nổ lốp tức là mất ma sát một bên, mất một bên sẽ xuất hiện mô men xoay nếu sử dụng phanh hoặc tăng ga (thường thì lực phanh lớn hơn rất nhiều lực tăng ga). Mô men đủ lớn khiến xe đảo, xoay, thậm chí lật.
Nên là khi nổ lốp thì đừng có tác động vào bánh bị nổ. Nếu nổ lốp trước dùng phanh tay thì không sao, nếu nổ lốp sau dùng phanh số với xe dẫn động cầu trước cũng không sao.
Vì thế thả chân ga và tập trung vào tay lái cho nó từ từ dừng lại là tối ưu. Lý là thế, nếu xe không có ESP thì phụ thuộc vào số là nhiều, có mấy ai được luyện tập tình huống này đâu mà hy vọng xử lý tối ưu