24/8/17
74
92
18
28
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia_t-1.jpg


Yamaha Malaysia mới đây vừa giới thiệu mẫu xe côn tay Yamaha 135LC Fi 2022 có giá 7.798 RM (~ 42,5 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (~44,7 triệu đồng) cho bản đặc biệt. Đây là đợt nâng cấp lớn đầu tiên cho mẫu xe này kể từ khi nó ra mắt vào năm 2011 tại Malaysia.


otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-8.jpg

Yamaha LC135 Fi được trang bị động cơ xi-lanh đơn 135cc làm mát bằng dung dịch, động cơ kể trên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 12,2Nm tại 6.000 vòng/phút. So với thế hệ trước, dung tích bình xăng của LC135 Fi 2022 tăng từ 4L lên 4,6L, trọng lượng của xe cũng tăng thêm 4kg đạt mức 109kg. Hệ thống phanh được nâng cấp lên 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Yamaha LC135 Fi được trang bị bộ mâm kích thước 17 inch, thiết kế mâm xe của LC 135 Fi khá giống với mẫu Yamaha 125 ZR (Ya Cá Mập).

otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia_gia-8.jpg


Tổng thể thiết kế của Yamaha LC135 Fi khá giống với phiên bản Exciter 135 từng được bán tại Việt Nam từ năm 2011-2014, phần đầu đèn trên LC135 Fi giống hoàn toàn với Exciter 150i phiên bản facelift 2019, trong khi đèn hậu phía sau lại giống với Exciter 155 VVA. Điểm mới trên Yamaha LC135 Fi là cụm đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc trong khi phiên bản cũ sử dụng đồng hồ cơ. Phiên bản Yamaha 135LC SE đặc biệt còn được trang bị thêm cổng sạc USB và hộc chứa đồ.

otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-9.jpg

Tại Malaysia, Yamaha LC135 Fi vẫn được bán song song với mẫu Yamaha Y15YZ (Exciter 150) và Yamaha Y16ZR (Exciter 155 VVA) trong khi mẫu xe Exciter 135 đã bị khai tử tại Việt Nam kể từ năm 2015 để thay thế bằng mẫu Exciter 150.

otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-7.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-6.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-5.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-4.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-3.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-2.jpg
otosaigon_ra_mat_yamaha_lc135_malaysia-1.jpg

Ảnh: Paul Tan
 
Hạng B1
28/10/21
63
103
33
34
Trong các dòng xe này thì nên chọn mua Winner, cho nguời phía sau phải hửi khói
View attachment 2672991
Nó phụt thẳng mặt thằng sau. Có chú lịch sự gắn thêm 1 đoạn ống lơi cong xuống. Nhưng rất ít. Nhớ có sếp Honda lên báo bảo đăng kiểm ok thì không cần sửa. Mắt dại!
 
Hạng B1
31/8/15
62
33
18
31
Nó phụt thẳng mặt thằng sau. Có chú lịch sự gắn thêm 1 đoạn ống lơi cong xuống. Nhưng rất ít. Nhớ có sếp Honda lên báo bảo đăng kiểm ok thì không cần sửa. Mắt dại!
Nhưng để zin tiếng pô nghe mới rát, chứ gắn chụp pô rồi nổ cũng tè tè..chán lắm bác à
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Exciter chạy ban đầu xuất xưởng thì ngon. Sau một thời gian thì điểm yếu lộ ra:
- Chén cổ mềm, sau 1 thời gian chạy vào chổ đường xấu nghe lụp cụp, sau một thời gian nữa thì có hiện tượng xe khiến người, người khó khiến xe.
- Phuộc trước yếu, rất yếu nếu so với Winner, đây là đặc điểm mà nhiều người sở hữu Ex luôn mơ ước chiếc xe của mình có cặp chân giống như của Winner
- Cặp gắp sau yếu: Cái này lộ rõ khi đạp thắng sau đột ngột, nó sàng đít. Đây là điểm yếu mà mình nghĩ là khó chấp nhận nhất luôn ấy. Đã có lần mình xém té với cái vụ vẫy đít của em nó.
- Cuối cùng, chưa có ABS, cái này là điểm yếu mà Ya không chịu nhìn vào đối thủ để sửa, có ABS, nhất là có 2 kênh thì càng good. Sẽ an toàn hơn cho anh em chạy tốc độ cao rồi phanh gấp. Hay Ya muốn cho băng trộm chó tuyệt chũng luôn với option thiếu này?