Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Chắc mới đổi thiệt rồi. Bác Chánh qua năm con ngựa trở chúng thay đổi lung tung trên XLHN, nào là thay bảng, giảm tốc xuống 50, cắt bớt lane. Trong số đó em ghét nhất xe vừa qua cầu SG vừa ngắm sông với tốc độ thấp. Hổng lẽ chạy nhanh dễ sập lane hồi xưa mở rộng cho xe máy
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

target_locked nói:
...
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.

Nói vậy chưa đúng đâu, bác ui.

Nói đúng phải là: "Trường hợp thông tin trên biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo mũi tên vẽ trên đường, hoặc lái xe đi theo vạch hay theo biển cũng đều đúng, xxx không có quyền phạt". Vì 3 lí do sau:

1- Vạch kẻ đường 1.18 hình mũi tên trên đường là loại kí hiệu được luật quy định có hiệu lực để thi hành, trong khi đó biển 411 là loại biển chỉ dẫn, không được luật quy định có hiệu lực để thi hành. Do vậy không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch 1.18.

2- Chắc bác muốn nhắc tới trường hợp luật có quy định thứ tự áp dụng hiệu lực của hệ thống báo hiệu trong trường hợp tại 1 vị trí có đồng thời nhiều hình thức báo hiệu khác nhau nhưng ý nghĩa mâu thuẫn nhau. Theo thứ tư ưu tiên đó, hiệu lực của biển báo cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường.
Xin bác chú ý 2 yếu tố trong quy định trên. Đó là: a- biển báo đó phải thuộc loại có hiệu lực buộc thi hành thì mới được nằm vào danh mục so sánh thứ tự ưu tiên về hiệu lực; b- bản thân biển báo đó cũng phải có hiệu lực khi được cắm độc lập.
Mà biển 411 thiếu cả 2 yếu tố nêu trên, nên không thể lọt vào danh mục để so kè thứ tự ưu tiên với vạch 1.18.

3- Nguyên tắc 2- nêu trên chỉ áp dụng cho lái xe khi cần quyết định theo thông tin của biển báo hay vạch kẻ.
Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân", tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định đi( theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Có vẻ bác chủ bị đầy tớ lừa. Hết sức vô lý. 2 lane quay đầu.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Mà nếu có đúng cũng không bắt lỗi sai lane được. Lỗi không tuân thủ biển báo đúng hơn. Lỗi này nhẹ hơn
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

target_locked nói:
Ganeskoto nói:
Thg làn trong và trong cùng đi thẳng mà ta, chỉ ngoài cùng rẽ trái, mà như vây họp lý, ko lẽ bắt làn trong rẽ trái luôn à.
Các bác cứ trong trong ngoài ngoài rối tung lên.
Theo em hiểu thì bác chủ nghe từ XX là 2 làn sát dải phân cách chỉ được quay đầu (chắc theo biển 411 mới chứ mũi tên trên đường thì vẫn cho đi thẳng), bác chủ dừng ở lane thứ 2 (tính từ dải phân cách) mà đi thẳng nên bị vin.
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.
Ko rối đâu bác, bác phải xác định rõ sẽ nghe quen ngay. Làn ngoài cùng là làn sát tim đg, gọi làn ngoài vì nó ra giữa đg. Làn trong là làn kế bên làn ngoài cùng, vì nó gần với lề đg hơn nên gọi làn trong, đg có 3 làn nên làn còn lại gọi làn trong cùng vì gần lề đg nhất.
 
Hạng D
10/9/08
2.912
6.700
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

sgb345 nói:
target_locked nói:
...
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.

Nói vậy chưa đúng đâu, bác ui.

Nói đúng phải là: "Trường hợp thông tin trên biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo mũi tên vẽ trên đường, hoặc lái xe đi theo vạch hay theo biển cũng đều đúng, xxx không có quyền phạt". Vì 3 lí do sau:

1- Vạch kẻ đường 1.18 hình mũi tên trên đường là loại kí hiệu được luật quy định có hiệu lực để thi hành, trong khi đó biển 411 là loại biển chỉ dẫn, không được luật quy định có hiệu lực để thi hành. Do vậy không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch 1.18.

2- Chắc bác muốn nhắc tới trường hợp luật có quy định thứ tự áp dụng hiệu lực của hệ thống báo hiệu trong trường hợp tại 1 vị trí có đồng thời nhiều hình thức báo hiệu khác nhau nhưng ý nghĩa mâu thuẫn nhau. Theo thứ tư ưu tiên đó, hiệu lực của biển báo cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường.
Xin bác chú ý 2 yếu tố trong quy định trên. Đó là: a- biển báo đó phải thuộc loại có hiệu lực buộc thi hành thì mới được nằm vào danh mục so sánh thứ tự ưu tiên về hiệu lực; b- bản thân biển báo đó cũng phải có hiệu lực khi được cắm độc lập.
Mà biển 411 thiếu cả 2 yếu tố nêu trên, nên không thể lọt vào danh mục để so kè thứ tự ưu tiên với vạch 1.18.

3- Nguyên tắc 2- nêu trên chỉ áp dụng cho lái xe khi cần quyết định theo thông tin của biển báo hay vạch kẻ.
Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân", tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định đi( theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được).
Lập luận của bác sgb rất hay.
Vậy là mình đi nước đôi cũng được, theo biển 411 hoặc mũi tên trên đường.
 
Hạng D
10/9/08
2.912
6.700
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Ganeskoto nói:
target_locked nói:
Ganeskoto nói:
Thg làn trong và trong cùng đi thẳng mà ta, chỉ ngoài cùng rẽ trái, mà như vây họp lý, ko lẽ bắt làn trong rẽ trái luôn à.
Các bác cứ trong trong ngoài ngoài rối tung lên.
Theo em hiểu thì bác chủ nghe từ XX là 2 làn sát dải phân cách chỉ được quay đầu (chắc theo biển 411 mới chứ mũi tên trên đường thì vẫn cho đi thẳng), bác chủ dừng ở lane thứ 2 (tính từ dải phân cách) mà đi thẳng nên bị vin.
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.
Ko rối đâu bác, bác phải xác định rõ sẽ nghe quen ngay. Làn ngoài cùng là làn sát tim đg, gọi làn ngoài vì nó ra giữa đg. Làn trong là làn kế bên làn ngoài cùng, vì nó gần với lề đg hơn nên gọi làn trong, đg có 3 làn nên làn còn lại gọi làn trong cùng vì gần lề đg nhất.
Bác nghĩ vậy nhưng người khác ko nghĩ vậy thì sao.
Cụ thể chủ top hay xx ở đây dùng từ 2 lane trong để nói về 2 lane bên trái sát tim đường.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

target_locked nói:
Ganeskoto nói:
target_locked nói:
Ganeskoto nói:
Thg làn trong và trong cùng đi thẳng mà ta, chỉ ngoài cùng rẽ trái, mà như vây họp lý, ko lẽ bắt làn trong rẽ trái luôn à.
Các bác cứ trong trong ngoài ngoài rối tung lên.
Theo em hiểu thì bác chủ nghe từ XX là 2 làn sát dải phân cách chỉ được quay đầu (chắc theo biển 411 mới chứ mũi tên trên đường thì vẫn cho đi thẳng), bác chủ dừng ở lane thứ 2 (tính từ dải phân cách) mà đi thẳng nên bị vin.
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.
Ko rối đâu bác, bác phải xác định rõ sẽ nghe quen ngay. Làn ngoài cùng là làn sát tim đg, gọi làn ngoài vì nó ra giữa đg. Làn trong là làn kế bên làn ngoài cùng, vì nó gần với lề đg hơn nên gọi làn trong, đg có 3 làn nên làn còn lại gọi làn trong cùng vì gần lề đg nhất.
Bác nghĩ vậy nhưng người khác ko nghĩ vậy thì sao.
Cụ thể chủ top hay xx ở đây dùng từ 2 lane trong để nói về 2 lane bên trái sát tim đường.
làn trái ko gọi làn trong đc đâu bác, làn trong là về phía lề đg, bác chủ và các bác nên gọi làn ngoài cho quen.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/2/14
36
0
0
40
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

có bác nào đi ngang đây chụp lại cái hình cho anh em tham khảo được ko ah?