Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức

...hồi xưa, ông già tui chơi một em Đức Borgward Isabella, 4 chỗ, 2 cửa, chạy ngon lém, nhưng phụ tùng khó kiếm. " Đồng hồ " xăng lạ lắm : có ống thủy tinh vắt ngang táp-lô ( táp-lô chữ nhật ngang ), trong cái ống thủy tinh ý có chất lỏng màu đỏ ( chẳng biết chất gì ? ) . Xăng trong thùng lên tới đâu, chất lỏng chạy lên tới đó...
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức

Trích đoạn: mazspeed

Cá nhân tôi thấy bài này chả có thông tin gì hữu ích. Vấn đề mà các hãng xe Đức gặp phải thì các hãng ở nước khác cũng vẫn đối mặt hàng ngày, còn những giải pháp mà các hãng Đức đưa ra như bài báo đã nêu thì các hãng khác cũng đều áp dụng cả. Có gì mới đây?[:-]
bài viết cũng được đấy chớ
chuyện có những nguyên tắc và định hướng rõ ràng nhắm vào người tiêu dùng thì Hãng xe nào chẳng ... nói được ( mà ai nói chẳng được)
nhưng thực hiện chuyện đó 1 cách hòan hảo thì chỉ có vài hãng , đó là sự thành công

tuy rằng có 1 vài hạt sạn trong bài dịch ( cũng có thể là lỗi Morat của nhà in) nhưng căn bản là bài phân tích đưa ra những dẫn chứng thuyết phục cho sự thành công của oto Đức!!!
mà không chỉ oto đâu , tui thấy tụi Đức , cái sản phẩm gì nó cũng hướng tới tối ưu cho nhu cầu người dùng ( tui còn giữ 1 cái Ano Cục Gạch Siemen từ 12 năm nay , lâu lâu lấy ra coi chơi , mở lên Pin nó vẫn chạy được tới 2 ngày chớ hổng ít hơn, Ngộ thiệt)
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức

Tôi là người đọc Spiegel thường xuyên. Nhưng thật sự là chưa từng thấy bài nào tương tự trên mặt báo thời gian gần đây. Ngược lại là khác, thường có bài kêu ca rằng các hãng xe Đức đang đánh mất uy tín, thua (người Nhật) trên sân nhà. Chỉ có "ông" Porsche, với kết quả khả quan cả ở nhà lẫn trên thế giới, đặc biệt ở Mẽo, là được ca ngợi. Những hãng khác có chăng cũng chỉ được khen ở một vài models, như E-Class mới đây.

Không hiểu tay nhà báo này lấy bài từ những năm 60 hay 70? [8|]

Mà xem lại cũng không rõ ai là tác giả, ai là dịch giả nữa. Chán! [&:]

À, mà bác daihuu cũng nên dẫn nguồn ra, kẻo lại vi phạm tác quyền, vi phạm nội quy OS.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/9/05
148
49
28
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức

Hiện nay là giai đoạn cực thịnh của các hãng xe Nhật chứ, nước Nhật đã trải qua giai đoạn khủng hoảng và đang trên đà hồi phục, tụi nó sẽ dần thu thập lại thôi, To đã mua lại Subaru, Mitsubishi đã được nhóm nhà đầu tư dấu tên mua, mà em nghĩ không phải là tụi tài chính Nhật thì con ai vào đây nữa. Với tình hình xăng dầu như hiện nay thì khó ai qua mặt được Nhật, mấy chục năm nữa hết dầu mỏ thì công nghiệp xe hơi Nhật Bản sẽ thống trị thế giới.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Bí quyết thành công của các nhà sản xuất ô tô Đức

...tui thì hổng rành lắm...Nhưng phải công nhận : dân ( và nhiều CQ Nhà nước ) ở VN bây giờ khoái xe Nhật. Dễ mua, dễ bán, dễ sửa...Hồi trước 75, xe Nhật mới qua ( như Avartar bác Cakhoai ), còn dò dẫm thị trường. Xe nhà lúc đó đa số là Peugeot - Renault - Citroen - VW - Vauxall - Taunus - Opel - Fiat - Morris - Daf - Simca... Xì-bo chút thì Jeep ca-pô bầu - Land Rover diesel... Đại gia Xì thẩu thì Mer - BMW - xe " Huê Kỳ " V8 Mỹ. Lúc Mỹ ồ ạt đổ qua VN, thì có thêm khối xe Mỹ.
Như vậy, từ chỗ cực thịnh của xe Châu Âu, lại nhường chỗ cho Nhật, chắc cũng vì do chính sách của các hãng....