Đèn khẩn cấp (hazard lights) dùng trong trường hợp chủ phương tiện đang gặp trường hợp khẩn cấp (động cơ hư, bể bánh, chở người nhà đi bệnh viện...) hoặc tạo sự chú ý nhất định tại đoạn đường nào đó (do biển báo không rõ ràng, tìm kiếm đường...). Trường hợp 1 thì rõ rồi và khi xxx thổi thì trình bày và có bằng chứng thôi. Trường hợp 2 thì thuộc về văn hoá, ví dụ đoạn Đinh Tiên Hoàng quan Điện Biên Phủ, rẽ trái vào Võ Thị Sáu, rẽ phải về Cầu Bông Đinh Tiên Hoàng, đi thẳng hơi xéo xéo về phía trái là Nguyễn Phi Khanh, trong khi biển báo chỉ ghi rẽ 2 đường trái phải, không chỉ đi thẳng Nguyễn Phi Khanh (đường này lưu thông ô tô xe máy thoải mái không cấm), thì về mặt văn hoá và an toàn nên để đèn hazard và đi thẳng Nguyễn Phi Khanh.
hazard = nguy hiểm
sao các bác cứ gọi là 'đèn khẩn cấp' nhỉ. theo em nó là đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ dùng khi xe các bác gặp sự cố có thể ảnh hưởng đến các phương tiện xung quanh.
em đậu 1 chổ ko di chuyển ở đường đông sẽ mở đèn này
nếu em chạy rà rà để tìm nhà hay tìm đường thì signal phải là đủ, cớ gì phải mở hazard
có một lần chạy trên đường, bác 7 chổ ngược chiều bật hazard qua giao lộ, em đi thẳng cũng qua giao lộ, em cũng nghĩ rằng bác kia đi thẳng, thế là xém đấu đầu nhau vì ông kia rẻ trái --> tác dụng tốt khi bật hazard qua giao lộ đó bác
sao các bác cứ gọi là 'đèn khẩn cấp' nhỉ. theo em nó là đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ dùng khi xe các bác gặp sự cố có thể ảnh hưởng đến các phương tiện xung quanh.
em đậu 1 chổ ko di chuyển ở đường đông sẽ mở đèn này
nếu em chạy rà rà để tìm nhà hay tìm đường thì signal phải là đủ, cớ gì phải mở hazard
có một lần chạy trên đường, bác 7 chổ ngược chiều bật hazard qua giao lộ, em đi thẳng cũng qua giao lộ, em cũng nghĩ rằng bác kia đi thẳng, thế là xém đấu đầu nhau vì ông kia rẻ trái --> tác dụng tốt khi bật hazard qua giao lộ đó bác
quẹo bên nào thì bật đèn xi nhan bên đó nhiều khi chạy trong hẻm ôm cua em cũng bật (xung quanh chả có ai) =))
còn vụ hazzard thì đúng ra là ngừng lại mới bật; nhưng em thì lúc đi vào đường 1 chiều nhưng tạm thời lưu thông 2 chiều (1 chiều đang trãi nhựa/sửa chửa) (phía mình chạy ngược) em cũng bật (ngoài đèn định vị), trời mưa lớn quá em cũng bật (chạy chậm) vậy cho chắc ăn là các xe khác có thấy mình.
còn vụ hazzard thì đúng ra là ngừng lại mới bật; nhưng em thì lúc đi vào đường 1 chiều nhưng tạm thời lưu thông 2 chiều (1 chiều đang trãi nhựa/sửa chửa) (phía mình chạy ngược) em cũng bật (ngoài đèn định vị), trời mưa lớn quá em cũng bật (chạy chậm) vậy cho chắc ăn là các xe khác có thấy mình.
À bác nhắc mới nhớ, hazard còn bật khi trời mưa to khả năng nhìn bị hạn chế. Cao tốc bên Đài Loan trời mưa to là 100% các xe đều bật để cảnh báo các xe phía sauquẹo bên nào thì bật đèn xi nhan bên đó nhiều khi chạy trong hẻm ôm cua em cũng bật (xung quanh chả có ai) =))
còn vụ hazzard thì đúng ra là ngừng lại mới bật; nhưng em thì lúc đi vào đường 1 chiều nhưng tạm thời lưu thông 2 chiều (1 chiều đang trãi nhựa/sửa chửa) (phía mình chạy ngược) em cũng bật (ngoài đèn định vị), trời mưa lớn quá em cũng bật (chạy chậm) vậy cho chắc ăn là các xe khác có thấy mình.