
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
bác phải tính như thế này này: phí đường bộ là họ thu phí sử dụng các đường làng, đường ổ gà ổ voi các kiểu vì các đường đó nguồn xây dựng lấy từ ngân sách nhà nước, mà công trình thuộc nguồn vốn ngân sách các bác biết rồi đấy toàn sử dụng bê tông cốt tre thì sao mà chất lượng được. còn đường cao tốc là nguồn vốn vay, vốn tài trợ các thứ (cụ thể tuyến SG-TL là vốn tự có của BIDV và họ vay không liên quan vốn ngân sách), họ thu phí sử dụng để duy tu, sửa chữa và hoàn vốn đầu tư. như vậy bác biết phí đường bộ là như thế nào rồi đấy.
 
  • Like
Reactions: Huy huynh
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Bác nghĩ cái phí đường bộ chỉ loanh quanh cái đường cao tốc thôi hả? Đường của các bác chạy không chỉ có con đường mà còn chi phí cho cải tạo, nâng cấp, duy tu tất cả hệ thống đường và các tiện ích khác trên con đường (chiếu sáng, cây xanh, sơn vạch kẻ đường, biển báo hiệu v.v...) của tất cả các con đường từ đường giao thông nông thôn, miền núi, các con hẻm hốc, v.v... đến các con đường quốc lộ suốt từ Bắc đến Nam.
Còn tại sao phải thu phí đường cao tốc? Vì vốn để xây mấy con đường đó đến từ mấy xứ đang giẫy chết. Mà cái thằng "tủ lạnh" của chúng nó không có tiền để mà cho không. Tiền chúng nó bỏ ra thì phải thu về + thêm 1 khoảng lãi suất (với chung ta là thấp nhưng với chúng nó là cao ngất ngưỡng). Thế thì mấy bác chạy con đường ấy phải trả phí để nhà nước có các để mà trả cho mấy chú tư bản vì không thể lấy vốn ngân sách mà trả được.
Thế nên sau khi trả đủ vốn lẫn lời rồi thì đó mới là đường của nhà nước thì may ra sẽ không đóng phí nữa (cái này thì hên xui mà theo em thấy xui nhiều hơn hên).
 
Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
57
SG
Bác nghĩ cái phí đường bộ chỉ loanh quanh cái đường cao tốc thôi hả? Đường của các bác chạy không chỉ có con đường mà còn chi phí cho cải tạo, nâng cấp, duy tu tất cả hệ thống đường và các tiện ích khác trên con đường (chiếu sáng, cây xanh, sơn vạch kẻ đường, biển báo hiệu v.v...) của tất cả các con đường từ đường giao thông nông thôn, miền núi, các con hẻm hốc, v.v... đến các con đường quốc lộ suốt từ Bắc đến Nam.
Còn tại sao phải thu phí đường cao tốc? Vì vốn để xây mấy con đường đó đến từ mấy xứ đang giẫy chết. Mà cái thằng "tủ lạnh" của chúng nó không có tiền để mà cho không. Tiền chúng nó bỏ ra thì phải thu về + thêm 1 khoảng lãi suất (với chung ta là thấp nhưng với chúng nó là cao ngất ngưỡng). Thế thì mấy bác chạy con đường ấy phải trả phí để nhà nước có các để mà trả cho mấy chú tư bản vì không thể lấy vốn ngân sách mà trả được.
Thế nên sau khi trả đủ vốn lẫn lời rồi thì đó mới là đường của nhà nước thì may ra sẽ không đóng phí nữa (cái này thì hên xui mà theo em thấy xui nhiều hơn hên).
Đọc bài này, Mềnh đã bớt Thợ bác và bắt đầu hơi thích bác một tí đó nha
 
  • Like
Reactions: khanhhung
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Phí bác đóng là phí bảo trì đường bộ, bác có đi hay không ai mà biết được.
Phí bác mua vé trên CT là phí để thu hồi xây dựng CT, dùng tiền đấy để làm CT tiếp cho các bác đi.
Gấu em đang thắc mắc là bảo trì kiểu gì mà đường SG toàn lỗ hoặc lươn ngang đường. Lắm khi gặp cảnh bà bầu chạy xe mà cứ lo cho họ.