Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
dawmgoodman ® nói:
Air Bag nói:
@bác Đâm: vào và ra vòng xoay thì phải mở tín hiệu chứ bác.
Lý lẽ của bác là trên cùng 1 đường mà? hehe. Em chạy thẳng băng từ lane giữa DBP trước BB sang thẳng DBP sau BB vẫn cùng 1 đường mà?
@NguyenT: Sao 1 hướng được bác. Khi ngoặt 90 độ thì từ Đông Bắc nó thành Đông Nam ròi :D:D:D
Ở đây ta bàn đến hướng di chuyển của xe khi đang tịnh tiến song song với làn đường mà nó đang lưu thông,nó không thay đổi.
Còn ý của bác là phương hướng địa lý! Nếu Làn đường không thay đổi nghĩa là vẫn giữ hướng Đông Bắc như bác nói,thì nếu xe bác chuyển sang hướng Đông Nam,khi đó rõ ràng,hướng di chuyển của xe đã thay đổi so với hướng làn đường,lúc đó bác đã chuyển hướng đi không theo làn cũ nữa!
Theo em,2 phạm trù này khác biệt nhau.
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
Em đi đường này hàng ngày. Em thấy hầu hết tài xế 4B đều bật xi nhan. Em cũng vậy. Em nghĩ bật xi nhan để báo hiệu cho xe sau như vậy càng tăng thêm độ an tòan chứ chẳng hại gì
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/07
138
22
18
55
Em cũng thường bật xi-nhan khi vào cua 90 độ ở tuyến đường này, nay lên đây hỏi các bác cho chắc
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
NGUYEN T nói:
dawmgoodman ® nói:
Air Bag nói:
@bác Đâm: vào và ra vòng xoay thì phải mở tín hiệu chứ bác.
Lý lẽ của bác là trên cùng 1 đường mà? hehe. Em chạy thẳng băng từ lane giữa DBP trước BB sang thẳng DBP sau BB vẫn cùng 1 đường mà?
@NguyenT: Sao 1 hướng được bác. Khi ngoặt 90 độ thì từ Đông Bắc nó thành Đông Nam ròi :D:D:D
Ở đây ta bàn đến hướng di chuyển của xe khi đang tịnh tiến song song với làn đường mà nó đang lưu thông,nó không thay đổi.
Còn ý của bác là phương hướng địa lý! Nếu Làn đường không thay đổi nghĩa là vẫn giữ hướng Đông Bắc như bác nói,thì nếu xe bác chuyển sang hướng Đông Nam,khi đó rõ ràng,hướng di chuyển của xe đã thay đổi so với hướng làn đường,lúc đó bác đã chuyển hướng đi không theo làn cũ nữa!
Theo em,2 phạm trù này khác biệt nhau.
Em k nghĩ vậy.
Vì trong Quân đội hay dùng "di chuyển theo hướng 12h" khi đi thẳng. Đi đến khúc cong 90 độ thì báo "di chuyển tiếp theo hướng 3g" vậy là hướng di chuyển đã thay đổi ;):p:D
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Re:Bật hay không bật xi-nhan các cua vuông góc đường Phổ Quang ?

Đơn giản: em bật vì em thấy như vậy là an toàn và cũng chả mất mát gì
 
Hạng F
26/10/07
8.436
742
113
49
SG
Trên Phổ Quang:
- Rẽ phải đầu tiên: Phải signal phải vì nếu đi thẳng là vào khu dân cư.

- Rẽ trái thứ 2: Phải signal trái vì nếu đi thẳng là vào khách sạn.

- Rẽ phải thứ 3: Không cần phải signal phải vì nếu đi thẳng là vào bức tường.

- Rẽ trái gần Đào Duy Anh: Phải signal trái vì nếu đi thẳng là vào con đường nhỏ.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
dawmgoodman ® nói:
NGUYEN T nói:
dawmgoodman ® nói:
Air Bag nói:
@bác Đâm: vào và ra vòng xoay thì phải mở tín hiệu chứ bác.
Lý lẽ của bác là trên cùng 1 đường mà? hehe. Em chạy thẳng băng từ lane giữa DBP trước BB sang thẳng DBP sau BB vẫn cùng 1 đường mà?
@NguyenT: Sao 1 hướng được bác. Khi ngoặt 90 độ thì từ Đông Bắc nó thành Đông Nam ròi :D:D:D
Ở đây ta bàn đến hướng di chuyển của xe khi đang tịnh tiến song song với làn đường mà nó đang lưu thông,nó không thay đổi.
Còn ý của bác là phương hướng địa lý! Nếu Làn đường không thay đổi nghĩa là vẫn giữ hướng Đông Bắc như bác nói,thì nếu xe bác chuyển sang hướng Đông Nam,khi đó rõ ràng,hướng di chuyển của xe đã thay đổi so với hướng làn đường,lúc đó bác đã chuyển hướng đi không theo làn cũ nữa!
Theo em,2 phạm trù này khác biệt nhau.
Em k nghĩ vậy.
Vì trong Quân đội hay dùng "di chuyển theo hướng 12h" khi đi thẳng. Đi đến khúc cong 90 độ thì báo "di chuyển tiếp theo hướng 3g" vậy là hướng di chuyển đã thay đổi ;):p:D
Luận theo luật giao thông thôi bác.
Bác đi trên 1 làn đường. Khi bác đi theo làn đó, nghĩa là bác chuyển động tịnh tiến với nó, Nó thẳng thì bác đi thẳng; nó cong thì bác đi cong.Khi đó bác không thay đổi hướng so với làn đường( Không tính đến trường hợp vào giao lộ).
Ở đây ta xét trong mối tương quan giữa chiếc xe đang di chuyển và làn đường mà nó di chuyển trên đó!Đơn thuần là giao thông và các điều quy định trong luật GT.
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Em thì cứ bật xi nhan khi bẻ vô lăng như một thói quen, một phản xạ tốt. Không hại chút nào.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.854
113
dawmgoodman ® nói:
lienthanhquyet nói:
hiep luc nói:
Bật để thằng sau đỡ ủi vào ctít mình chứ hông phải sợ CA
Em đã từng bị XXX rạch chiếc vịn cùng với 2 xe sau lúc đường 25B đang làm, nên có đoạn đường hơi cong cong (vì lúc này đường đang làm nên có đoạn hơi cong vì do thi công).
Tuy nhiên em cãi thoát vì thực sự em có xi nhan nhưng do tránh ổ gà nên trả lái sớm nên tắt xi nhan sớm, chiếc cap đi sau em không bật cũng bị vịn.
xxx bắt lỗi k xinhan khi chuyển hướng hả bác?
Đúng rồi bác, bắt lỗi chuyển hướng không bật xi nhan và xxx canh rất nhiều xe bắt vụ này vì nghĩ đang đi trên con đường, tự dưng có công trường họ làm nên đường cong qua 1 đoạn... (giống kiểu từ Ng Hữu Thọ qua ngã tư NVL gần đến cầu Rạch Đỉa quận 7 qua Nhà Bè.. có đoạn cong cong như vậy)

Tuy nhiên không cãi là không cần bật, mà em trình bày là có bật nhưng tránh ổ gà nên xi nhan tắt sớm, các anh đứng xa nên phán đoán nhầm...
Xxx quay qua hỏi em trên xe có bình chữa cháy ko... em ú ớ ... may sao anh xxx kia xem giấy tờ nói ah... ở cùng phường nên thôi cho đi không phạt vụ bình chữa cháy.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
68
Sài Gòn
Luật đâu có nói đến vụ này nhỉ??? Vậy tùy theo thói quen của LX mà bật hay không bật thôi. Nếu bật, liệu người khác có thể hiểu mình đang muốn tắp lề không? ...