Vấn đề ở chỗ thứ nhất, nếu là chấp hành ý thức tham gia giao thông Ok. Nếu nói đường 1 Lane, xe máy bên phải, ôtô bên trái. Đường 2 lane, xe máy lane phải, ôtô lane trái. Nhưng đường 3 lane thì tại sao xe máy chỉ được có 1 lane phải, còn 2 lane còn lại cho ôtô, nếu không có phân làn. Hay mặc nhiên mọi người nghĩ xe máy chỉ được phép một làn ngoài cùng theo cách mà các tay XXX giải thích? Tại sao không là Ôtô chỉ được phép chạy lane bên trái để tránh gây tai nạn cho 2B? Mọi người có thấy vô lý một điều. Khi đường có 2 lane. Ôtô được phép dừng/đậu ở làn xe gắn máy, nhưng xe máy không được làm điều ngược lại. Và khi ôtô đậu thì chắc chắc đã choáng hết hơn nửa làn đường xe máy rồi. Vì vậy nếu đường không phân làn rõ ràng thì chuyện nhường nhịn nhau cũng là cần thiết. Như kiểu khi xưa đường nhỏ xài chung một làn ấy. Thực tế là lưu lượng xe máy qua vị trí đó vào buổi sáng rất đông và không thể di chuyển được. Nếu cứ ích kỉ dành phần như vậy nhưng đáng lẽ theo luật là bình đẳng thì tại sao cứ phải dành chứ.bipbo07 nói:Cầu TT2 em đi làm về hàng ngày, theo em thấy: cầu có 3 làn, không phân làn nhưng nói chung mỗi làn đều rộng. Đa số xe máy đều đi làn bên phải, xe 4B chãy làn giữa và làn ngoài cunng2 bên trái. Vì là cầu có độ dốc lớn nên xe 2B hay 4B đều tăng ga để lên cầu và khi đổ dốc cả 4B và 2B đều có tốc độ lớn. Nhiều xe máy rất thích chen vào 2 làn giữa đua với 4B hoặc còn vượt 4B mặc dù làn ngoài cùng bên phải vẫn chạy được hoặc có thể vượt trái rồi nhập làn lại. Buổi tối thậm chí rất vắng nhưng 2B vẫn thích đua ở các làn ngoài. Em k ủng hộ cách chạy kiểu này, nó rất nguy hiểm cho bản thân và có thể làm cho 4B "bị oan" nếu như xảy ra tai nạn. Chúng ta chấp hành luật và cũng nên có ý thức khi tham gia giao thông. Không nên nêu lý do không có bảng phân làn nên tôi muốn chạy sao thì chạy, điều đó có thể đúng với một số đoạn đường, nhưng với cầu TT2 thì nên cẩn thận.