LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Hiện tại xe Spectra của tui đã chạy được khoảng 8,000 km. Trước giờ mọi thứ vẫn O.K nhưng.....

Trục trặc hệ thống điện đầu tiên xuất hiện từ tối hôm qua khi xe đang chạy ở Cần Thơ...

Thông thường tui chạy xe hay bật nhạc, máy lạnh và buổi tối thì mở đèn. Nhạc đang du dương bổng nhiên cả dàn âm than tối đui (tắt hết trơn) quan sát kỹ thấy toàn bộ các thiết bị điện như đèn, kèn <b>điện yếu hẳn</b> chứ không tăt. Chạy được 1 đoạn nữa thì mọi thứ đều trở lại bình thường (điện đã phục hồi) nhưng vừa bật CD lên là tình trạng cũ xãy ra, tui tắt máy lạnh thì điện lại phục hồi.

Sáng hôm nay lấy xe đi làm thì O.K nhưng khi bật CD thì điện lại yếu. Tức wá dừng lại tắt máy...rồi đề máy lại thì chỉ nghe tiếng ẹt ẹt rồi nín khe... Tui để khoảng 15' rồi cố gắng khởi động máy lại vài lần thì máy nổ, xe lại vi vu (Lúc này bật nhạc và máy lạnh thoải mái cũng không thấy hiện tượng đó xãy ra). Ghé wa 1 cái gara cho kiểm tra thì thấy 1 cái cầu chì có ký hiệu là "HEAD" 25 Ampere bị đứt. Thay bằng 1 cầu chì khác 7.5 ampere... thì O.K (Chẳng hiểu gì hết, đúng ra khi cầu chì đứt thì phải tắt ngúm hết chứ ????? đằng này lúc được lúc không).

Ai có kinh nghiệm gì hệ thống điện của xe hơi chỉ giáo dùm!!! Thanks
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
Chuyển qua mùa mưa, trục chặc hệ thông điện là bình thường thôi bác.
Tôi nghĩ cái con HEAD đó là cầu chì của CD (và có thể 1 số bộ phận khác).
Tuy nhiên, kinh nghiệm bản thân tôi thấy: Hỏng điện thì ko nên thử đi thử lại như bác đã làm vì như vậy chỉ làm nghiêm trọng thêm tình hình thôi. Tốt nhất là vào gara kiểm tra ngay!
 
Hạng B1
6/5/04
59
0
0
USA
Cái fuse đó tên HEAD gì vậy anh? HEAD LIGHTS? Xe bị cháy fuse bao nhiêu Amps thì nên thay vào fuse bằng Amps của cái đã cháy.
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Thì dĩ nhiên là cái cầu chì bao nhiêu thì phải thay lại đúng trị số đó nhưng tại tui đang ở "vùng sâu vùng xa" nên không có đúng loại mình cần....:(

Nhưng hình như không phải bị cái cầu chì đó rồi vì tui mới chỉ nhá đèn pha (khi đi ngoài đường) thì hiện tượng lại xãy ra nữa, về tới văn phòng moi cái cầu chì mới thay ra coi thì nó vẫn còn nguyên!!!!

Không biết nó bị cái gì???
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
To bác Hoatran:

Nếu hư bugi thì xe bị yếu liền nhưng đằng nay xe vẫn chạy ngon.

Nếu đứt cái cầu chì nào đó bên trong thì toàn bộ hệ thống điện phải tắt ngóm hết chứ.

Hiện tượng là bị yếu điện thui và khoảng chừng 1 chút là phục hồi lại ngay....[V][V][V]
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi Air Bag</i>
<br />Bác thử đem lên Service xem thử xem.
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">

Tui đang cách service 180 km mờ. đâu có ở SG đâu!
 
Hạng B1
6/5/04
59
0
0
USA
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi hoanglam</i>
<br />

Thông thường tui chạy xe hay bật nhạc, máy lạnh và buổi tối thì mở đèn. Nhạc đang du dương bổng nhiên cả dàn âm than tối đui (tắt hết trơn) quan sát kỹ thấy toàn bộ các thiết bị điện như đèn, kèn <b>điện yếu hẳn</b> chứ không tăt. Chạy được 1 đoạn nữa thì mọi thứ đều trở lại bình thường (điện đã phục hồi) nhưng vừa bật CD lên là tình trạng cũ xãy ra, tui tắt máy lạnh thì điện lại phục hồi.

<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">

Có thể alternator hoặc battery bị hư nên mới xảy ra tình trạng trên