Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
tsaigon nói:
dawmgoodman nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .
Chỗ này chính xác là chuyển hướng k có tín hiệu. Em bị xxx tít rồi vì đang từ lane sát trong cùng bên phải qua bên kia sang lane 2. Tuy nhiên cãi được vì mình có xinhan nhưng đi sau xe khác xxx k thấy, qua đến đường mình tắt rồi, vui vẻ đi thôi. Nhảy xuống là mình hỏi ngay "anh thổi em k bật xi nhan à?" xxx nói đúng vậy. Em bảo em đi hàng ngày mà, có xi nhan nhưng tắt rồi, vướng xe trước thôi.
Trước đây hàng ngày em đi đường này từ NHC rẽ qua D2 đi BD mà.
Bác Tuanle nhà cũng khu này.
Các bác lưu ý lỗi này vì lane sát phải tư cầu SG chạy vào đi thẳng cũng sang lane 2 do đường cong, xxx đứng lane phải nữa nên theo "quán tính" cũng hơi nhích ra tránh đường.

Vậy cuối cùng là sao bác? Có lỗi hay ko có lỗi.

Theo em xi nhan chỉ là công cụ báo cho các phương tiện khác xe mình có xu hướng đi về phía nào đó. Không bắt buộc là chuyển hướng hay chuyển làn. Nên nếu bác chủ ko xi nhan thì có lỗi.
Ví dụ như khi ra khỏi bùng binh, mình vẫn phải bật xi nhan phải để báo cho các xe khác biết xe mình sắp ra khỏi bùng binh tiến về phía bên phải. Tuỳ vào bùng binh, có cái mình thật sự rẽ phải nhưng có cái mình cũng chỉ đi xéo xéo để ra khỏi bùng binh.

Còn cái vụ "chuyển làn trên giao lộ" em thấy ngay cái câu đó đã là sai rồi. Trừ khi có xe phía sau sát mình, thì có thể bị vịn với tội vượt xe trong giao lộ. Tương tự bác nào nói ví dụ xe nhập làn từ 2 làn thành 5 làn, (để giải toả giao thông), thì mình có quyền chọn làn mình muốn đi tiếp ngay trong giao lộ - miễn sao ko được phạm các luật khác như vượt xe, cắt đầu xe....
thì đó bác, k xi nhan là sai, chứ làm gì có lỗi chuyền lane trong giao lộ.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
@Đâm gốc: ngay comment đầu tiên, em có hỏi: vậy bác có signal không?
 
Hạng D
29/6/11
1.054
455
83
baogia nói:
4BMuoi nói:
Cá nhân em cho bác chủ không bị lỗi:
-Mũi tên đi thẳng bác đi theo hướng thẳng=> bác đúng.
-Giao lộ không có làn.
-Nếu sau giao lộ còn 2 làn thì chạy như thế nào?

Xử lý vi phạm đúng hay sai là theo tình huống cụ thể chứ không phải thí dụ hay nếu bác... bác cho xin góc ngã tư nàocụ thể từ 1 lane qua bên kia 2 lane thì OSer mới ném đá được chứ bác....

Đoạn Hoàng Văn Thụ - Trương Quốc Dung bác phải chuyển vào lane giữa để đi thẳng nhưng qua giao lộ bác phải vào ngay lane trong cho otô vì nếu đi thẳng thì vào lane gắn máy, xxx hay đứng ngay chổ này.
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Vấn đề căng thẳng:

- Trong luật có nội dung nào là : "không được đổi làn trong giao lộ không nhỉ, hay vào lane nào thì qua giao lộ phải ở lane đó" vì mình vẫn chưa đọc thấy. Nếu không thì bác chủ đã bị mấy xxx lừa đảo... bác nào thấy cái này post lên cho mọi người thấy với.

- còn lỗi không bật xi nhan thì nếu vi phạm thì em đóng phạt, vì truong hợp này em nghĩ phải bật mở xi nhan.
 
Hạng B2
31/12/10
344
2
0
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
48
hoangtringuyen nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
-Vậy chạy trên những đường cong, zíc-zắc có xi-nhan?
-Signal có ý nghĩa cách 30m.
 
Hạng D
1/9/10
1.665
54
48
0906 90 12 26
hungnm nói:
baogia nói:
4BMuoi nói:
Cá nhân em cho bác chủ không bị lỗi:
-Mũi tên đi thẳng bác đi theo hướng thẳng=> bác đúng.
-Giao lộ không có làn.
-Nếu sau giao lộ còn 2 làn thì chạy như thế nào?

Xử lý vi phạm đúng hay sai là theo tình huống cụ thể chứ không phải thí dụ hay nếu bác... bác cho xin góc ngã tư nàocụ thể từ 1 lane qua bên kia 2 lane thì OSer mới ném đá được chứ bác....

Đoạn Hoàng Văn Thụ - Trương Quốc Dung bác phải chuyển vào lane giữa để đi thẳng nhưng <span style=""color: #ff0000;"">qua giao lộ bác phải vào ngay lane trong</span> cho otô vì nếu đi thẳng thì vào lane gắn máy, xxx hay đứng ngay chổ này.
Đúng rồi bác.... Chuẩn không phải chỉnh....
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
-Vậy chạy trên những đường cong, zíc-zắc có xi-nhan?
-Signal có ý nghĩa cách 30m.


Bác bắt bẻ câu nghĩa thì khó với bác newlinhtran. Bác coi lại phần in đậm.
Nếu bác định nghĩa chạy thẳng thì ko cần xi nhan thì khi ở khúc cua về bên trái, bác muốn chạy vào nhà bên phải thì bác cứ chạy thẳng ko cần xi nhan phải?

Song song ở đây ko phải là 2 đường thẳng song song mà là phương song song với trục đường, và có đến n phương. Đường lài lài hay zig zag thì miễn sao bác chuyển động song song với trục thì ko cần xi nhan. Nhưng khi bác đổi hướng chệch khỏi trục thì cần xin nhan để các phương tiện khác biết.
Dĩ nhiên đó là trên lý thuyết. Còn khi vận hành xe thì tuỳ theo hoàn cảnh thực tế. Có những lúc ko cần xi nhan nhưng em vẫn xin nhan cho an toàn. Ví dụ đoạn Tôn Đức Thắng khúc cua cong từ bến Bạch Đằng qua Ba Son. Đoạn này trên lý thuyết em vẫn chạy theo trục đường nhưng em xi nhanh trái để các xe khác, nhất là taxi biết là em vẫn bám vào lane trái để họ bỏ ý định vượt trái xe em.

Còn signal có ý nghĩa cách 30m cũng đúng nhưng ko phải signal 30m thì mới có hiệu lực. Bác chạy xe bên Mỹ đường 10 làn xe đông như kiến bò, cứ thấy có khoảng trống thì đánh signal rồi qua liền thôi chứ sao đợi được 30m.:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/12/10
344
2
0
tsaigon nói:
4BMuoi nói:
hoangtringuyen nói:
newlinhtran nói:
Các bác nói là do chuyển làn trong giao lộ ko xi - nhan .tôi thấy cũng không ổn cho lắm vì trong giao lộ làm gì có chia làn mà chuyển .
vì vậy ko thấy xxx nói đến xi-nhan . mà theo tôi nghĩ , trong giao lộ mà xi-nhan thì chỉ có chuyển huớng thôi ( rẽ trái hoăc phải thôi ).
nếu vi phạm nhiều lỗi thì dại gì xxx ko cộng thêm 1 điểm phạt nữa .

Đúng là trong giao lộ không có phân làn thì không có khái niệm chuyển làn. Nhưng suy nghĩ trong câu đậm trên theo em là thiếu sót. Xi-nhan không chỉ được dùng cho việc rẽ phải hay rẽ trái. Xi-nhan là để báo hiêụ cho mọi người khác biết rằng mình sẽ/ đang thay đổi hướng chuyển động của xe( di chuyển về phía bên trái hay phải).Hướng chuyển động mặc định thông thường của bất cứ xe nào đang lưu thông trên đường là hướng song song với con đường đó. Vì thế khi đang di chuyển thẳng thì đương nhiên không cần mở xi-nhan. Nếu vì lý do nào đó, bác muốn thay đổi hướng chuyển động của xe mình khác với hướng mặc định là đi thẳng, nhất thiết phải mở xi-nhan để cho mọi người biết mình muốn thay đổi hướng về phía nào, nhất là khi chuyển động đó cắt ngang hướng di chuyển thẳng của những xe khác. Điều đó hoàn toàn đúng về nguyên tắc và trong thực tế ở bất cứ đâu trên đường.

Vì vậy, trong trường hợp cụ thể này, xe bác đang di chuyển trong giao lộ, nơi thông thường có mật độ giao thông cao hơn những chỗ khác, có nhiều xe cùng đi ngang giao lộ cùng với bác, trong khi xe bác di chuyển không theo hướng song song với đường mà rõ ràng đang chếch về một hướng khác từ bên này qua bên kia giao lộ thì việc mở xi-nhan là điều càng cần phải làm để đảm bảo an toàn và đúng luật giao thông.
-Vậy chạy trên những đường cong, zíc-zắc có xi-nhan?
-Signal có ý nghĩa cách 30m.


Bác bắt bẻ câu nghĩa thì khó với bác newlinhtran. Bác coi lại phần in đậm.
Nếu bác định nghĩa chạy thẳng thì ko cần xi nhan thì khi ở khúc cua về bên trái, bác muốn chạy vào nhà bên phải thì bác cứ chạy thẳng ko cần xi nhan phải?

Song song ở đây ko phải là 2 đường thẳng song song mà là phương song song với trục đường, và có đến n phương. Đường lài lài hay zig zag thì miễn sao bác chuyển động song song với trục thì ko cần xi nhan. Nhưng khi bác đổi hướng chệch khỏi trục thì cần xin nhan để các phương tiện khác biết.
Dĩ nhiên đó là trên lý thuyết. Còn khi vận hành xe thì tuỳ theo hoàn cảnh thực tế. Có những lúc ko cần xi nhan nhưng em vẫn xin nhan cho an toàn. Ví dụ đoạn Tôn Đức Thắng khúc cua cong từ bến Bạch Đằng qua Ba Son. Đoạn này trên lý thuyết em vẫn chạy theo trục đường nhưng em xi nhanh trái để các xe khác, nhất là taxi biết là em vẫn bám vào lane trái để họ bỏ ý định vượt trái xe em.
Còn signal có ý nghĩa cách 30m cũng đúng nhưng ko phải signal 30m thì mới có hiệu lực. Bác chạy xe bên Mỹ đường 10 làn xe đông như kiến bò, cứ thấy có khoảng trống thì đánh signal rồi qua liền thôi chứ sao đợi được 30m.:)
Bác trả lời đúng. Để cho đơn giản, ở trên em ví dụ trên đoạn đường thẳng. Cho nên từ " di chuyển thẳng" ở đây là di chuyển thẳng song song với trục đường, khi đó thì không cần xi-nhan
Trong trường hợp đường cong hay zig zag thì trục đường cũng là một đường cong hay zig zag, vì vậy nếu ta di chuyển chuyển cong hay zig zag nhưng vẫn giữ phương song song với trục đường này thì cũng KHÔNG BẮT BUỘC phải xi-nhan. Tuy nhiên, thực tế do quá trình điều khiển xe như thế khó đảm bảo việc song song với trục đường ở những vị trí khó cua mà có thể lệch qua lệch lại, hoặc tùy tình huống khác, có thể có trường hợp nên xi-nhan cho đảm bảo an toàn.