Hạng D
29/11/16
2.213
2.560
113
43
Em thì hay đi bên nhánh phải ít đi nhánh trái nên không gặp xxx, đa phần em thấy xxx đứng bên nhánh trái vừa bắt xe quẹo trái từ sân bay về không xi nhan trái và bắt các xe không xi nhan phải như trường hợp của Bác chủ. Theo em khi Bác vào đoạn trái của gầm cầu thì nên xi nhan phải cho đở rắc rối tránh làm mất thời gian của mình khi phải đôi co với xxx. Thà mất 1 giây vơi động tác gạt xi nhan còn hơn mất vài chục phút đôi co nhiều khi chưa chắc phần thắng thuộc về mình.
Trường hợp này em nghĩ xxx biết sẽ xảy ra trường hợp 5 ăn, 5 thua nên tha nhanh cho bác chủ, để đỡ mất thời gian. Nên theo em trường hợp này các bác muốn đi nhanh thì cứ xin BB.
PS: các bác cho em hỏi thêm, lỗi này bị phạt mấy xị, có bị giam bằng không?
 
Hạng C
28/4/09
791
823
93
Em thì hay đi bên nhánh phải ít đi nhánh trái nên không gặp xxx, đa phần em thấy xxx đứng bên nhánh trái vừa bắt xe quẹo trái từ sân bay về không xi nhan trái và bắt các xe không xi nhan phải như trường hợp của Bác chủ. Theo em khi Bác vào đoạn trái của gầm cầu thì nên xi nhan phải cho đở rắc rối tránh làm mất thời gian của mình khi phải đôi co với xxx. Thà mất 1 giây vơi động tác gạt xi nhan còn hơn mất vài chục phút đôi co nhiều khi chưa chắc phần thắng thuộc về mình.
Em giống bác, chuyên đi nhánh phải, tuy đông xe máy nhưng không kẹt, chuyển lane từ từ cũng được. Nhánh trái xe từ sân bay ra đông lắm.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng B2
15/6/14
394
554
93
Biên Hoà
Theo em hiểu thì xin nhanh khi: chuyển làn hoặc chuyển hướng (nút giao). Như vậy khi vô vòng xuyến (vòng xoay) nếu có kẻ phân làn thì phải xin nhanh, còn không thì tùy hỉ. Không biết em hiểu như vậy có đúng không? Có bác nào đọc trong luật có việc yêu cầu xin nhanh khi vô vòng xuyến không?.
Trong trường hợp này theo em thì nên bậc xin nhanh phải (giống như yêu cầu của xxx) để tránh rắc rối & để xe đi sau biết chừng.
Luật đôi khi ban hành hay sửa đổi k theo kịp cuộc sống, xét về đạo đức lx e nghĩ nên xi-nhan, thừa 1 chút cũng k sao, như trường hợp bác chủ xi-nhan trái xong tới 2 điểm cuối đánh cái xi-nhan phải là đc (theo e & CSGT trong trường hợp này xi-nhan trái là thừa), vừa an toàn cho mình lẫn người lưu thông trên đg

Luật Giao thông đường bộ hiện hành không có quy định nào cụ thể về vấn đề bật tín hiệu khi đi vào vòng xuyến nên về nguyên tắc chung vẫn áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 15. Chuyển hướng xe – Luật giao thông đường bộ để thực hiện việc báo tín hiệu khi đi vào khu vực này.
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”
Căn cứ vào quy định trên và đối chiếu với trường hợp của bạn, khi rẽ trái tại ngã tư có vòng xuyến bạn có hai lần chuyển hướng nên phải thực hiện hai lần tín hiệu báo rẽ, lần một khi vào vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang trái và lần hai khi ra khỏi vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang phải.
Việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm thông báo hướng rẽ của bạn và đảm bảo an toàn cho người phía sau.
Như vậy theo quan điểm của chúng tôi, việc công an yêu cầu bạn dừng xe và báo lỗi về việc dùng tín hiệu báo rẽ như trên là phù hợp với quy định của pháp luật.
Trong trường hợp này hành vi của bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP – quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt
Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
“…
4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
…”
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Luật đôi khi ban hành hay sửa đổi k theo kịp cuộc sống, xét về đạo đức lx e nghĩ nên xi-nhan, thừa 1 chút cũng k sao, như trường hợp bác chủ xi-nhan trái xong tới 2 điểm cuối đánh cái xi-nhan phải là đc (theo e & CSGT trong trường hợp này xi-nhan trái là thừa), vừa an toàn cho mình lẫn người lưu thông trên đg

Luật Giao thông đường bộ hiện hành không có quy định nào cụ thể về vấn đề bật tín hiệu khi đi vào vòng xuyến nên về nguyên tắc chung vẫn áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 15. Chuyển hướng xe – Luật giao thông đường bộ để thực hiện việc báo tín hiệu khi đi vào khu vực này.
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”
Căn cứ vào quy định trên và đối chiếu với trường hợp của bạn, khi rẽ trái tại ngã tư có vòng xuyến bạn có hai lần chuyển hướng nên phải thực hiện hai lần tín hiệu báo rẽ, lần một khi vào vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang trái và lần hai khi ra khỏi vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang phải.
Việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm thông báo hướng rẽ của bạn và đảm bảo an toàn cho người phía sau.
Như vậy theo quan điểm của chúng tôi, việc công an yêu cầu bạn dừng xe và báo lỗi về việc dùng tín hiệu báo rẽ như trên là phù hợp với quy định của pháp luật.
Trong trường hợp này hành vi của bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP – quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt
Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
“…
4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
…”
Lỗi này là 1 thùng tiger, theo nguyên tắc 50-50 thì cho các anh ấy 1 thùng coca (giảm giá)
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.371
113
Em bẩu dồi, kể cả chạy trên 1 đường thẳng ko có nhánh rẽ, lâu lâu ta cũng nên xi nhan cái nhỡ đâu đường nó hơi cong. Túm váy lại là chỉ hơi nghiêng volant là xi nhan được dồi, thừa còn hơn thiếu, XXX ko bao giờ bắt lỗi xi nhan vô cớ đâu.
 
Hạng B1
12/2/15
56
13
8
48
mình cũng hay đi tuyến này và lộ trình y chang như bác chủ vì đã có cảnh giác và đề phòng trước vì tuyến này các chú hay đứng ngay khúc cong để chặn xe, thành lệ rồi nên cứ đến đây là bật signals phải,các bác nên update thông tin này của báo thanh niên để có gì bị vịn vào thì cứ thế phang luôn, đỡ tốn tiền bánh mì nếu yếu yếu bị hù nhé.
http://thanhnien.vn/doi-song/nguoi-lai-xe-bi-csgt-phat-va-khong-phat-loi-gi-tu-182016-722561.html
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.371
113
Luật đôi khi ban hành hay sửa đổi k theo kịp cuộc sống, xét về đạo đức lx e nghĩ nên xi-nhan, thừa 1 chút cũng k sao, như trường hợp bác chủ xi-nhan trái xong tới 2 điểm cuối đánh cái xi-nhan phải là đc (theo e & CSGT trong trường hợp này xi-nhan trái là thừa), vừa an toàn cho mình lẫn người lưu thông trên đg

Luật Giao thông đường bộ hiện hành không có quy định nào cụ thể về vấn đề bật tín hiệu khi đi vào vòng xuyến nên về nguyên tắc chung vẫn áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 15. Chuyển hướng xe – Luật giao thông đường bộ để thực hiện việc báo tín hiệu khi đi vào khu vực này.
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”
Căn cứ vào quy định trên và đối chiếu với trường hợp của bạn, khi rẽ trái tại ngã tư có vòng xuyến bạn có hai lần chuyển hướng nên phải thực hiện hai lần tín hiệu báo rẽ, lần một khi vào vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang trái và lần hai khi ra khỏi vòng xuyến bạn phải thực hiện tín hiệu báo rẽ sang phải.
Việc bật tín hiệu báo rẽ ở đây nhằm thông báo hướng rẽ của bạn và đảm bảo an toàn cho người phía sau.
Như vậy theo quan điểm của chúng tôi, việc công an yêu cầu bạn dừng xe và báo lỗi về việc dùng tín hiệu báo rẽ như trên là phù hợp với quy định của pháp luật.
Trong trường hợp này hành vi của bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP – quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt
Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
“…
4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ;
…”
Phần màu xanh bác trích từ đâu vậy? có pháp lý gì ko? Mình thấy luật là ko thể vận dụng như kiểu bác nói vậy đâu, ko đúng điều khoản phạt là ko được phạt, ko nói chuyện tình cảm hay đạo đức ở đây.
Ngày trước mình bị xx vịn tại vòng xây An Sương. Mình đi từ TC thẳng qua QL 22 mà chỉ xi nhan phải 1 lần khi ra thôi. xxx nói phải 3 lần mới đúng. Thứ nhất: vx lệc về bên phải đường TC nên muốn vào vx phải xi nhan phải, khi vào rồi thì mình ôm trái nên phải xi nhan trái, sau đó muốn ra khỏi vx phải xi nhan phải. Mình chỉ đồng ý cái lần thứ 3 thôi. Thứ nhất: chỉ xe nào muốn quẹo đi TĐ thì mới xi nhan phải. Thứ 2: đang ở trong vx thì chỉ có 1 hướng đi duy nhất là ôm vx, xin nhan trái làm gì? Thứ 3 thì tất nhiên phải xi nhan phải để xe bên phải nhường mình thoát ra khỏi vx. Hai bên tranh luận gần 30 phút cũng chẳng đến đâu, cuối cùng ... phải gọi trợ giúp. Từ đó về sau, cứ nghiêng hướng nào thì xi nhan bên đó cho khỏi mất công gọi trợ giúp, ko thể mà cũng ko cần giáo dục xxx hiểu đúng luật.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.401
2.337
113
HCM
Cách đây 2-3 năm cũng bị gọi trong tình huống i chang! Nhắc chú ấy là đã có thông báo của tướng Trà không được bắt lỗi không xi nhan đường cong, thế là chú ấy chuyển sang bắt lỗi không xi nhan khi ra vòng xoay LCC. Mình chỉ nói là có và hỏi thêm là chú ấy đứng ở đâu để thấy mình không xi nhan khi ra vòng xoay ... thế là ra đi sau vài nốt nhạc mà không phải trao (tờ rơi) hoặc nhận (biên bản) gì!