RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
bài của bác hay quá ...
chính là lý do tất cả các nhãn hiệu xe cao cấp nhất (luxurious chứ không phải sport cars) đã về tay các hãng xe của đức rồi ... Maybach của Mer, RR của BMW và Bentley của VW ....
bài của bác hay quá ...
chính là lý do tất cả các nhãn hiệu xe cao cấp nhất (luxurious chứ không phải sport cars) đã về tay các hãng xe của đức rồi ... Maybach của Mer, RR của BMW và Bentley của VW ....
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
....Trong cuộc cạnh tranh với sức ép đến nghẹt thở này, các nhà sản xuất của Đức có rất ít hy vọng có thể cạnh tranh về giá với các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc. Cơ hội của họ chỉ nằm trong các giá trị cộng thêm dành cho khách hàng: ưu điểm công nghệ, tăng độ an toàn và điều khiển xe dễ dàng hơn. Vì thế, các công ty quyết định đầu tư để phát triển công nghệ mới. Hơn 1/3 ngân sách của toàn ngành công nghiệp ô tô Đức được chi cho khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm. 3 cải tiến quan trọng nhất nhằm nâng cao độ an toàn của xe đều do các kỹ sư người Đức phối hợp với các nhà cung cấp đưa ra: hệ thống chống trộm (ABS- anti- lock braking systems), túi khí an toàn và chương trình bảo vệ điện tử (ESP- electronic stability program).
ông nhà báo này hình như không biết tiếng Anh.

....Trong cuộc cạnh tranh với sức ép đến nghẹt thở này, các nhà sản xuất của Đức có rất ít hy vọng có thể cạnh tranh về giá với các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc. Cơ hội của họ chỉ nằm trong các giá trị cộng thêm dành cho khách hàng: ưu điểm công nghệ, tăng độ an toàn và điều khiển xe dễ dàng hơn. Vì thế, các công ty quyết định đầu tư để phát triển công nghệ mới. Hơn 1/3 ngân sách của toàn ngành công nghiệp ô tô Đức được chi cho khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm. 3 cải tiến quan trọng nhất nhằm nâng cao độ an toàn của xe đều do các kỹ sư người Đức phối hợp với các nhà cung cấp đưa ra: hệ thống chống trộm (ABS- anti- lock braking systems), túi khí an toàn và chương trình bảo vệ điện tử (ESP- electronic stability program).
ông nhà báo này hình như không biết tiếng Anh.
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Thanh-xờ bác Daihuu.
Mẹc-xi bác Tóc Dài chỉnh sửa dùm. Dưng mờ bác lười vá, hổng chịu dịch lại luôn cho gồi !
Thanh-xờ bác Daihuu.
Mẹc-xi bác Tóc Dài chỉnh sửa dùm. Dưng mờ bác lười vá, hổng chịu dịch lại luôn cho gồi !
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Em hỏi chút, hình như tên tạp chí là Spiegel not Spigel?
Em hỏi chút, hình như tên tạp chí là Spiegel not Spigel?
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Sorry các bác! lúc đọc em đã chửi thằng nhà báo dịch láo rồi, định bụng sẽ chữa lại cho dịch sai thế mà quên mất. cám ơn bác gatocdai đã phát hiện ra.
@Hon nhien Bác cũng ghê quá đấy, cám ơn bác đã phát hiện ra sự sai lệch, nhưng rất may 2 domain đều được link về cùng một địa chỉ - http://www.spiegel.de và http://www.spigel.de đều là một bác ạ! Cái Spiegel của bác là đúng và chính xác, cái kia chắc họ lập ra đề phòng những người hay nhầm lẫn như các nhà báo Việt nam
Sorry các bác! lúc đọc em đã chửi thằng nhà báo dịch láo rồi, định bụng sẽ chữa lại cho dịch sai thế mà quên mất. cám ơn bác gatocdai đã phát hiện ra.
@Hon nhien Bác cũng ghê quá đấy, cám ơn bác đã phát hiện ra sự sai lệch, nhưng rất may 2 domain đều được link về cùng một địa chỉ - http://www.spiegel.de và http://www.spigel.de đều là một bác ạ! Cái Spiegel của bác là đúng và chính xác, cái kia chắc họ lập ra đề phòng những người hay nhầm lẫn như các nhà báo Việt nam
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Oan em quá, em câu bài tí thôi. Lỗi là của thằng nhà báo mờ bác
Oan em quá, em câu bài tí thôi. Lỗi là của thằng nhà báo mờ bác
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Cá nhân tôi thấy bài này chả có thông tin gì hữu ích. Vấn đề mà các hãng xe Đức gặp phải thì các hãng ở nước khác cũng vẫn đối mặt hàng ngày, còn những giải pháp mà các hãng Đức đưa ra như bài báo đã nêu thì các hãng khác cũng đều áp dụng cả. Có gì mới đây?[:-]
Này nhé: (1) Hợp lý hóa quy trình sản xuất: Cái này người Đức phải học Nhật Bản và Hàn Quốc mới phải; (2) Đầu tư công nghệ: Huyndai không thể chở thành mác xe đáng tin cậy nhất năm 2005 tại Mỹ, thậm chí vượt cả Toy về số lỗi trên 100 xe bán ra nếu không liên tục đầu tư cải tiến công nghệ. Nói thế không có nghĩa là phủ nhận các công nghệ hàng đầu của Đức chủ yếu là về an toàn liên tục được đưa ra như Airbag, ABS, ESP v.v. nhưng vấn đề là ở chỗ các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn đều không ngừng đầu tư để phát triển công nghệ mới, mỗi hãng có những thế mạnh riêng của mình; (3) Đưa nhu cầu của khách hàng vào các chiến lược trung và dài hạn: Phần này thì ngay câu cuối đã phải thừa nhận "hãng xe của Đức hiểu rằng, không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất ô tô thành công nhất hiện nay, hãng Toyota, có một nền tảng dựa trên các cổ đông lớn trung thành, giúp họ tập trung vào các mục tiêu dài hạn."; (4) Cạnh tranh làm nên sức mạnh: Cái này thì quá đúng, khỏi nói. Không cạnh tranh thì sẽ chẳng có phát triển gì.
Vậy thì những điều làm cho hãng xe Đức thành công nêu ở đây có gì đáng gọi là bí quyết không nhỉ? [8|]Theo tôi thì không nên phân tích gộp chung cả ngành công nghiệp xe hơi của Đức vì 4 hãng xe Đức có 4 con đường phát triển khác nhau, chả anh nào giống anh nào. Nếu cứ cố gộp vào thì sẽ dẫn đến kiểu bình luận chung chung như anh nhà báo này vậy. Trong các hãng xe Đức, tôi hâm mộ nhất Porsche. Phong cách của nó rất riêng và lịch sử phát triển cũng thật đặc biệt. Nếu bác nào có bài về "bí quyết thành công" của hãng này thì post cho xem với.
Cá nhân tôi thấy bài này chả có thông tin gì hữu ích. Vấn đề mà các hãng xe Đức gặp phải thì các hãng ở nước khác cũng vẫn đối mặt hàng ngày, còn những giải pháp mà các hãng Đức đưa ra như bài báo đã nêu thì các hãng khác cũng đều áp dụng cả. Có gì mới đây?[:-]
Này nhé: (1) Hợp lý hóa quy trình sản xuất: Cái này người Đức phải học Nhật Bản và Hàn Quốc mới phải; (2) Đầu tư công nghệ: Huyndai không thể chở thành mác xe đáng tin cậy nhất năm 2005 tại Mỹ, thậm chí vượt cả Toy về số lỗi trên 100 xe bán ra nếu không liên tục đầu tư cải tiến công nghệ. Nói thế không có nghĩa là phủ nhận các công nghệ hàng đầu của Đức chủ yếu là về an toàn liên tục được đưa ra như Airbag, ABS, ESP v.v. nhưng vấn đề là ở chỗ các hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn đều không ngừng đầu tư để phát triển công nghệ mới, mỗi hãng có những thế mạnh riêng của mình; (3) Đưa nhu cầu của khách hàng vào các chiến lược trung và dài hạn: Phần này thì ngay câu cuối đã phải thừa nhận "hãng xe của Đức hiểu rằng, không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất ô tô thành công nhất hiện nay, hãng Toyota, có một nền tảng dựa trên các cổ đông lớn trung thành, giúp họ tập trung vào các mục tiêu dài hạn."; (4) Cạnh tranh làm nên sức mạnh: Cái này thì quá đúng, khỏi nói. Không cạnh tranh thì sẽ chẳng có phát triển gì.
Vậy thì những điều làm cho hãng xe Đức thành công nêu ở đây có gì đáng gọi là bí quyết không nhỉ? [8|]Theo tôi thì không nên phân tích gộp chung cả ngành công nghiệp xe hơi của Đức vì 4 hãng xe Đức có 4 con đường phát triển khác nhau, chả anh nào giống anh nào. Nếu cứ cố gộp vào thì sẽ dẫn đến kiểu bình luận chung chung như anh nhà báo này vậy. Trong các hãng xe Đức, tôi hâm mộ nhất Porsche. Phong cách của nó rất riêng và lịch sử phát triển cũng thật đặc biệt. Nếu bác nào có bài về "bí quyết thành công" của hãng này thì post cho xem với.
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức
Thực ra tôi cũng không biết tại sao oto Đức được nhiều người thích thế ! Bí quyết của họ là gì nhỉ , nhưng nếu mọi người biết bí quyết rồi thì bí quyết có còn là bí quyết nữa không ? ...
Đề tài này thật hấp dẫn , phải có mặt mấy Bác chuyên nghiên cứu thị trường và kinh tế tham gia mới được !
"Thực tế đã cho thấy các công ty sau khi liên minh sẽ trở nên yếu hơn. Một mớ hỗn độn các thương hiệu và một “người khổng lồ” nhưng lại ít tinh thần hợp tác sẽ không dễ gì chấp nhận sự quản lý của một ban điều hành mà cụ thể ở đây là một “tập thể các hãng ô tô Đức”.
Hình như trong Đá Banh cũng vậy ..tụ tập tòan sao có khi lại thua thảm !
Thực ra tôi cũng không biết tại sao oto Đức được nhiều người thích thế ! Bí quyết của họ là gì nhỉ , nhưng nếu mọi người biết bí quyết rồi thì bí quyết có còn là bí quyết nữa không ? ...
Đề tài này thật hấp dẫn , phải có mặt mấy Bác chuyên nghiên cứu thị trường và kinh tế tham gia mới được !
"Thực tế đã cho thấy các công ty sau khi liên minh sẽ trở nên yếu hơn. Một mớ hỗn độn các thương hiệu và một “người khổng lồ” nhưng lại ít tinh thần hợp tác sẽ không dễ gì chấp nhận sự quản lý của một ban điều hành mà cụ thể ở đây là một “tập thể các hãng ô tô Đức”.
Hình như trong Đá Banh cũng vậy ..tụ tập tòan sao có khi lại thua thảm !
Last edited by a moderator: