Hạng B2
1/11/13
349
259
63
Q7
Hạng B2
7/12/15
178
553
93
Bác đọc hết chưa vậy! Hay chỉ nhìn tiêu đề!
Và có đọc cái TT 1/2016 không.
khoản 2 điều 12 quy định chỉ được phép dừng xe khi phát hiện lỗi, vậy không chứng minh được lỗi có được dừng xe. vậy k được dừng thì kiểm tra gì!?
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Báo giật tít kiểu này thì đích thị là "báo lố", ko sai tí nào!

Tuy nhiên, em đã mất 30' cuộc đời để chơi game "Find the differences" giữa TT1/2016 và TT65/2012 và sau đây là những điểm khác nhau:

1) TT1/2016 đã bỏ mất điều khoản qui định chi tiết về Hiệu lệnh dừng phương tiện trong phân mục Nội dung tuần tra, kiểm soát. Từ đấy suy ra, TT1 đã bổ sung thêm quyền hạn tác chiến cho CSGT từ nay được dừng phương tiện trên bất kỳ chiều lưu thông nào dù cắm chốt hay đang tuần tra lưu động, được dừng phương tiện ko theo hiệu lệnh và tư thế chuẩn của cạp nong.

2) TT1/2016 đã lược giản chi tiết về danh mục trang bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ của CSGT... tuy nhiên bổ sung thêm nội dung "phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ phải đạt chuẩn khi tham chiếu đến Nghị định 165/2013/NĐ-CP". Vậy từ nay người dân có quyền truy tới cùng tem đăng kiểm trên toàn bộ phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ của CSGT (kể cả xe tuần tra :D)

3) TT1/2016 cũng bỏ một điều khoản qui định nội dung về "Phân công trách nhiệm, quan hệ phối hợp khi tuần tra, kiểm soát...". Điều này có nghĩa các đội/tổ tuần tra thuộc địa phương giờ đây có thêm quyền hạn tác chiến độc lập nhiều hơn, bớt đi sự phân công từ Cục, cấp tỉnh, Phòng...

Ngoài ra, trừ 3 điểm khác nhau nêu trên, cả hai TT65 và TT1 đều có tổng cộng 19 Điều, tuy nhiên nội dung được "xào chẻ" cho ra vẻ đây là "hàng mới" thôi ạ. Bác nào đã thuộc nằm lòng TT65 thì chỉ mất thêm ko quá 5' để thuộc TT1 và tiếp tục giữ vững tinh thần trên mặt trận chiến đấu trường kỳ chống lại XXX! :)